Tin nóng: Số phận của 10.000 lô đất tái định cư tại Đà Nẵng

| 6-07-2019, 08:49 | Thị trường 24h

Ông Nghĩa cho biết, năm 2019, nguồn vốn thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào TP. Đà Nẵng đã khởi sắc. 6 tháng qua, thành phố thu hút gần 2.320 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước và hơn 507 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài. Đây là tín hiệu tích cực từ những nỗ lực thu hút đầu tư của TP. Đà Nẵng.

Theo đó, chính quyền thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; triển khai Đề án quản lý liên thông về thủ tục đầu tư đối với các dự án thực hiện ngoài các khu công nghiệp, Khu Công nghệ cao, Khu Công nghệ thông tin tập trung.

Ông Nghĩa đề nghị chính quyền thành phố tập trung hỗ trợ nhà đầu tư triển khai dự án, trong đó một số dự án động lực như khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân, Khu Du lịch Xuân Thiều, Câu lạc bộ cưỡi ngựa Việt Nam, Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ... Tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án quản lý liên thông về thủ tục đầu tư; hợp thửa các lô đất tái định cư thành các lô đất lớn và công khai quỹ đất để kêu gọi đầu tư.

“Hiện thành phố có khoảng trên 10.000 lô đất được phát hiện trong quá trình thanh tra, nhưng tình trạng thiếu đất tái định cư vẫn xảy ra. Thành phố đang tính toán việc xử lý các lô đất này, hoặc là vẫn cứ phân lô bán nền, hoặc sẽ tổ hợp lại thành các dự án lớn để đảm bảo hạ tầng. Hiện nay, chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy và Ban Cán sự UBND thành phố đang chỉ đạo rất quyết liệt và sẽ sớm có báo cáo về nội dung này. Chủ trương là sẽ hợp thửa các lô đất này thành các lô đất lớn và công khai quỹ đất, đảm bảo hạ tầng để kêu gọi đầu tư”, ông Nghĩa cho biết.

Minh Thuận

[i][/i]

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm