Tìm kiếm cơ hội trong khủng hoảng: Đâu là điểm sáng đầu tư?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 1-01-2021, 01:00 | Thị trường 24h

Tìm kiếm cơ hội trong khủng hoảng: Đâu là điểm sáng đầu tư?

Kênh đầu tư tối ưu khẳng định vị thế

"Vàng là tài sản trú ẩn và có tính thanh khoản cao khi kinh tế bất ổn. Nhưng giá vàng hoàn toàn phụ thuộc vào cung cầu nên rất khó để xác định "giá trị thực", khá rủi ro với nhà đầu tư khi chọn sai thời điểm mua vào", nhận định của bà Nguyễn Thị Hằng Nga, giám đốc đầu tư công ty liên doanh quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Vietcombank VCBF.

Trong khi đó, với chứng khoán thời điểm này, nhiều nhà đầu tư tin rằng "Nếu bạn không muốn sở hữu một cổ phiếu trong mười năm thì cũng đừng nghĩ đến việc sở hữu nó trong 10 phút", đồng quan điểm với Warren Buffett – tỉ phú thế giới đến từ Mỹ.

Theo khảo sát mới đây của batdongsan.com, kênh thông tin số 1 về bất động sản Việt Nam, đa số người dùng chọn đầu tư vào thị trường địa ốc. Bên cạnh đó, để đảm bảo hiệu suất sinh lời và tránh những rủi ro đáng tiếc, các nhà đầu tư chuyển qua đầu tư dài hạn, lựa chọn sản phẩm và phân bổ dòng tiền hợp lý thay vì lướt sóng kiếm lời nhanh.

Nhận định về phân khúc đầu tư tiềm năng của thị trường trong năm 2021, TS. Cấn Văn Lực, Thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách tài chính - tiền tệ Quốc gia, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV cho rằng trong tương lai, bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có đà tăng trưởng tốt. Khi đại dịch được kiểm soát trên phạm vi toàn cầu, du lịch và hàng không sẽ là những lĩnh vực chính được kích cầu mạnh mẽ. Những điểm sáng nổi bật của thị trường, được giới đầu tư săn đón như Quảng Bình, Ninh Thuận, Phan Thiết (Bình Thuận), Quy Nhơn (Bình Định), Buôn Mê Thuột…

"Tại các địa phương, các dự án được phê duyệt sẽ nhiều hơn, lãnh đạo mới ở các địa phương sẽ phải thúc đẩy phát triển kinh tế trong nhiệm kỳ. Việc sở hữu các yếu tố như dư địa giá thấp, tiềm năng tăng giá cao, cùng với tốc độ đô thị hóa…, các dự án vùng ven đầy đủ tiện ích sẽ tiếp tục là "miếng bánh ngon" của các dòng vốn đầu tư trong năm 2021". Nguyễn Văn Đính – Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam.

Tiềm năng của những viên pha lê trong cát

Trong suốt tiến trình phát triển của đất nước, cùng với nhiều địa danh nổi tiếng Ninh Thuận, Phan Thiết,…, Quảng Bình là một trong số địa phương được ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử thăng trầm. Vùng đất này, từ buổi đầu của lịch sử phát triển dân tộc đã ghi đậm những trang ký ức với mồ hôi và nước mắt, cùng nét văn hóa độc đáo. Một dải nước non kỳ vĩ trên bản đồ của Việt Nam mang tên "gió lào, cát trắng" làm nên một Quảng Bình đặc biệt đối với du khách trong nước và thế giới. Nơi đây không chỉ sở hữu những dãy núi trùng điệp Phong Nha - Kẻ Bàng, những hang động độc đáo hay những con suối chảy róc rách ở Nghềnh Ngọc, suối khoáng Bang,… mà hương biển ở vùng đất này còn có một cái gì đó rất riêng, rất thơ, nồng nàn khẽ thấm trên da thịt. Điểm đến lý tưởng được nhiều du khách ghé thăm để nhìn lại những dấu ấn lịch sử khó phai mờ, những trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo.

So với địa phương đã phát triển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, đầu tư ở các thị trường tiềm năng như Quảng Bình có nhiều lợi thế. Giá khởi điểm hấp dẫn, vốn đầu tư hợp lý; đa dạng lựa chọn; hệ thống hạ tầng quy hoạch, phát triển đồng bộ,... Quảng Bình – Bắc Trung Bộ, nơi có tốc độ phát triển kinh tế, xã hội ổn định, cá biệt có địa phương đạt mức độ tăng trưởng GDP lên tới 20,8% những năm gần đây, thu hút nhiều dòng vốn FDI và sở hữu nhiều thắng cảnh đẹp. Vùng đất đầy nội lực, nhiều tiềm năng phát triển, với những nỗ lực, khát vọng không ngừng để vươn lên phát triển mạnh mẽ và là điểm đến đầu tư hấp dẫn và đáng tin cậy. Giới chuyên gia nhận định, đầu tư vào các thị trường mới ở khu vực Bắc Trung Bộ có nhiều nét tương đồng với đầu tư vào Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc cách đây 5 năm, khi những thị trường này vẫn chưa tăng giá. Quảng Bình

Trước bối cảnh đó, Quảng Bình chào đón sự quy tụ của nhiều nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu: Trường Thịnh, Onsen Fuji, Vingroup, FLC group,… khiến nơi đây không chỉ là thiên đường nghỉ dưỡng mà còn là điểm sáng đầu tư bất động sản của thị trường. Đặc biệt trong giai đoạn này, cùng với các chính sách, chương trình xúc tiến đầu tư hấp dẫn, nhiều biểu tượng nghỉ dưỡng đã xuất hiện làm dậy sóng thị trường, hứa hẹn sẽ mang đến những sản phẩm đầu tư ưu việt.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm