Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch dự án Tổ hợp Không gian Sáng tạo CMC 12.000 tỷ đồng

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 1-01-2021, 08:30 | Thị trường 24h

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch dự án Tổ hợp Không gian Sáng tạo CMC 12.000 tỷ đồng

Ngày 31/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố có công văn số 6757/UBND-SKHĐT thống nhất chủ trương cho phép nghiên cứu đầu tư dự án Không gian sáng tạo tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ. Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng giao các sở, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án quy hoạch chi tiết bảo đảm phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch xây dựng của thành phố.

Cụ thể, Quyết định số 4936/QĐ-UBND phê duyệt đồ án Điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án Không gian sáng tạo phường Hòa Xuân có diện tích quy hoạch điều chỉnh 172.980m2. Trong đó, bố trí các công trình phục vụ nhu cầu làm việc, sáng tạo thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin và lĩnh vực khác; đi kèm là các công trình dịch vụ liên kết và kết hợp nhà ở cho chuyên gia, thương mại dịch vụ, văn hóa, thể dục - thể thao…

UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu trên cơ sở quy hoạch chi tiết được phê duyệt, các sở, ngành tiếp tục triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư để làm cơ sở tổ chức triển khai thủ tục đấu giá để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định.

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch dự án Tổ hợp Không gian Sáng tạo CMC khoảng 12.000 tỷ đồng. Ảnh: Báo Thanh niên.

Trước đó, tại hội nghị chuyên đề "Tổng kết Kết luận số 30-KL/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về đẩy mạnh thu hút đầu tư giai đoạn 2016-2020 và kết quả 3 năm (2018 - 2020) triển khai chủ đề Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư", ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết, TP. Đà Nẵng đã phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án Không gian Sáng tạo CMC tại Đà Nẵng. Dự án Không gian Sáng tạo CMC tại Đà Nẵng được lãnh đạo thành phố rất quan tâm, nên đã yêu cầu các cấp sở, ngành gấp rút hoàn thiện các quy trình và thủ tục cấp phép đầu tư.

Theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghệ CMC, kết thúc năm 2020, CMC dự kiến có doanh thu 6.000 tỷ đồng, mục tiêu hướng đến 2025 thì CMC phải trở thành công ty 1 tỷ USD. Dự án Không gian Sáng tạo CMC tại Đà Nẵng có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển của Tập đoàn. Mục tiêu của CMC là xây dựng Đà Nẵng thành cửa ngõ quốc tế về trung tâm kết nối và lưu trữ dữ liệu, nằm trong chiến lược đưa Việt Nam trở thành Digital Hub khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, dự án Tổ hợp Không gian Sáng tạo CMC là dự án lớn đầu tư vào thành phố, vì vậy lãnh đạo thành phố quyết tâm rút ngắn thời gian trong việc triển khai thực hiện các quy trình thủ tục đầu tư. Trong thời gian tới, thành phố sẽ áp dụng quy trình rút ngắn thủ tục đầu tư của dự án Tổ hợp Không gian sáng tạo CMC vào nhiều dự án khác, để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư.

Vào tháng 8 vừa qua, Tập đoàn CMC đã đề xuất đầu tư xây dựng tổ hợp không gian sáng tạo CMC với các phân khu chức năng như khu nghiên cứu và phát triển; khu sản xuất phẩn mềm, công nghệ thông tin; trạm trung chuyển internet; trung tâm dữ liệu; khu nhà ở cho chuyên gia, cán bộ nhân viên và dịch vụ liên quan với đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn cao cấp.

Dự kiến tổng mức đầu tư cho dự án là 12.000 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn. Khi triển khai, dự án sẽ tạo việc làm cho khoảng 2.000 lao động vào giai đoạn 1 và 10.000 lao động ở giai đoạn 2.

Thành Vân

Nhà đầu tư

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm