Đồng Nai dự kiến thu về 2.200 tỷ đồng từ đấu giá đất

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 4-01-2021, 03:48 | Thị trường 24h

Đồng Nai dự kiến thu về 2.200 tỷ đồng từ đấu giá đất

UBND tỉnh Đồng Nai vừa lên kế hoạch năm 2021 của tỉnh là sẽ đấu giá những khu đất công để thu về khoảng 2,2 ngàn tỷ đồng.

Trong đó, phân bổ cho khoảng 8 dự án lớn sử dụng vốn từ đấu giá đất như: hương lộ 2 đoạn 1 khoảng 580 tỷ đồng bao gồm cả giải phóng mặt bằng, nâng cấp đường tỉnh 763 nối huyện Định Quán với huyện Xuân Lộc khoảng 122 tỷ đồng, dự án Cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 768 gần 130 tỷ đồng; dự án đường ven sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu 494 tỷ đồng...

Các dự án trên đều là dự án quan trọng của tỉnh Đồng Nai nhằm kết nối hạ tầng giao thông tạo động lực cho phát triển kinh tế của địa phương. 

Được biết, trong giai đoạn 2021-2025, Đồng Nai cần khoảng 70 ngàn tỷ đồng để đầu tư cho các dự án hạ tầng kỹ thuật, trong đó phần lớn là công trình giao thông. Để có vốn đầu tư, tỉnh dự tính sẽ khai thác khoảng 2,2 ngàn tỷ đồng từ đấu giá đất.

Đồng Nai hiện đang đứng đầu khu vực Đông Nam bộ về phát triển bất động sản nên khai thác đất lấy vốn phát triển hạ tầng rất thuận lợi.

Thời gian qua, nhiều khu đất của Đồng Nai đã bán đấu giá được trên 1 ngàn tỷ đồng.Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các địa phương, trước khi đề xuất đầu tư mở rộng, làm mới một tuyến đường nên tính toán đưa vào quy hoạch những khu đất hai bên đường có giá trị để khi xây dựng xong đường sẽ tiến hành thu hồi các khu đất trên bán đấu giá. Như vậy sẽ có vốn đầu tư các công trình hạ tầng giao thông khác trên địa bàn. Đây là phương pháp để có vốn đầu tư các dự án giao thông nhằm tạo ra đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội cho từng địa phương và tỉnh.

Trong năm 2019 và năm 2020, trên địa bàn tỉnh đã có 4 khu đất đấu giá trên 1 ngàn tỷ đồng, gồm 3 khu ở huyện Long Thành và 1 khu ở thành phố Long Khánh. Nếu 4 tuyến đường lớn đi qua các huyện, thành phố Long Khánh nối với cảng hàng không quốc tế Long Thành được khởi công sớm và đưa vào sử dụng, sẽ giúp cho việc khai thác vốn từ đất dễ dàng hơn.

Vì sao dòng tiền đang đổ mạnh vào BĐS Bình Dương?

Bảo Anh

Theo Trí thức trẻ

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm