AEON “đổ bộ” - Thành phố mới thành điểm sáng của thị trường BĐS Bình Dương

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 6-01-2021, 10:30 | Thị trường 24h

AEON “đổ bộ” - Thành phố mới thành điểm sáng của thị trường BĐS Bình Dương

Đại siêu thị - "Đòn bẩy" cho bước nhảy vọt của BĐS Bình Dương

Theo Bộ Công thương, doanh thu thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2020 đạt khoảng 180 tỷ USD. Đây chính là "miếng bánh" hấp dẫn khiến các nhà bán lẻ đặt mục tiêu tiếp tục phát triển mạng lưới, và là yếu tố quan trọng hàng đầu để đưa các vùng ven thưa thớt chuyển mình đầy ngoạn mục thành những đô thị văn minh, hiện đại và đáng sống.

Mới đây, tháng 12 năm 2020, thị trường vừa chứng kiến AEON Việt Nam thỏa thuận với Liên doanh Becamex Tokyu và Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) xây dựng siêu thị với mô hình mới có tên gọi "Compact GMS" – Siêu thị bách hóa tổng hợp quy mô hàng đầu có mặt tại Bình Dương.

Siêu thị bách hóa được đặt tại khu Trung tâm thương mại SORA gardens SC, rộng 120.000 m2 tại Thành phố mới Bình Dương, dự kiến khai trương vào mùa xuân 2023. Trong đó, ở giai đoạn 1, AEON sẽ triển khai gần 5.000m2 trên tổng diện tích sàn lên đến 21,500m2. "Chúng tôi sẽ cung cấp cho cư dân tại Thành phố mới cũng như những người đến làm việc tại đây một phong cách sống thời thượng và hiện đại.", đại diện Becamex Tokyu cho biết.

Sự xuất hiện của SORA gardens SC gia tăng lợi thế cho SORA gardens II.

Đi đôi với trung tâm thương mại là các cơ hội phát triển kinh doanh, làm tăng nhu cầu tìm kiếm nhà ở khiến lực đỡ giá trị đầu tư BĐS gia tăng vượt trội, thúc đẩy kinh tế, xã hội khu vực phát triển. Thực tế cho thấy, giá trị BĐS các khu vực lân cận trung tâm thương mại thường tăng 20%-40% theo thời gian.

Đơn cử, năm 2015 khi AEON Bình Tân-TP.HCM hoạt động, giá nhà phố mặt tiền trung bình ở khu vực này từ 45 triệu/m2 vọt lên 85 triệu/m2. Đặc biệt ở phân khúc căn hộ, giá tăng 30-40% so với thời điểm trước đó.

Tương tự, AEON Thuận An từ 6 năm trước bước chân vào Bình Dương cũng góp phần thay đổi đáng kể thị trường BĐS nơi đây. Trước năm 2014, giá căn hộ ở Bình Dương chỉ ở mức 10-15 triệu đồng/m2, đến khi AEON Bình Dương Canary đi vào hoạt động, giá căn hộ tăng mạnh lên 20-25 triệu đồng/m2 trong giai đoạn 2015- 2018. Giai đoạn 2019-2020, giá căn hộ đã lên 30–35 triệu đồng/m2, thậm chí một số dự án mới cán mốc 45 triệu đồng/m2.

SORA Gardens II hưởng trọn lợi ích từ khu thương mại quy mô hàng đầu miền Nam

Theo báo cáo BĐS của VnDirect, Bình Dương nổi lên là tâm điểm với nhu cầu nhà ở lớn trong luồng di cư đến các tỉnh lân cận TP.HCM trong năm 2021. Với tốc độ tăng dân số bình quân 7,3% hàng năm, Bình Dương có tỷ lệ di cư 200% trong 10 năm (2009-2019), cao nhất cả nước. Nếu mỗi năm TP.HCM cần 4 triệu m2 nhà ở, thì Bình Dương cần hơn 7,1 triệu m2.

Cư dân của SORA gardens II sẽ nhận nhà vào quý 2 năm 2021.

Trong bối cảnh SORA gardens SC hướng tới việc trở thành một trong những khu thương mại phức hợp hàng đầu miền Nam, cùng với AEON mang lại lợi thế đắt giá cho dự án căn hộ hạng sang SORA gardens II.

Sở hữu ưu thế quỹ đất lớn 7.948m2 tại vị trí trung tâm cửa ngõ của Thành phố mới Bình Dương, Thủ Dầu Một, SORA gardens II là tinh hoa đẳng cấp của phong cách sống tiện nghi và hiện đại bậc nhất Bình Dương. Nằm trong Khu đô thị TOKYU garden City, nơi thu hút đông đảo các chuyên gia nước ngoài, xung quanh là các KCN lớn, SORA gardens II hưởng trọn tiện ích hệ thống tiện ích giáo dục, trường học quốc tế xung quanh, càng hấp dẫn cư dân đến sinh sống, đầu tư.

Những chuyển động phát triển cơ sở hạ tầng chính yếu Bình Dương cũng hội tụ tại nơi đây, khi Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA) và nhà ga trung tâm kết nối với tuyến metro Bến Thành–Suối Tiên của TP.HCM được đặt tại Thành phố mới Bình Dương, rút ngắn đáng kể khoảng cách với TP.HCM..

Đã được xây đến tầng 24, SORA gardens II quy tụ cộng đồng dân cư văn minh.

Dự án BĐS có trung tâm thương mại trong nội khu luôn có tính thanh khoản cao, mang lại giá trị đầu tư vượt trội. Căn hộ, nhà ở giàu tiềm năng khai thác với tỷ suất sinh lời tốt. Theo đó, một BĐS có giá trị vượt trội phải thỏa các tiêu chí "Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ". SORA gardens II không chỉ nằm ngay trung tâm thành phố mới Bình Dương, bên cạnh AEON Mall mà còn trên các tuyến đường huyết mạnh lưu thông kết nối Bình Dương với TP.HCM và các tỉnh thành khác, thuận tiện cho cư dân di chuyển đến các nơi dễ dàng.

SORA gardens II ưu đãi lên đến 250 triệu đồng tại sự kiện 30/1/2021 sắp tới.

Để hỗ trợ khách hàng, chủ đầu tư đưa ra những chính sách thanh toán linh hoạt, ưu đãi 8% (tương đương lên đến 250 triệu đồng) tại sự kiện Tết An Khang Nhà sang Như Ý - Công bố trung tâm thương mại chính thức hợp tác với AEON ngày 30/1/2021. Cư dân SORA gardens II sẽ nhận nhà vào quý 2/2021, thụ hưởng cuộc sống giữa một cộng đồng ưu tú, hiện đại.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm