Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng đấu giá đất nền vì “bong bóng”, sốt ảo

| 8-07-2019, 01:02 | Thị trường 24h



Quảng Ninh yêu cầu tạm dừng đấu giá đất nền vì “bong bóng”, sốt ảo


Khu quy hoạch dân cư tập trung Yên Giang, phường Yên Giang (TX Quảng Yên).

Quyết định nêu rõ, trong thời gian gần đây, việc triển khai các cuộc bán đấu giá quyền sử dụng đất ở trên địa bàn TX Quảng Yên cho thấy thị trường bất động sản, phân khúc đất ở đô thị tại các điểm quy hoạch khu dân cư do UBND TX Quảng Yên thực hiện đang có biến động bất thường.

Tình trạng sốt nóng, “bong bóng” bất động sản mà nguyên nhân chính ở đây là do các “cò đất” trong và ngoài tỉnh sử dụng các “chiêu trò” đầu cơ gây sốt ảo đất nền để trục lợi.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, điều này đã làm ảnh hưởng lớn đến tâm lý nhân dân trong khu vực, khó khăn trong công tác thu hồi đất, bồi thường GPMB và việc thu hút đầu tư của tỉnh.

Đặc biệt, sẽ làm ảnh hưởng đến việc thu hút các nhà đầu tư lớn, nhà đầu tư chiến lược đến làm việc và đầu tư các dự án với quy mô lớn, đồng bộ, hiện đại mang tầm đẳng cấp quốc tế trên địa bàn TX Quảng Yên.

Để đảm bảo ổn định thị trường bất động sản khu vực (giá đất trên thị trường phải phù hợp với điều kiện kết cấu hạ tầng và hạ tầng xã hội của khu vực), UBND tỉnh đã yêu cầu TX Quảng Yên tạm dừng việc đấu giá đất nền trên địa bàn thị xã (đặc biệt tại các điểm quy hoạch khu dân cư do UBND TX Quảng Yên đầu tư cơ sở hạ tầng).

Đồng thời, TX Quảng Yên phải tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền trong nhân dân bằng nhiều hình thức cụ thể phù hợp đến từng thôn, khu, tổ dân về các “chiêu trò” đầu cơ gây sốt ảo đất nền để trục lợi của các “cò đất”.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng yêu cầu Quảng Yên thực hiện nghiêm, chặt chẽ công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn; tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin liên quan đến tình trạng “cò mồi”, đầu cơ, lũng đoạn thị trường đất đai.



Theo Nguyễn Mạnh/Dantri.com.vn
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm