TNR: Rao bán căn hộ du lịch tại Dự án TNR The Nosta ̣̣90 đường Láng dù không được phép

| 7-01-2021, 13:12 | Thị trường 24h


Từng vướng nhiều "lùm xùm" về nguồn gốc đất, thi công ẩu và tiếp theo đó là là việc mua bán, chuyển nhượng nhằm mục đích để ở khi không được phép tại một dự án có vị trí đắc địa giữa Thủ đô. Điều này khiến dư luận không khỏi hoài nghi về CĐT đầy tai tiếng TNR hotdings Việt Nam và rủi ro tại Dự án TNR The Nosta (90 Đường Láng).

TNR: Rao bán căn hộ du lịch tại Dự án TNR The Nosta ̣̣90 đường Láng dù không được phép

Nghiêm cấm bán, chuyển nhượng các căn hộ du lịch nhằm mục đích để ở dưới mọi hình thức

Trên thị trường BĐS đã và đang xuất hiện một số thông tin rao bán căn hộ tại dự án TNR The Nosta. Vậy bản chất thật của dự án này là gì? Và việc bán hay “chuyển quyền sử dụng” căn hộ dự án liệu có đúng luật?

Dự án Tòa nhà cao tầng đa chức năng dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê kết hợp căn hộ du lịch tại địa chỉ số 90 đường Láng, phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội (tên thương mại: TNR The Nosta) do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam (TNR Holdings Việt Nam) làm đơn vị phát triển dự án.

Theo đó, dự án được UBND thành phố Hà Nội chấp thuận đầu tư tại Quyết định đầu tư số 5127/QĐ/UBND ngày 25/9/2018. cụ thể, dự án có quy mô diện tích đất sử dụng khoảng 3.439 m2 trong đó diện tích đất trong phạm vi mở quy hoạch khoảng 78 m2; diện tích đất lập dự án khoảng 3.361 m2; Tầng cao công trình: 27 tầng nổi + 01 tum thang và 04 tầng hầm với số lượng khách sạn căn hộ là 480 căn. Tổng vốn đầu tư của dự án 796 tỷ đồng.

Mục tiêu đầu tư của dự án là tạo quỹ đất văn phòng, căn hộ du lịch và dịch vụ thương mại. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp Quyết định chủ trương đầu tư (2018-2068). Tiến độ thực hiện dự án 2018-2020. Chủ đầu tư thực hiện dự án là Công ty TNHH điện tử Ánh Sao làm nhà đầu tư.

Đáng chú ý, trong phần Trách nhiệm của nhà đầu tư tại Quyết định trên đã nêu rõ: “Nghiêm cấm bán, chuyển nhượng các căn hộ du lịch nhằm mục đích để ở dưới mọi hình thức”.

Như vậy, nhà đầu tư dự án TNR The Nosta không được phép bán, chuyển nhượng các căn hộ du lịch nhằm mục đích để ở.

Tuy nhiên, trên một số sàn BĐS đã và đang rao bán Trên thị trường BĐS đã và đang xuất hiện một số thông tin rao bán căn hộ tại dự án TNR The Nosta.

Là 1 CĐT lớn, có nhiều kinh nghiệm trong việc triển khai cũng như phân phối BĐS nhưng phải chăng TNR Holdings Việt Nam đang cố tình không hiểu văn bản Quyết định đầu tư số 5127/QĐ/UBND ngày 25/9/2018 của UBND TP.Hà Nội? Căn cứ pháp lý nào để TNR Holdings Việt Nam rao bán, chuyển nhượng căn hộ tại TNR The Nosta?

Theo tìm hiểu, nếu khách hàng mua nhà tại dự án The Nosta chưa ở được luôn, sẽ đóng tiền theo tiến độ và dự kiến sẽ bàn giao nhà vào tháng 9/2023 bởi dự án hiện tại mới đang bắt đầu làm móng. Dự án có 1 lợi thế đó là được vận hành theo hình thức khách sạn nên được miễn phí hơn 10 tiện ích như bể bơi, yoga, xông hơi, xông hơi khô, khu vui chơi trẻ em, khu đọc sách...

Bảng Chính sách dành cho khách hàng nhận chuyển quyền sử dụng căn hộ Dự án TNR The Nosta

Theo chính sách này, khách hàng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng căn hộ dự án TNR The Nosta sẽ phải đặt cọc với số tiền tối thiểu 50 triệu đồng và bổ sung đủ 100 triệu đồng trong thời gian 24h kể từ thời điểm đặt cọc.

Nếu khách hàng mua bây giờ chỉ cần đóng đóng 20% giá trị căn hộ, đến tháng 6/2021 thì đóng thêm 10%. Cơ bản hình thức đóng tiền giãn nên cơ hội để sở hữu được căn hộ thì sẽ dễ dàng hơn. Tháng 3/2022 đóng thêm 10% nữa. Tháng 12/2022 đóng tiếp 10% và đến tháng 9/2023 đóng số tiền còn lại khi nhận nhà.

Mặc dù, hiện tại dự án chỉ mới đang trong giai đoạn thi công phần hầm móng. Thậm chí, tại các văn bản pháp lý của dự án còn nghiêm cấm bán, chuyển nhượng các căn hộ du lịch nhằm mục đích để ở dưới mọi hình thức. Thế nhưng, thực tế TNR Holdings bất chấp tất cả để đưa ra Chính sách dành cho khách hàng nhận chuyển quyền sử dụng căn hộ Dự án TNR The Nosta.

Trao đổi với PV, đại diện phường Ngã Tư Sở (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Dự án số 90 đường Láng hiện mới đang xây dựng tường bao xung quanh. Theo hồ sơ mà bên phường nắm giữ thì dự án mang tên "Dự án Tòa nhà cao tầng đa chức năng dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê kết hợp căn hộ du lịch" còn dự án có được bán hay chuyển nhượng không thì anh với em đều biết nhưng anh không trả lời được vì quá thẩm quyền".

Ngày 04/01, UBND phường Ngã Tư Sở có văn bản số 01/TB-UBND về chủ trương đầu tư xây dựng dự án tại số 90 đường Láng (phường Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội) tới các hộ dân. Trong thông báo có nội dung về việc UBND phường nhận được một số thông tin của báo chí phản ánh về việc chủ đầu tư rao bán căn hộ tại dự án số 90 đường Láng.

Phóng viên Tài chính Doanh nghiệp đã liên hệ làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản TNR Holdings Việt Nam để làm rõ các thông tin trên nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Tài chính Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm