TP.HCM cảnh báo thêm một dự án "ma" ở quận 9

| 8-07-2019, 09:47 | Thị trường 24h

Dự án Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1 nằm trên địa bàn quận 9 đang thực hiện phân lô, mua bán đất nền trên giấy, nhưng theo thông tin từ UBND phường Trường Thạnh, quận 9, TP.HCM, dự án này không tồn tại trên thực tế.


Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh về tình trạng phân lô, mua bán đất nền trên giấy tại khu đất số 559, 560 tờ bản đồ số 17 (nay được thành lập thửa đất mới là 1418) mặt tiền đường Lò Lu, tổ 1, khu phố Ích Thạnh hồi tháng 6, UBND phường Trường Thạnh, quận 9 đã vào cuộc kiểm tra và đưa ra thông báo kết luận vào ngày 6/7 vừa qua.

TP.HCM cảnh báo thêm một dự án "ma" ở quận 9
UBND phường Trường Thạnh, quận 9, TP.HCM khẳng định, Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1 chỉ là dự án "ma".

Cụ thể, UBND phường Trường Thạnh cho biết, đơn vị tham gia phân phối, mua bán đất nền tại vị trí trên là Công ty CP Thiết kế Xây dựng Địa ốc Đại Phúc Real, trụ sở ở số 972 Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM. Khu đất trên có tên giao dịch là Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1.

Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra, UBND phường Trường Thạnh xác minh, khu đất trên đã được UBND quận 9 cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng cho một người khác. Khi trao đổi với chủ đất, người này khẳng định không hề ủy quyền hay thực hiện bất kỳ cam kết nào đối với Giám đốc Công ty CP Thiết kế Xây dựng Địa ốc Đại Phúc Real là ông Trần Minh Phụng (sinh năm 1991), đại diện của đơn vị phân phối, mua bán thửa đất trên.

Từ thực tế trên, UBND phường Trường Thạnh nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo tại trường hợp trên, do đó, phường đã ra thông báo rộng rãi cho người dân được biết để tránh bị lừa đảo, khiến "tiền mất tật mang". Cùng với đó, phường cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân đã thực hiện giao dịch đặt cọc, mua bán tại khu đất trên nên liên hệ với cơ quan công an để nộp đơn tố cáo, giải quyết sự việc, đòi lại công bằng và tài sản của mình.


(Theo Kiến thức)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm