Rõ ràng về pháp lý, nhiều sản phẩm bất động sản du lịch vẫn “hot”

| 9-07-2019, 15:08 | Thị trường 24h

Thời gian qua, khi mà khung pháp lý sản phẩm condotel chưa hoàn thiện và bị chững lại, nhiều chuyên gia và chủ đầu tư cho rằng, việc đầu tư sang dòng sản phẩm như shophouse, shopvilla, biệt thự… sẽ thuận lợi và có khả năng sinh lời tốt hơn.



Rõ ràng về pháp lý, nhiều sản phẩm bất động sản du lịch vẫn “hot”

Khách mời chia sẻ tại "Ngày hội đầu tư bất động sản du lịch biển miền Trung 2019"

Theo nhận định của các chuyên gia, miền Trung là khu vực đang phát triển mạnh mẽ về du lịch, các nhà đầu tư lớn đang đổ dồn về nơi đây.

Tại sự kiện “Ngày hội đầu tư bất động sản du lịch biển miền Trung 2019” do Công ty CP Đất Xanh Nam Miền Trung tổ chức tại Hà Nội, GS. Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ, Việt Nam là đất nước “nằm yên” về du lịch trong suốt thời kỳ bao cấp cho tới khi đổi mới vẫn không được cải thiện.

“Chỉ mới đây, khi nhận thấy du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Với vị trí khá đặc biệt của Việt Nam ở Đông Nam Á, chúng ta cần phải đầu tư các nơi lưu trú, bất động sản… phục vụ cho du lịch. Chính vì vậy từ năm 2014 đến nay, bất động sản du lịch phát triển mạnh mẽ trong đó có khu vực miền Trung”, GS. Võ nói.

Cũng theo GS. Võ, trước đó chủ đầu tư được thả sức đầu tư tại nơi có khách du lịch đến nhiều như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long… Nhưng gần đây, nhiều chủ đầu tư lại tìm đến đầu tư những dự án tại nơi du lịch còn đang ít như Phú Yên, Quy Nhơn… Điều này đang tác động tích cực tới thị trường bất động sản du lịch nói riêng và ngành kinh tế du lịch nói chung.

Chia sẻ thêm về thị trường bất động sản du lịch, GS. Võ cho biết, thời gian qua khung pháp lý của sản phẩm condotel chưa được hoàn thiện đã khiến thị trường về sản phẩm này bị chững lại. “Các dạng bất động sản du lịch khác như shophouse, shopvilla, biệt thự nghỉ dưỡng… vẫn đang phát triển thuận lợi và không “vướng” gì về pháp lý. Thị trường luôn luôn thiếu so với nhu cầu hiện nay”, ông Võ nói.

Ông Nguyễn Hiền Ninh – Tổng giám đốc Công ty CP Đất Xanh Nam Miền Trung cho biết, trước khi quyết định đầu tư vào dự án, khách hàng cần chú ý tới vị trí của dự án có thuận lợi không (thông thoáng về giao thông, gần sông biển, tiếp giáp khu đô thị); pháp lý của dự án (sở hữu lâu dài hay 50 năm); chủ đầu tư thực hiện dự án có năng lực về năng lực, tài chính… đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, dòng vốn; tiện ích cảnh quan nội khu và ngoại khu của dự án.

Tại sự kiện, khách hàng tham dự còn được trải nghiệm không gian trưng bày mang phong cách châu Âu của những dự án nổi bật như: Biệt thự One River Villas – Khu biệt thự cao cấp nhất tại trung tâm TP. Đà Nẵng, sở hữu mặt tiền sông cùng những tiện ích vượt trội: Bến du thuyền, quảng trường ánh sáng…; và La Maison Premium – Shophouse 5 sao tọa lạc tại đại lộ Hùng Vương TP. Tuy Hòa, Phú Yên với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng vừa được khởi công ngày 6/6 tích hợp các tiện ích vượt trội: Trung tâm mua sắm, khu vui chơi, giải trí, công viên…

BAN MAI

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm