FLC: Lợi nhuận hợp nhất quý 4/2020 ước đạt 2.500 tỷ đồng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-01-2021, 14:33 | Thị trường 24h

Khoản lợi nhuận hợp nhất ước tính tăng mạnh trong hai quý cuối năm dự kiến sẽ giúp FLC đạt lợi nhuận dương khoảng hơn 200 tỷ trong năm nay. Trước đó, do ảnh hưởng của đại dịch lên hầu hết các ngành nghề kinh doanh cốt lõi như du lịch, hàng không… FLC từng đặt kế hoạch lỗ trong 2020.

Tuy nhiên, từ quý 3/2020, doanh nghiệp bắt đầu cho thấy dấu hiệu phục hồi, với lợi nhuận hợp nhất riêng quý này là gần 600 tỷ đồng, tăng gấp gần 6 lần so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, chỉ tính riêng hai quý cuối năm, FLC dự kiến lợi nhuận trước thuế khoảng hơn 3.000 tỷ đồng. Con số này tương đương với gần 4 lần lãi hợp nhất mà doanh nghiệp ghi nhận trong cả năm tài chính 2019.

Lĩnh vực bất động sản của FLC trong năm 2020 có nhiều thông tin đáng chú ý, như khai trương khách sạn quy mô lớn nhất Việt Nam FLC Grand Hotel Quynhon, bàn giao Tổ hợp văn phòng, căn hộ khách sạn và trung tâm thương mại FLC Sea Tower Quynhon…Cùng với đó, FLC cũng tiến hành khởi công giai đoạn 2 quần thể du lịch FLC Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc) và giai đoạn 2 quần thể du lịch FLC Quảng Bình (Quảng Bình).

Được biết, FLC đã và đang triển khai đầu tư trên 40 tỉnh thành cả bước. Dự kiến năm 2021, doanh nghiệp này sẽ phát triển và ra mắt gần 20 dự án tại các thị trường Hà Nội, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Thanh Hoá, Bình Định, Quảng Bình, Gia Lai, Kontum, Đồng Tháp… thuộc hai phân khúc chiến lược là bất động nghỉ dưỡng và đô thị.

Tính riêng tại Quảng Ninh, doanh nghiệp đã đầu tư khoảng 20.000 tỷ cho các dự án đang triển khai, trong đó đáng chú ý có quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long đã chính thức khánh thành từ cuối 2018 và khu đô thị biển FLC Tropical City Ha Long quy mô gần 100 ha tại phường Hà Khánh (Tp. Hạ Long) toạ lạc tại giao điểm kết nối trực tiếp giữa cầu Cửa Lục 3 và khu vực đường bao biển Cao Xanh – Hà Khánh.

FLC: Lợi nhuận hợp nhất quý 4/2020 ước đạt 2.500 tỷ đồng

FLC Tropical City Ha Long (Phối cảnh)


Một lĩnh vực kinh doanh cốt lõi khác của FLC cũng ghi nhận nhiều kết quả đáng chú ý là hàng không. Kết thúc 2020, Bamboo Airways được đánh giá là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam và có lẽ cũng là hãng hàng không hiếm hoi trên thế giới năm nay vẫn đạt được tăng trưởng công suất khai thác, đội bay, đường bay, nhân lực vượt cùng kỳ năm trước. Hãng giữ vững tỷ lệ đúng giờ cao nhất toàn ngành từ khi cất cánh (khoảng 96%) và hiện đang khai thác khoảng 140 – 150 chuyến bay/ngày, chiếm giữ gần 20% thị phần hàng không nội địa, tăng gấp gần 2 lần so với năm trước đó.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm