Bà Rịa Vũng Tàu sẽ trình Thủ tướng chấp thuận chủ trương Khu đô thị biển hơn 1.500 ha

| 9-07-2019, 10:00 | Thị trường 24h

Tại cuộc họp Thường trực UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết dự án Khu đô thị biển Vũng Tàu tại đảo Gò Găng, TP Vũng Tàu sẽ được trình Thủ tướng chấp thuận chủ trương.Theo quy hoạch chung TP Vũng Tàu đến 2035 vừa được điều chỉnh, Gò Găng là một trong 2 trung tâm của thành phố, bên cạnh Long Sơn.

Dự án Khu đô thị biển Vũng Tàu được tỉnh đồng ý chủ trương cho nhà đầu tư khảo sát, nghiên cứu đề xuất phương án từ năm 2016. Quy mô dự án hơn 1.500 ha bao gồm 2 hợp phần Trung tâm nghề cá (141 ha) và Khu đô thị (gần 1.400 ha). Đây là khu đô thị phức hợp đa chức năng dịch vụ tổng hợp cao cấp đa ngành gồm Trung tâm đào tạo công nghệ cao, trung tâm tài chính ngân hàng, dịch vụ hàng hải, hàng không...và khu dịch vụ ở cao cấp.

Tuy nhiên, do vướng thủ tục pháp lý nên dự án chưa thể triển khai dù đã chọn được nhà đầu tư. Ông Trình đề nghị Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và UBND thành phố Vũng Tàu tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua để trình Thủ tướng.

Đảo Gò Găng. Ảnh: kenhhomestay

Mới đây, tỉnh Vũng Tàu cũng cho phép nhà đầu tư khảo sát, lập quy hoạch 2 dự án có quy mô nghiên cứu khoảng 3.000 ha, gồm KĐT sinh thái Bắc Phước Thắng và KĐT sinh thái Đông Nam Đảo Long Sơn.

Một dự án khác cũng được nêu trong cuộc họp là thu gom và xử lý rác thải TP Bà Rịa. Dự án này do Ban QLDA chuyên ngành Dân dụng và Công nghiệp làm chủ đầu tư trên cơ sở nhận chuyển giao nhiệm vụ chủ đầu tư từ Công ty TNHH Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công, dự án gặp một số khó khăn, vướng mắc như điều chỉnh và phê duyệt thiết kế - dự toán kéo dài, khối lượng thi công các gói thầu xây lắp vướng phải các đường ống thoát nước mưa, ống cấp nước, cáp điện.

Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Trình đề nghị có phương án chuyển các tuyến ống không thi công được do trên vỉa hè không còn đủ mặt bằng để thi công xuống lòng đường; đồng thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh kiểm điểm trách nhiệm các đơn vị khảo sát, thẩm định dự án không chặt chẽ dẫn đến dự án chậm triển khai và làm tăng chi phí đầu tư.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm