Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Giám đốc Công ty địa ốc Diamond Land bị bắt

| 4-02-2021, 15:00 | Thị trường 24h

Chiều 3/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã hoàn thành việc khám xét nơi ở của Nguyễn Quang Bình và trụ sở công ty TNHH Địa ốc Diamond Land (số 110-112 Lê Trọng tấn, phường Xuân An, TP Phan Thiết, Bình Thuận). Cơ quan công an đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ liên quan.

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Giám đốc Công ty địa ốc Diamond Land bị bắt

Bị can Nguyễn Quang Bình (ảnh nhỏ) bị bắt tạm giam trưa 3/2. Trụ sở công ty TNHH địa ốc Diamond Land do Nguyễn Quang Bình làm Giám đốc đã đóng cửa. (Ảnh: CQCA)


Trưa cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã đọc quyết định khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra đối với Nguyễn Quang Bình (37 tuổi, Giám đốc công ty TNHH Địa ốc Diamond Land).

Qua điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định, Nguyễn Quang Bình đã tự ý phân lô, bán nền trên diện tích đất chưa được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Đối tượng đã lừa đảo của nhiều người theo hình thức bán một lô đất nhiều lần cho nhiều người, hoặc lấy lại sổ của khách hàng mang đi thế chấp. Với chiêu thức này, Bình đã chiếm đoạt tiền của nhiều khách hàng với số tiền lên đến nhiều tỷ đồng.

Sau khi đọc lệnh bắt tạm giam, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh khám xét phòng làm việc của Nguyễn Quang Bình tại trụ sở Công ty TNHH Địa ốc Diamond Land và thu giữ nhiều tài liệu có liên quan.

Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn. Hiện vụ viếc đang được tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm