Các doanh nghiệp BĐS phải tiếp tục chủ động, linh hoạt thích ứng với thị trường

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 23-02-2021, 01:59 | Thị trường 24h / Góc nhìn chuyên gia

Các chuyên gia cho biết, năm 2021 các doanh nghiệp địa ốc tiếp tục phải chủ động, linh hoạt thích ứng, với một tầm nhìn dài hạn và chuyên tâm hơn trong việc phát triển các sản phẩm bất động sản.


Theo báo cáo triển vọng thị trường bất động sản năm 2021 của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect, nền kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ trong năm nay nhờ sự trở lại của các hoạt động sản xuất cùng tăng trưởng nhu cầu trong, ngoài nước và dự báo tăng trưởng GDP ở mức 7,1% trong khi áp lực lạm phát dự kiến giảm.


Đặc biệt, xung lực cho thị trường bất động sản năm 2021 còn đến từ các yếu tố vĩ mô, những chuyển động chính sách, sự ổn định và phục hồi của kinh tế bao gồm cả yếu tố an toàn xã hội khi dịch bệnh được kiểm soát và có vaccine.


Các doanh nghiệp BĐS phải tiếp tục chủ động, linh hoạt thích ứng với thị trường

Ngoài ra, việc ban hành và điều chỉnh một số quy định pháp luật như Nghị định 148/2020/NĐ-CP,  Nghị định số 25/2020/NĐ-CP, các Luật sửa đổi đi vào thi hành sẽ giúp tháo gỡ nhiều vướng mắc về thủ tục đất đai cho dự án bất động sản, là đòn bẩy để thị trường năm 2021 tiến bước.


Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Quốc Anh - Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, năm 2021 thị trường có thể vẫn gặp nhiều khó khăn, trong kịch bản sớm có vaccine phòng ngừa COVID-19 thì cũng phải mất ít nhất 6 tháng đến 1 năm để hoạt động đầu tư, du lịch khôi phục lại.


Theo đó, vị chuyên gia cho biết, năm 2021 vẫn là năm của sự chủ động, linh hoạt thích ứng, với một tầm nhìn dài hạn và chuyên tâm hơn trong việc phát triển các sản phẩm của doanh nghiệp bất động sản.


Đồng quan điểm, ông Nguyễn Thọ Tuyển - Chủ tịch BHS Group cũng cho biết, trải qua các làn sóng dịch, hành vi của người mua bất động sản đã có nhiều thay đổi, trong đó rõ rệt nhất nằm ở phân khúc nghỉ dưỡng.


Trong thời điểm COVID-19, nhu cầu về "staycation" - kỳ nghỉ ngắn hạn ngày càng gia tăng. Bên cạnh đó, hạ tầng phát triển vượt bậc cùng số lượng người sở hữu ô tô cá nhân tăng đột biến đã là những yếu tố khiến bất động sản ven đô phát triển mạnh trong thời gian vừa qua.


Theo ông Ngô Văn - Giám đốc marketing Tập đoàn Danh Khôi, trong những năm tới, các chủ đầu tư căn hộ hạng sang sẽ không bố trí nhiều ngân sách cho tiện ích, truyền thông như trước mà họ sẽ thay đổi quan điểm về dịch vụ. Chủ đầu tư phát triển sản phẩm căn hộ sẽ hợp tác với các đơn vị quản lý hàng đầu thế giới để tăng thêm giá trị cho căn hộ.


Trên thực tế, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề do tác động của COVID-19, nhưng nhu cầu đầu tư và nhu cầu sở hữu nhà ở luôn rất lớn tại thị trường Việt Nam. Sau 1 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch, các doanh nghiệp bất động sản đã dần thích ứng với diễn biến thị trường và thay đổi mục tiêu, chiến lược trong năm 2021. Thậm chí, nhiều nơi sẵn sàng hạ thấp chỉ tiêu kinh doanh và xác định đây là thời điểm tập trung phát triển thương hiệu và hoàn thiện bộ máy vững vàng hơn.


Theo đánh giá của các đơn vị nghiên cứu thị trường, những khó khăn từ năm 2020 và ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đặt ra yêu cầu đối với doanh nghiệp phải thay đổi mục tiêu dài hạn.


Trong bối cảnh sức ép cạnh tranh khách hàng trên thị trường ngày càng tăng, để kinh doanh thành công, yếu tố quan trọng nhất là doanh nghiệp phải linh động để thích ứng với thị trường, đồng thời đảm bảo chất lượng dự án.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm