CBRE Việt Nam: Cả quý II có 2 dự án cao cấp ở Tây Hồ, Hà Nội mở bán

| 9-07-2019, 15:20 | Thị trường 24h

Nguồn cung căn hộ giảm

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, trong quý II, thị trường Hà Nội có 6.400 căn mở bán. Quý I, số căn mở bán là 11.822 căn.

Về phân khúc, căn hộ trung cấp và bình dân vẫn chiếm lĩnh thị trường với 98% tổng nguồn cung mới mở bán trong quý II. Phân khúc cao cấp chỉ có 2 dự án mới mở bán, cùng nằm ở khu vực Tây Hồ.

CBRE Việt Nam đánh giá giao dịch khá khả quan. Trong quý II, trên40% nguồn cung mới mở bán được tiêu thụ, nâng tổng số căn hộ được giao dịch thành công lên đến 6.900 căn, tăng 17% theo năm.

Hoạt động mở bán tích cực và tiến độ xây dựng khả quan từ cả các dự án khu đô thị và nhà riêng lẻ đã đóng góp vào doanh số bán hàng tích cực trong nửa đầu năm 2019.

Về giá bán, giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp trong quý II ghi nhận ở mức 1.337 USD/m2, tăng 4% theo năm. Nếu so sánh cùng một rổ các dự án theo năm, mức giá sơ cấp chỉ tăng nhẹ 1%. Đáng chú ý, phân khúc cao cấp ghi nhận mức giá trung bình là 2.345 USD/m2 - mức giá cao nhất ở phân khúc này trong vòng 5 năm trở lại đây.

Theo CBRE Việt Nam, nguồn cung căn hộ tại Hà Nội trong Quý II đạt 6.400 căn. Ảnh: Thuỷ Tiên.

Lượng mở bán mới trong năm 2019 dự kiến rơi vào khoảng trên 33.000 căn - mức tương đương với giai đoạn 2016-2018. Phân khúc trung cấp vẫn được dự báo dẫn dắt thị trường, chiếm 70-80% tổng nguồn cung mở bán mới ở thị trường Hà Nội.

Trong khi các quận nội thành đang trở nên đông đúc hơn, CBRE Việt Nam dự báo nguồn cung căn hộ dự kiến sẽ chuyển dịch ra xa dần, bán kính 10 km từ khu vực trung tâm hiện hữu.

Hạ tầng thúc đẩy phân khúc nhà ở gắn liền với đất

Nguồn cung mới của thị trường nhà ở gắn liền với đất ghi nhận con số ấn tượng trong nửa đầu năm 2019. Tổng số căn mở bán là 3.241, gấp 1,5 lần so với tổng nguồn cung 2018. Tuy nhiên, nguồn cung này chủ yếu được đóng góp bởi quý I.

"Cải thiện giao thông nội thành tiếp tục thúc đẩy sự mở rộng nguồn cung nhà ở gắn liền với đất tới các địa điểm mới", báo cáo của CBRE Việt Nam nêu.

Báo cáo cũng chỉ ra có sự thay đổi lớn về phân bổ vị trí trong nguồn cung mới với khu vực phía Đông hiện chiếm khoảng 80% tổng số căn mở bán trong 6 tháng đầu năm. Trong khi tổng nguồn cung vẫn chủ yếu đến từ khu vực phía Tây, sự chuyển dịch nguồn cung từ các quận trung tâm tới các quận ngoại thành ngày càng trở nên rõ ràng hơn.

Doanh số bán hàng đối với phân khúc này cũng ấn tượng dù nguồn cung mở bán tăng cao. 6 tháng đầu năm, số căn bán được là khoảng 2.980 căn, cao hơn 14% so với tổng số căn bán được năm 2018.

Về hoạt động thị trường, giá biệt thự trung bình trên thị trường thứ cấp đạt 4.075 USD/m2 đất. Giá thứ cấp cho nhà liền kề, thị trường quan sát những thay đổi tương đối nhỏ khi giá trung bình đạt 4.557 USD/m2, tăng 1,8% so với quý trước.

Sự hình thành của các khu đô thị phức hợp có quy mô lớn trong giai đoạn gần đây đã gia tăng sự cạnh tranh về mặt sản phẩm giữa các dự án nhà ở gắn liền với đất. Dự đoán trong những tháng còn lại, thị trường sẽ đón nhận thêm nhiều nguồn cung mới, phần lớn đến từ phân kỳ sau của các dự án đã được mở bán từ trước.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm