Bình Dương được vinh danh thành phố thông minh tiêu biểu thế giới

| 26-02-2021, 16:35 | Thị trường 24h

Đây là lần thứ 3 Bình Dương được vinh danh là một trong các đô thị có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu thế giới năm 2021 sau hai lần liên tiếp được vinh danh trong cùng hạng mục vào các năm 2019 và 2020.

Bình Dương được vinh danh thành phố thông minh tiêu biểu thế giới

Bình Dương được tổ chức thế giới đánh giá cao việc xây dựng cơ sở hạ tầng tiêu chuẩn quốc tế


Tại Bình Dương, Đề án thành phố thông minh được khởi động từ năm 2016. Đề án này lấy nòng cốt là xây dựng mối tương tác giữa "ba nhà" gồm: nhà nước - nhà khoa học (trường, viện nghiên cứu) - nhà doanh nghiệp.

Đề án phát triển của Bình Dương được sự phối hợp, hỗ trợ của thành phố Eindhoven (Hà Lan). Ngoài ra, Bình Dương cũng mở rộng hợp tác với nhiều tổ chức quốc tế và các thành phố phát triển khác của thế giới như Hiệp hội Đô thị khoa học công nghệ thế giới, thành phố Daejeon (Hàn Quốc).

Bình Dương là tỉnh thu hút đầu tư nước ngoài dẫn đầu cả nước và chỉ đứng sau Tp.HCM và Hà Nội.

Tính đến cuối năm 2020, Bình Dương có 3.909 dự án với tổng vốn đầu tư 35,2 tỷ USD và 47.583 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký 424 nghìn tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Bình Dương còn được biết đến là địa phương có nền kinh tế phát triển năng động và có nhiều đột phá, là tỉnh có thành phần công nghiệp- dịch vụ chiếm 89,31% cơ cấu kinh tế, thu ngân sách tăng bình quân hàng năm 11,2%, thu nhập bình quân đầu người đạt 155,7 triệu đồng vào năm 2020. Bình Dương cũng hoàn thành tiêu chí không còn hộ nghèo toàn tỉnh.

Bình Dương được tổ chức thế giới đánh giá cao việc xây dựng cơ sở hạ tầng tiêu chuẩn quốc tế. Địa phương này đang triển khai thực hiện dự án Trung tâm thương mại thế giới tại Bình Dương được quy hoạch trên khu đất rộng gần 24ha, gầnTrung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm