Ngân hàng nào có lãi suất cho vay mua nhà tốt nhất tháng 3/2021?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 1-03-2021, 09:25 | Thị trường 24h

Tháng 3/2021, có một số ngân hàng điều chỉnh lãi suất, hàng loạt gói cho vay mua nhà với lãi suất ưu đãi giảm và hấp dẫn trên thị trường. Tìm hiểu ngay và so sánh xem ngân hàng nào có lãi suất cho vay mua nhà tốt nhất.


Nổi trội hơn cả trong khối ngân hàng nhà nước, ngân hàng Vietcombank giảm lãi suất vay chỉ còn 7.3% trong năm đầu tiên. Tiếp đến, ở khối ngân hàng TMCP ngân hàng MP Bank triển khai gói lãi suất 7.7% cũng áp dụng trong 1 năm đầu tiên. Bên cạnh đó, tại khối ngân hàng nước ngoài, ngân hàng Hongleong áp dụng gói 7.9% cho 3 năm vay đầu tiên.


Diễn biến lãi suất từng ngân hàng trong tháng 3/2021 cụ thể trong bảng sau:





Theo chuyên viên tài chính tư vấn vay vốn tại Propzy cho biết, nếu so sánh về lãi suất và các chính sách vay mua nhà, mỗi ngân hàng sẽ có thế mạnh riêng. Chẳng hạn như:

  • Ngân hàng Vietcombank có điểm mạnh là lãi suất thấp nhất so với nhóm ngân hàng có vốn của Nhà nước và ổn định;
  • Ngân hàng TP Bank có điểm mạnh là đồng ý phê duyệt giải ngân không phong tỏa;
  • Ngân hàng VIB phê duyệt tại chi nhánh nên linh hoạt hồ sơ;
  • Standard Chartered là ngân hàng có lãi suất cho vay thấp có thời gian dài nhất đối với phân khúc khách hàng có thu nhập cao từ lương chuyển khoản, lịch sử tín dụng tốt;
  • Techcombank là ngân hàng có thời gian cho vay dài nhất,có gói vay lên đến 35 năm;
  • Shinhan Bank là ngân hàng có chính sách vay linh hoạt nhất trong nhóm ngân hàng nước ngoài: chấp nhận nguồn thu tiền mặt từ lương, cho thuê nhà.

Vì thế, để tìm được ngân hàng và gói vay phù hợp nhất, người vay nên tìm hiểu kỹ hoặc có sự hỗ trợ từ chuyên viên tài chính. Tại Propzy, các chuyên viên sẽ căn cứ vào tình hình tài chính, dòng tiền thu nhập và khả năng trả nợ của từng khách hàng để “may đo”, thiết kế khoản vay phù hợp, giúp người vay đảm bảo an toàn tài chính trong suốt thời gian vay.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm