Giới đầu tư bất động sản sẽ có nhiều cơ hội tốt trong năm 2021

| 1-03-2021, 10:00 | Thị trường 24h / Phân tích Nhận định

Dù liên tiếp chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong năm 2020 và đầu năm 2021, bất động sản được dự báo sẽ kích thích dòng tiền đầu tư trong năm nay, nhất là khi các doanh nghiệp và nhà đầu tư ít nhiều đã có được kinh nghiệm rút ra từ bối cảnh biến động của năm vừa qua.

Bất động sản giữ đà tăng giá

Quý I/2020, khi đại dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện, các hoạt động kinh tế - xã hội tại Việt Nam bắt đầu chịu ảnh hưởng. Đến đầu năm 2021, dịch bệnh quay trở lại, thế nhưng người dân không còn tâm lý hoang mang bởi các phương án kiểm soát dịch đã đem lại hiệu quả nhất định. Với các nhà đầu tư bất động sản, đây là lúc cần lạc quan để nắm bắt cơ hội "xuống tiền" nhằm thu lợi nhuận bền vững.


Giới đầu tư bất động sản sẽ có nhiều cơ hội tốt trong năm 2021

Bất động sản đầu năm 2021 tiếp tục thu hút sự chú ý của khách hàng


Nhìn lại năm qua, dòng tiền của nhà đầu tư trên thị trường phân bổ đều cho các kênh. Chứng khoán được đẩy tăng gấp 3 lần so với năm 2019, lượng nhà đầu tư F0 trở nên sôi động. Giá Bitcoin hồi tháng 6/2020 vượt mức 10.000 USD, vàng cũng thiết lập đỉnh mới hơn 60 triệu/ lượng, mang đến tỷ suất sinh lời 30%. 


Dù nhanh chóng chốt lời, song nhà đầu tư đều nhận định, đây là những kênh mang lại lợi nhuận nóng, rủi ro cao, vì thế dòng tiền thu về từ các kênh đầu tư kể trên đã nhanh chóng quay trở về bất động sản. Bởi bất động sản là kênh đảm bảo được hai yếu tố: an toàn trong hiện tại và tiềm năng trong tương lai. Đặc biệt là những sản phẩm được phát triển bởi các doanh nghiệp uy tín, có pháp lý rõ ràng, được chú trọng về hạ tầng, quy hoạch và gia tăng giá trị ổn định.


Báo cáo năm 2020 do Bộ Xây dựng công bố, mặc dù giao dịch năm 2020 giảm so với năm 2019, tuy nhiên sau thời điểm trầm lắng, giai đoạn nửa cuối năm đã có sự thay đổi đáng kể về lượng giao dịch, giá bất động sản vẫn giữ đà tăng trưởng. Đơn cử như tại Hà Nội, các khu vực ngoại thành như Sơn Tây, Hòa Lạc, Thạch Thất, Hoài Đức có mức giá 25 – 30 triệu/m2 tăng 50% so với năm 2019; các vùng như Đông Anh, Gia Lâm, Long Biên cũng tăng khoảng 20 – 30% so với năm 2019.  


Cùng quan điểm, ông Nguyễn Đức Hưởng – nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng Liên Việt Post Bank cũng đặt niềm tin bất động sản sẽ thắng thế năm 2021. Vị này nhận định khu vực vùng ven các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM sẽ tiếp tục "chiếm sóng" và là kênh tích trữ tài sản an toàn chứ không chỉ là cuộc chơi "lướt ván" của nhà đầu tư.

Bất động sản ven đô tiếp tục tăng nhiệt

Bước sang năm 2021, nhà đầu tư tiếp tục hướng sự tập trung vào khu vực ven Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Điều này cho thấy một xu hướng dòng tiền trong thời gian tới sẽ đổ vào các vùng phụ cận, nơi có hạ tầng được đầu tư, các dự án phát triển bài bản, được quản lý vận hành bởi các đơn vị uy tín quốc tế. Theo đại diện Hội môi giới BĐS Việt Nam, bất động sản với sự trỗi dậy của những vùng đất mới đang trở thành xu hướng và được dự báo sẽ không giảm tốc trong năm 2021, đặc biệt tại một số điểm sáng như Hải Phòng, Bắc Ninh hay Hoà Bình.  


Trong đó, Hòa Bình được đánh giá là "vũng cá mập" thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn địa ốc như SunGroup, VinGroup, Geleximco, FLC, An Thịnh Group về phát triển các dự án quy mô, được quy hoạch bài bản…


Bất động sản tại khu vực ven đô thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư


"Bắt đầu từ cuối năm ngoái, một số dự án tại Hòa Bình đã đón dòng tiền "chốt lời" từ các kênh đầu tư khác đổ về, nhằm tích trữ tài sản an toàn. Đơn cử như Howard Johnson by Wyndham Legacy Hill Hoa Binh, cuối năm 2020 mỗi ngày có hàng trăm khách hang đến tìm hiểu dự án. Với tâm lý đầu tư lâu dài, bền vững, nhà đầu tư hiện nay không ngần ngại "xuống tiền" khi dự án ở giai đoạn khởi điểm và thu lợi nhuận từ việc gia tăng giá trị sản phẩm ở tương lai", ông Lê Xuân Nga - Tổng Giám đốc BHS Group nhận định.


Sự phát triển của cơ sở hạ tầng giúp bất động sản lân cận Hà Nội trở thành điểm đến của nhà đầu tư, nhất là khi mức giá vùng trung tâm tăng cao. Vì vậy, khu vực ven đô được dự báo tiếp tục nở rộ khi vừa mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng mới, vừa đi cùng triển vọng tăng giá, sinh lời hấp dẫn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm