Nhiều doanh nghiệp BĐS sẵn sàng tung ra thị trường dự án mới trong năm 2021

| 2-03-2021, 03:36 | Thị trường 24h

Nếu so với giai đoạn bùng dịch đầu tiên năm 2020, tâm lý của nhà đầu tư và doanh nghiệp bất động sản đều không bị tác động nhiều trước đợt bùng dịch mới. Nhiều doanh nghiệp đã sẵn sàng cho rổ hàng và chiến lược kinh doanh trong năm 2021.

Doanh nghiệp tự tin đối mặt khó khăn

Trải qua năm 2020 đầy biến cố, dù nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô, cắt giảm nhân sự nhưng thị trường bất động sản vẫn trụ vững. Đây là cơ sở và động lực tốt để các doanh nghiệp nhanh chóng hồi phục và vượt qua khó khăn trong năm 2021.


Nhìn vào những động thái tích cực của Chính phủ trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt là sau đại hội VIII với dàn lãnh đạo nhiệm kỳ mới tại các địa phương, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) dự báo thị trường bất động sản 2021 có thể tăng trưởng 10% so với năm 2020. Cũng theo ông Đính, lãi suất ngân hàng đang ở mức thấp và ổn định sẽ góp phần đẩy mạnh nhu cầu mua nhà, đầu tư bất động sản của người dân.


Tâm thế tự tin của các doanh nghiệp còn thể hiện rõ qua việc chủ động ứng biến linh hoạt với các diễn biến mới của đại dịch. Ngay khi dịch bệnh bùng phát đợt 3, một số doanh nghiệp nhanh chóng thay đổi kế hoạch kinh doanh, giảm mục tiêu, đặc biệt giãn tiến độ thanh toán... để kích cầu. Một số doanh nghiệp chuẩn bị sẵn 2-3 kịch bản kinh doanh, khi dịch kiểm soát tốt và khi kinh tế khủng hoảng để thay đổi linh hoạt trước các diễn biến bất ngờ.


Doanh nghiệp bất động sản tự tin hơn trong năm 2021 nhờ có nhiều kinh nghiệm ứng phó với dịch bệnh.


Ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group cho biết, dù không chủ quan nhưng việc Covid-19 tái bùng phát không khiến doanh nghiệp quá lo ngại khi đã có kinh nghiệm vượt khó trong năm 2020. Doanh nghiệp đã chuẩn bị nhiều kế hoạch kinh doanh để thích nghi với từng hoàn cảnh.


Bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land cũng cho biết, doanh nghiệp đã xác định phải chấp nhận kịch bản sống chung với dịch bệnh trong vòng 1-2 năm tới. Linh hoạt và chủ động trong kế hoạch đầu tư, kinh doanh cùng với kỳ vọng về sự thay đổi của cơ chế chính sách và thủ tục pháp lý là những cơ sở giúp các doanh nghiệp vượt khó.


Trước đó, tại VRES 2020, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn từng nhìn nhận, dịch bệnh chưa thể được kiểm soát hoàn toàn trong năm 2021, do đó việc thay đổi để thích ứng là vấn đề sống còn của các doanh nghiệp trong thời kỳ “bình thường mới”.


Đồng quan điểm, ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa cho rằng, các doanh nghiệp cần phải giành thế chủ động, phản ứng nhanh trong việc điều chỉnh sản lượng hàng hóa, chủng loại sản phẩm, thậm chí là có chiến lược về giá phù hợp để vừa duy trì hệ thống vượt qua đại dịch vừa kinh doanh hiệu quả.

Chuẩn bị rổ hàng để sẵn sàng “bung lụa”

Với sự tự tin và chủ động, ngay đầu năm 2021 nhiều doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn rổ hàng và quay lại thị trường sớm hơn so với mọi năm. Ngay từ mùng 5 Tết, Đất Xanh Miền Trung đã khai xuân và khẩn trương thực hiện kế hoạch vạch ra. Ông Trần Ngọc Thái - Giám đốc Khối đầu tư và phát triển quỹ đất của Đất Xanh Miền Trung cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, doanh nghiệp sẽ khởi công xây dựng 100 căn shophouse tại dự án Regal Pavilon; tháp đôi chung cư cao cấp Marie One Complex. Trong tháng 3 doanh nghiệp sẽ triển khai dự án Ocean Caviar (Khu dân cư Bảo Ninh 1); tháng 6 dự kiến hoàn tất thủ tục và khởi công dự án Smart City tại Điện Bàn và Hội An.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm