Thu hồi gần 1.000 ha đất quốc phòng có sai phạm

| 10-07-2019, 07:25 | Thị trường 24h

Thu hồi gần 1.000 ha đất quốc phòng có sai phạm

Đại diện Bộ Quốc phòng vừa chính thức thông tin những tồn đọng cũng như tình trạng sử dụng đất quốc phòng trái mục đích có xu hướng xảy ra tại nhiều đơn vị, địa phương trên cả nước.

Tại cuộc họp báo Bộ Quốc phòng chiều 9/7, trả lời câu hỏi về kết quả xử lý vướng mắc, tồn đọng về đất quốc phòng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng, cho hay đây là vấn đề dư luận quan tâm trong hai năm qua.

Theo ông Đức, Bộ Quốc phòng đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, kết luận để lãnh đạo, chỉ đạo, chấn chỉnh kịp thời các sai phạm trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

Cụ thể, từ 2017 đến nay đã có quy định các đơn vị không được ký các hợp đồng liên doanh, liên kết, mở mới các dự án có sử dụng đất quốc phòng.

Cùng với đó, Bộ yêu cầu kiên quyết thu hồi đất khi đã hết hạn hợp đồng, và các hợp đồng sai phạm cũng kiên quyết thu hồi.

Trên quan điểm xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân sai phạm, đảm bảo đúng người đúng pháp luật, vừa qua Thường vụ quân uỷ Trung ương xử lý hàng loạt tổ chức, cá nhân có vi phạm, sai phạm trong quản lý sử dụng đất quốc phòng.

Cụ thể, đã rà soát, thanh lý 630 dự án, hợp đồng đất liên doanh, liên kết và thu hồi 398 điểm đất với diện tích 979 ha; chuyển giao cho các địa phương quản lý 385 điểm đất với diện tích 4.634 ha để phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương.


Người phát ngôn Bộ Quốc phòng cho rằng, điều này thể hiện sự kiên quyết trong xử lý sai phạm trong quản lý, sử dụng đất quốc phòng.

"Quan điểm của Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng là luôn tạo điều kiện cho các địa phương phát triển kinh tế - xã hội nhưng phải đúng quy định của pháp luật", Thiếu tướng Đức nói.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm