Phước Kiển - Chốn an cư lý tưởng mới cho các gia đình tại TP. HCM

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 8-03-2021, 10:07 | Thị trường 24h

Sống tại Phước Kiển: Vị trí tâm điểm kết nối

Phước Kiển là một xã thuộc huyện Nhà Bè, TP.HCM. Xã là khu vực cửa ngõ của huyện tiếp giáp với Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Quận 7). Bên cạnh đó, nhiều con đường lớn dẫn vào Khu đô thị cảng Hiệp Phước đều cắt ngang qua xã Phước Kiển.


Sống tại xã Phước Kiển, người dân có thể kết nối trực tiếp vào KĐT Phú Mỹ Hưng thông qua cầu Rạch Đĩa cùng 2 tuyến đường chính Nguyễn Hữu Thọ và Lê Văn Lương.


Trong vòng 3 – 10 phút lái xe, từ xã Phước Kiển, người dân có thể di chuyển đến các tiện ích – dịch vụ hàng đầu khu Nam như TTTM SC Vivo City, công viên Hồ Bán Nguyệt, Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, các bệnh viện và trường học quốc tế hàng đầu,…


Phước Kiển - Chốn an cư lý tưởng mới cho các gia đình tại TP. HCM

Vị trí xã Phước Kiển, Nhà Bè.


Nếu như di chuyển đến phía Bắc của xã Phước Kiển tiếp giáp với Khu đô thị kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng thì xuôi theo phía Nam sẽ dẫn đến Khu đô thị cảng Hiệp Phước với tổng diện tích hơn 3,900ha.


Ngoài ra, tháng 01/2021 vừa qua, cầu Phước Lộc nối hai xã Phước Kiển và xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP.HCM chính thức thông xe.

Cây cầu mới này giúp phát triển giao thông trục đông - tây, kết nối với đường Lê Văn Lương, Nguyễn Hữu Thọ, từ Nhà Bè đi Quận 8, Bình Chánh thuận lợi hơn...

Sống tại Phước Kiển: Hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện

Thời gian qua, hàng loạt dự án hạ tầng – giao thông “đổ bộ” huyện Nhà Bè đã tạo đà cho giá nhà đất Phước Kiển tăng nhanh. Đây là động lực chính thúc đẩy giá trị nhà đất Phước Kiển, Nhà Bè đi lên.


Hiện tại, công trình nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh (Quận 7) đang trong quá trình xây dựng. Xã Phước Kiển sẽ được hưởng lợi lớn từ công trình này nhờ việc giải tỏa áp lực giao thông ngay “cửa” vào xã".


Công trình nút giao thông Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh được xây dựng xuyên Tết Nguyên Đán 2021.


TP.HCM còn dành nhiều ngân sách để phát triển hàng loạt dự án đầu tư mở rộng - nâng cấp cầu đường hiện hữu ở xã Phước Kiển. Trong đó, hai tuyến đường chính, ảnh hưởng đến đời sống của người dân xã Phước Kiển nhất là Nguyễn Hữu Thọ và Lê Văn Lương đang được chính quyền đặc biệt quan tâm.

Sống tại Phước Kiển: Môi trường sống trong lành, hữu tình

Theo định hướng của UBND TP.HCM, đô thị hóa tại huyện Nhà Bè là vấn đề tất yếu nhưng tổng thể phải hài hòa, giữ được không gian xanh, chẳng hạn như diện tích cây xanh, sông ngòi, cảnh quan thiên nhiên,...


Được bao quanh bởi rạch Đĩa, rạch Ông Lớn, rạch Long Kiểng,… cùng nhiều rạch nhỏ đan xen giữa các khu dân cư, xã Phước Kiển có thế mạnh về không gian gầ gũi thiên nhiên cùng cảnh quan sông nước hữu tình.


Một góc xanh mát tại xã Phước Kiển, Nhà Bè.


Trong khi khu vực trung tâm thành phố đã trở nên “đất chật, người đông”, người dân hằng ngày đối diện với khói bụi, ô nhiễm thì chung cư Phước Kiển, Nhà Bè lại nổi lên như một nơi an cư lý tưởng cho một cuộc sống gần gũi thiên nhiên với không khí trong lành.


Tại nhiều chung cư Phước Kiển hiện nay, từ mới đến cũ, người dân có thể tận hưởng không gian sống thoáng mát từ sáng đến chiều, nhờ đón được gió biển từ Cần Giờ thổi đến. Con trẻ khi sống tại chung cư Phước Kiển, Nhà Bè cũng được tận hưởng cuộc sống gần gũi với thiên nhiên hàng ngày.

Sống tại Phước Kiển: Mức giá "mềm", tiềm năng tăng giá tốt

Nhìn chung, giá bán căn hộ chung cư Phước Kiển, Nhà Bè còn “mềm” so với thị trường. Theo báo cáo thị khảo sát của Rever, giá bán trung bình của chung cư Phước Kiển, Nhà Bè rơi vào khoảng 27 triệu/m2 và 2.2 tỷ/căn.


Mức giá này chỉ bằng 1/2, thậm chí là 1/3 so với nhiều dự án căn hộ chung cư tại khu vực Quận 2, Quận 7. Vì thế, sống tại Phước Kiển, Nhà Bè là một lựa chọn thích hợp dành cho các khách hàng có vốn khiêm tốn.


Song, giá bán của những căn hộ ở những dự án khác nhau tại xã Phước Kiển cũng có chênh lệch giá khá lớn vì nhiều nguyên nhân như thời điểm bàn giao dự án, chất lượng quản lý, vị trí tọa lạc,…


Thực tế nội khu căn hộ chung cư Sunrise Riverside tại Phước Kiển, Nhà Bè.


Chẳng hạn như căn hộ chung cư Hoàng Anh An Tiến (Hoàng Anh Gold House) tại xã Phước Kiển đang giao dịch ở mức giá từ 18 – 20 triệu/m2. Chung cư Saigon South do Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư đang có giá bán từ 35 – 44 triệu/m2.


Trong khi đó, căn hộ chung cư Sunrise Riverside do Novaland làm chủ đầu tư đang có giá bán từ 39 – 46 triệu/m2 tùy hướng, tầng, nội thất.

Hay dự án căn hộ chung cư mở bán gần đây nhất tại vị trí trung tâm xã Phước Kiển, Nhà Bè là Celesta Rise đang có mức giá bán tham khảo là 50 triệu/m2 (chưa VAT).


Vì đó, nhà đất xã Phước Kiển, Nhà Bè đáp ứng được đa dạng nhu cầu của khách mua, từ an cư đến đầu tư với đa dạng các mức giá khác nhau.

Sống tại Phước Kiển: Nằm gần cụm cảng lớn nhất TP.HCM

Sống tại Phước Kiển, Nhà Bè, bạn còn được sống gần cụm cảng lớn nhất TP.HCM nằm dọc theo sông Soài Rạp gồm cảng container quốc tế SPCT, Tân cảng Hiệp Phước, Cảng quốc tế Long An và khu công nghiệp Hiệp Phước.


Được biết, cụm cảng này đã thu hút hàng trăm dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 43.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng ngàn người lao động, góp phần ổn định an sinh xã hội, phát triển kinh tế bền vững.


Cảng container quốc tế SPCT dọc sông Soài Rạp.


Thực tế, nhiều khu đô thị sầm uất trên thế giới đều gắn liền với cảng biển như Thành phố cảng Singapore (Singapore), Thành phố cảng Busan (Hàn Quốc), Thành phố cảng Seattle (Mỹ), Thành phố cảng Amsterdam (Hà Lan), Thành phố cảng Hamburg (Đức),… Đây là bảo chứng cho thấy sống tại Phước Kiển, Nhà Bè không chỉ là lựa chọn an cư đúng đắn và còn mang đến lợi nhuận về dài hạn.


Chính lượng lớn lao động, từ lao động phổ thông cho tới chuyên gia cấp cao trong và ngoài nước làm việc tại cụm cảng này sẽ mang đến một nguồn cầu lớn cho nhà đất Phước Kiển, Nhà Bè.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm