"Sốt đất" sân bay Técníc - Nhanh đến, nhanh đi

| 14-03-2021, 10:23 | Thị trường 24h

"Sốt đất" sân bay Técníc - Nhanh đến, nhanh đi

Khu vực sân bay Técníc (sân bay cũ ngày xưa) nhìn từ trên cao.


Sau hơn 2 tuần, cơn sốt đất tại khu vực lân cận sân bay Técníc ở H.Hớn Quản, Bình Phước (đây là sân bay cũ ngày xưa; gần đây được đồn sẽ xây sân bay mới) đã qua đi. Đến nay, những câu chuyện "cò" đất, nhà đầu tư khắp cả nước về “chốt kèo” liên tục vẫn còn được nhiều người nhắc đến. Tuy nhiên, qua tìm hiểu của chúng tôi, rất hiếm “kèo” được chốt thành công giữa chủ đất và "nhà đầu tư".

Đến nhanh, đi nhanh...

Tại 2 xã An Khương và Tân Lợi (H.Hớn Quản), nơi đã từng xảy ra cơn sốt đất ở các vị trí được cho là gần với sân bay Técníc (cũ), cách đây khoảng 3 tuần giờ đây đã trở lại... yên ắng.


Cảnh xe cộ tấp nập 2 bên tuyến đường liên xã An Khương và Tân Lợi thời điểm sốt đất gần đây.


Lâu lâu, người dân mới thấy có một vài môi giới dẫn đường cho một số xe biển số ngoại tỉnh đi trên các tuyến đường liên xã vào khu vực tâm điểm sốt đất trước đó để xem. Tuy nhiên họ đến rồi đi trong chớp nhoáng.


Một người dân địa phương cho biết: Đất sốt được mấy ngày, người người khắp nơi ầm ầm kéo về chạy khắp các tuyến đường, khiến cảnh kẹt xe có khi xảy ra cả ngày lẫn đêm, điều chưa từng có tại đây, nhưng rồi sau đó cũng rút đi rất nhanh sau khi thấy báo đăng, địa phương cảnh báo.


Hơn 2 tuần qua đi, dù trước đó môi giới đồn thổi thông tin nhiều hộ dân dọc tuyến đường liên xã An Khương và Tân Lợi được cho là đã có chủ mới đặt tiền cọc mua đất. Nhưng thực tế ở đây giờ này cũng chẳng thấy ai nói là đã bán đất xong, hay đã “giao dịch thành công” cả.

Xin lại tiền đặt cọc?

Một người làm nghề môi giới nhà đất (xin giấu tên) tại địa phương này cho biết: "Những ngày gần đây có nghe thông tin một số nhà đầu tư, có cả môi giới không thể “lướt sóng” kịp nên đã quay lại gặp chủ đất xin lại tiền đạt cọc mua đất trước đó” (?).


“Thường trong 30 ngày đặt cọc tiền sẽ làm thủ tục công chứng. Nhưng đến nay khoảng 3 tuần từ khi sốt đất, trong số những người tôi quen có nhiều người chưa ai giao dịch thành công cả”, người môi giới này cho biết thêm.


Giờ đây, tuyến đường liên xã An Khương - Tân Lợi trở lại bình thường, chỉ có người dân địa phương qua lại, vắng bóng những chiếc ô tô ngoại tỉnh đi tìm mua đất.


Trước đó, như tin đã đưa tin, sau khi lãnh đạo tỉnh Bình Phước khảo sát vị trí dự tính lập dự án xây dựng sân bay Técníc Hớn Quản (ngày 19/2), hàng trăm 'cò' đất, giới đầu cơ ùn ùn kéo về khu vực này, tự đẩy giá đất lên gấp nhiều lần.


Trước tình trạng sốt đất ảo này, UBND H.Hớn Quản yêu cầu ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về đất đai khu vực sân bay Técníc Hớn Quản; khuyến cáo người dân không để các đối tượng cơ hội lôi kéo, xúi giục bán đất dẫn đến không còn đất sản xuất nông nghiệp, tiềm ẩn nguy cơ đói nghèo.


Liên quan đến việc xây dựng sân bay Técníc Hớn Quản hiện chỉ mới ở mức… kiến nghị, đề xuất của tỉnh Bình Phước. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ mới giao Bộ GTVT chủ trì phối hợp với Bộ Quốc phòng, các bộ, ngành liên quan xem xét kiến nghị lập dự án sân bay Técníc Hớn Quản của Bình Phước...

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm