Bản tin bất động sản chiều ngày 9/7: Thu gần 100 tỷ từ đấu giá 7 lô đất

| 9-07-2019, 16:15 | Thị trường 24h

Một đại gia địa ốc kín tiếng tại TP. HCM thâu tóm 3 lô đất vàng Nha Trang

UBND tỉnh Khánh Hòa đã chấp thuận cho chuyển nhượng một phần dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập, phường Xương Huân, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa gồm các lô có ký hiệu HH1, HH2 và HH3 từ Công ty cổ phần Sông Đà Nha Trang (đại diện Liên danh: Công ty Cổ phân Sông Đà Nha Trang - Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long) cho Công ty Cổ phần Đầu tư VHR (có trụ sở tại quận 1, TP. HCM).

Các lô đất này đều có chức năng là đất hỗ hợp, được phép xây dựng công trình cao tầng dịch vụ thương mại và chung cư. Cụ thể, lô HH1 có diện tích 3.318,7 m2; diện tích đất xây dựng 2.090,78 m2, mật độ xây dựng 63%, số tầng cao từ 3 đến 26 tầng (chưa bao gồm 02 tầng hầm).

Sân golf biến thành khu đô thị: Nguyên Bí thư tỉnh Bình Thuận “tố” gì?

hanh tra Chính phủ vừa có kết quả kiểm tra phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc chuyển đổi sân golf Phan Thiết thành khu đô thị.

Bản tin bất động sản chiều ngày 9/7: Thu gần 100 tỷ từ đấu giá 7 lô đất

Cụ thể, theo Báo cáo số 892 của Thanh tra chính phủ ra ngày 6/6/2019 liên quan tới đơn phản ánh của ông Đinh Trung, nguyên Bí thư tỉnh ủy Bình Thuận, phản ánh kiến nghị về việc chuyển đổi công năng của sân golf Phan Thiết sang khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Ông Trung cho rằng việc chuyển đổi này có biểu hiện sai trái, tiêu cực, lợi ích nhóm câu kết với doanh nghiệp biến đất công thành đất tư nhân không đúng với quy hoạch sử dụng đất của Chính phủ và các quyết định của Thủ tướng Chính phủ. 

Theo ông Trung, việc không thu hồi khu đất sân golf Phan Thiết để đấu giá quyền sử dụng đất là trái quy định pháp luật về đất đai, không bố trí 20% quỹ đất ở của dự án để xây dựng nhà ở xã hội trong phạm vi quản lý dự án là chưa đúng quy định của pháp luật về nhà ở xã hội. Việc định giá đất để làm căn cứ thu tiền sử dụng đất không sát giá thị trường gây thiệt hại ngân sách nhà nước.

Thu gần 100 tỷ từ đấu giá 7 lô "đất vàng" của Giang Kim Đạt và đồng phạm

Cục thi hành án Dân sự tỉnh Khánh Hoà xác nhận  vừa tổ chức bán đấu giá 6 lô đất có diện tích từ 288 m2 đến 1.000 m2 nằm trong Khu đô thị biển An Viên, phường Vĩnh Tường, TP Nha Trang đứng ông Giang Văn Hiển và bà Nguyễn Thị Ngân (bố mẹ Giang Kim Đạt) và lô đất diện tích 180m2 ở Khu dân cư – du lịch sinh thái Phú Quý do Trần Văn Liêm - nguyên Tổng Giám đốc Vinashinlines đứng tên.

7 lô đất nêu trên được Công ty CP giám định và thẩm định giá Phương Đông xác định có tổng diện tích rộng 4.051 m2, tổng giá trị khoảng 86,7 tỷ đồng, trong đó lô hẹp nhất có diện tích 180 m2 trị giá hơn 4,3 tỷ đồng, lô rộng nhất có diện tích 1.000 m2 trị giá khoảng 21,5 tỷ đồng.

Kết quả đấu giá 7 lô đất trên, Cục THADS tỉnh Khánh Hoà đã thu về tổng cộng hơn 91 tỷ đồng, số tiền này sẽ được chuyển cho Cục THADS TP. Hà Nội để xử lý theo quy định. Trong đó, 6 lô đất đứng tên bố mẹ Giang Kim Đạt được bán với giá từ 6,7 tỷ đồng đến hơn 22,2 tỷ đồng; lô đất của Trần Văn Liêm được bán với giá gần 4,4 tỷ đồng.

Quản lý, chống lấn chiếm đất đai tại quận Thanh Xuân: Nhiều khó khăn, vướng mắc

Thời gian qua, việc quản lý, chống lấn chiếm đất công, đất nông nghiệp được lãnh đạo quận Thanh Xuân quan tâm, chỉ đạo quyết liệt. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn gặp khó khăn, vướng mắc.

Theo thống kê của quận Thanh Xuân, năm 2017, trên địa bàn quận có 53 khu đất công, đất nông nghiệp tại 7 phường với tổng diện tích khoảng 61,9ha.

Trong đó, phường Khương Đình có 19 khu đất với diện tích 46,85ha, phường Phương Liệt có 7 khu đất với diện tích hơn 6,6ha…

Tính đến tháng 6/2019, trong tổng số 53 khu đất có 2 khu đã bàn giao cho các đơn vị để xây dựng công trình công cộng, 4 khu đất là mặt nước đã kè, còn lại 47 khu đất. Các khu đất này được quận giao Trung tâm Phát triển quỹ đất quận và các phường quản lý, chống lấn chiếm.

Hữu Dũng

[i][/i]

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm