Điểm những thương vụ M&A bất động sản nổi bật nửa đầu năm 2019

| 10-07-2019, 14:01 | Thị trường 24h

Trong các thương vụ mua bán sáp nhập bất động sản (M&A) nổi bật được thực hiện nửa đầu năm 2019, khối ngoại vẫn tiếp tục chiếm thế thượng.


Sự kiện mua lại Ascendas and Singbridge Pte. Ltd. được CapitaLand hoàn tất

CapitalLand đã phát đi thông báo về việc hoàn tất thương lượng với Temasek, mua lại toàn bộ các cổ phiếu hiện hành của công ty Ascendas and Singbridge Pte. Ltd vào đầu tháng 7. Capitaland trở thành một trong những tập đoàn địa ốc đa ngành lớn nhất Châu Á sau thương vụ sáp nhập Ascendas-Singbridge với giá trị tài sản quản lý đạt hơn 123 tỷ đô la Singapore. Dự án OneHub Saigon đã được CapitaLand bổ sung vào danh mục đầu tư tại Việt Nam sau sự kiện thâu tóm thành công Ascendas-Singbridge. Được biết, dự án rộng 12ha, là khu phức hợp văn phòng thương mại, công nghiệp và vận tải nằm ở ngay lối vào Khu công nghệ cao Sài Gòn, tiếp giáp với Xa Lộ Hà Nội.

Hyundai Elevator mua lại cổ phiếu của Hòa Bình

Hòa Bình đã xin ý kiến phát hành riêng lẻ 25 triệu cổ phiếu cho Hyundai Elevator Co.,Ltd với giá chào bán là 23.000 đồng/cổ phiếu. Dự kiến, trong quý 2/2019 sẽ phát hành cổ phiếu. Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, Hyundai Elevator sẽ được Hòa Bình hỗ trợ tối đa trong việc cung cấp các sản phẩm về thang máy và thang cuốn tại các dự án có sự tham gia của Hòa Bình với tư cách chủ đầu tư hoặc nhà thầu. Còn Hòa Bình sẽ được Elevator giới thiệu cho các khách hàng của mình tại Việt Nam và nước ngoài với tư cách là nhà thầu, cử chuyên gia hỗ trợ Hòa Bình trong khâu kiểm soát chất lượng và quản lý thi công hệ thống thang máy với vai trò là tổng thầu. Sản phẩm do Hyundai Elevator cung cấp sẽ có mức giá cạnh tranh và điều kiện ưu đãi nhất. Hòa Bình trên cơ sở phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược sẽ phong tỏa tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài ở mức 37,5% vốn điều lệ.

Điểm những thương vụ M&A bất động sản nổi bật nửa đầu năm 2019
Thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2019 tiếp tục chứng kiến nhiều thương vụ M&A đình đám. (Ảnh minh họa, nguồn: Reatimes)

Phát Đạt và Samty Asia Investment hợp tác đầu tư

Một biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư đã được Công ty CP Phát triển Bất động sản Phát Đạt ký kết với Samty Asia Investments Pte. Ltd (Công ty con trực thuộc Samty Corporation) và một công ty phát triển bất động sản của Nhật Bản thông qua Quỹ Vietnam New Urban Center LP. Qua đó, khoản đầu tư 22,5 triệu USD sẽ hỗ trợ một phần trong kế hoạch vốn đầu tư của Phát Đạt trong việc phát triển một số dự án, nhất là những dự án ở Sài Gòn. Chiến lược đầu tư và phát triển quỹ đất tại các tỉnh ven biển và những khu vực có tốc độ phát triển du lịch cao như Bình Định và Quảng Ngãi đã được doanh nghiệp đẩy mạnh trong thời gian gần đây.

Cổ phiếu của Vingroup được SK Group mua lại

Một thỏa thuận hợp tác chiến lược đã được Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn SK (Hàn Quốc) chính thức ký kết hồi đầu năm 2019. Theo nội dung hợp tác, Tập đoàn SK sẽ mua cổ phiếu của Vingroup với khoảng 1 tỷ đô la Mỹ và trở thành đối tác chiến lược của Tập đoàn. 154,3 triệu cổ phiếu phát hành theo phương án chào bán riêng lẻ từ Vingroup đã được Tập đoàn SK đăng ký mua, đồng thời, mua lại 51,4 triệu cổ phiếu thứ cấp từ VinCommerce với giá trung bình là 113.000 đồng/cổ phiếu. Giao dịch có tổng giá trị khoảng 23.300 tỷ đồng, tương đương với 1 tỷ đô la Mỹ, mức giá phát hành tương đương thị giá hiện tại của Vingroup. Vốn điều lệ của Vingroup sau khi hoàn tất việc chào bán cổ phần sẽ tăng lên gần 34.299 tỷ đồng và SK sẽ trở thành cổ đông ngoại lớn nhất nắm giữ 6% vốn điều lệ.

4 triệu USD được VinaCapital rót vào công ty công nghệ môi giới BĐS

VinaCapital Ventures, thành viên của công ty quản lý quỹ VinaCapital đã công bố đầu tư 4 triệu USD vào Rever - công ty công nghệ môi giới bất động sản. Kể từ khi thành lập vào năm 2018 cho đến nay, sau FastGo, Logivan, Urbox và Wee Digital, đây là khoản đầu tư thứ 5 được VinaCapital Ventures thực hiện.


(Theo Tuổi trẻ Online)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm