Các nhà đầu tư bất động sản có cơ hội gì khi lãi suất cho vay ngân hàng giảm?

| 19-03-2021, 02:58 | Thị trường 24h / Dự án

Đợt dịch thứ 3 bùng phát khiến nền kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng, trong đó thị trường BĐS không phải ngoại lệ. Tuy nhiên trong thời gian vừa qua, hàng loạt ngân hàng đã tiến hành hạ lãi suất cho vay mua nhà.

Động thái này được cho là tạo đòn bẩy thúc đẩy sự hồi phục của thị trường BĐS, mở ra cơ hội lớn cho các nhà đầu tư thứ cấp.

Lãi suất cho vay mua nhà giảm thấp nhất trong vòng 10 năm

Báo cáo của Bộ Xây dựng mới đây đưa ra một nhận định đáng chú ý: lãi suất cho vay mua nhà cố định năm đầu tiên đang có xu hướng tiến tới vùng thấp nhất trong hơn 10 năm trở lại đây. Nếu như giai đoạn 2018 – 2019 lãi suất cho vay mua nhà ở mức cao từ 10 -11% thì giờ đây, theo công bố mới nhất, lãi suất cho vay mua nhà của một số ngân hàng trong những tháng đầu năm 2021 chỉ còn 5 – 7%. Đáng chú ý, hai ngân hàng hạ mức lãi suất ưu đãi cho vay mua nhà nhiều nhất là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Ngân hàng Shinhan Bank xuống còn lần lượt là 7%/năm và 6,7%/năm. 


Như vậy, với mức lãi suất thấp hiếm có như hiện nay, người mua nhà sẽ tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ, từ đó tác động kích cầu đáng kể không chỉ với người mua nhà để ở mà cả với nhóm nhà đầu tư. Trên thực tế, không ít người mua hướng đến các mục tiêu đầu tư dài hạn, trông đợi tìm kiếm lợi nhuận khi dịch covid được khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên, việc cân nhắc mua dự án BĐS nào từ việc vay ngân hàng càng được các nhà đầu tư “cân lên đặt xuống” cẩn thận.

Sản phẩm BĐS nào có tiềm năng thu hút nhà đầu tư?

Thần chú dành cho các nhà đầu tư BĐS được truyền tai là “nhất vị, nhị giá”. Thật sự đây chính là chìa khoá vạn năng mà bất cứ một nhà đầu tư BĐS nào cũng nằm lòng. Vì thế các dự án BĐS nằm ở khu vực có giao thông thuận lợi, gần nhiều tiện ích hiện hữu, khu vực có nhiều công ty hoặc môi trường sống tốt và đặc biệt là sở hữu tiềm năng tăng giá cực tốt trong tương lai sẽ là lựa chọn của đại đa số các nhà đầu tư. Đặc biệt các dự án đã gần hoàn thiện sẽ được ưu tiên nhiều hơn bởi các nhà đầu tư thường sẽ nhìn về dài hạn và hình dung ra viễn cảnh khi dịch Covid 19 qua đi, kỳ vọng giá thuê hoặc bán và khả năng hấp thụ thị trường có thể quay trở về mức “bình thường” thậm chí cao hơn.


Eurowindow River Park – “Thỏi nam châm” hút khách

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo, hoạt động đầu tư BĐS đòi hỏi vốn lớn nên các nhà đầu tư phải cân nhắc kỹ khả năng tài chính của mình và cần nghiên cứu lựa chọn sản phẩm đầu tư hiệu quả và chủ đầu tư uy tín để tránh gặp rủi ro. 


Với ưu thế về vị trí và cơ sở hạ tầng đang ngày càng hoàn thiện, khu Đông Hà Nội đang là địa điểm được giới đầu tư có tầm nhìn xa lựa chọn. Lý giải cho sự chú ý này, các chuyên gia cho rằng thông tin Đông Anh, Gia Lâm lên quận trong thời gian tới cùng với việc phát triển cơ sở hạ tầng như cầu Tứ Liên và hàng loạt các công trình tiện ích xung quanh sẽ là “đòn bẩy thép” giúp khu vực này như thỏi nam châm hút khách. Đáng chú ý trên thị trường BĐS những tháng cuối năm 2020 và đầu năm 2021 là dự án Eurowindow River Park với ưu thế vượt trội về vị trí và tiềm năng tăng giá theo thời gian. 

Eurowindow River Park sở hữu vị trí “vàng” và tiềm năng tăng giá

Đánh giá sức nóng của Eurowindow River Park, nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, dự án có được lợi thế vô cùng lớn khi sở hữu vị trí đắc địa ngay dưới chân cầu Đông Trù, trên đường Trường Sa – huyết mạch quan trọng của khu vực Đông Bắc thủ đô. Đây là vị trí “trung tâm của trung tâm” với nhiều tiện ích quy tụ xung quanh như TTTM Savico, Sân bay Nội Bài… Cùng với đó đây là cửa ngõ kết nối với các cụm công nghiệp Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên… nơi có một lượng rất lớn khách hàng là các nhà đầu tư, chuyên gia đang công tác, làm việc tại tại các khu công nghiệp này. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, số lượng khách nước ngoài có nhu cầu thuê, đầu tư BĐS tại Việt Nam là rất lớn.


Eurowindow River Park sở hữu vị trí “siêu kết nối”


Ngoài việc sở hữu tiện ích nội khu đa dạng, cao cấp, điểm nhấn của dự án còn là hệ thống 3 tầng hầm xuyên suốt 4 tòa nhà với tổng diện tích 45.000 m2 giải quyết hoàn toàn nỗi lo về chỗ để xe của cư dân.


Các căn hộ tại Eurowindow River Park được thiết kế thông minh với tầm nhìn đẹp ra sông Hồng lộng gió. Không những vậy, với chính sách bàn giao “không gian sáng tạo” cùng mức giá “siêu hấp dẫn” – 1,6 tỷ cho căn hộ 82,1 m2, khách hàng có thể sở hữu căn hộ 3 ngủ, mở ra cơ hội tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm