Hà Tĩnh: Sau 5 năm không triển khai, dự án 8.000 m2 bị đề nghị thu hồi

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-03-2021, 19:14 | Thị trường 24h

Hà Tĩnh: Sau 5 năm không triển khai, dự án 8.000 m2 bị đề nghị thu hồi

Dự án Showroom trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm các loại máy nông nghiệp, máy công trình và xưởng sữa chữa lắp ráp máy nông nghiệp, máy công trình sau nhiều năm không triển khai.


Theo đó, Dự án Showroom trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm các loại máy nông nghiệp, máy công trình và xưởng sữa chữa lắp ráp máy nông nghiệp, máy công trình của Công ty TNHH Thương Mại Tổng hợp và Dịch vụ Huệ Minh được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2016. Nhưng đến nay, dự án vẫn không được triển khai. Vì vậy, tháng 1/2021 vừa qua, UBND huyện Thạch Hà đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh thu hồi dự án này.

Tiếp nhận đề xuất của UBND huyện Thạch Hà, hiện nay, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh kiểm tra, tham mưu xử lý đề xuất của UBND huyện Thạch Hà.

Bên cạnh đó, thời gian qua, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã có nhiều công văn yêu cầu chủ đầu tư nghiêm túc triển khai dự án, các cơ quan chức năng như UBND huyện Thạch Hà, Sở KHĐT khẩn trương xử lý các vi phạm của nhà đầu tư tại dự án.

Được biết, Dự án Showroom trưng bày giới thiệu và bán sản phẩm các loại máy nông nghiệp, máy công trình và xưởng sữa chữa lắp ráp máy nông nghiệp, máy công trình được UBND tỉnh Hà Tĩnh ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư số 3955/QĐ-UBND ngày 30/12/2016.

Dự án được triển khai trên diện tích 7.938m2 với ranh giới phía Đông giáp hành lang đường Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Tổng vốn đầu tư dự kiến là 23,168 tỷ đồng.

Mục đích của dự án là mở rộng sản xuất kinh doanh của Công ty Huệ Minh, cung cấp các loại máy nông nghiệp, máy công trình trên địa bàn Hà Tĩnh và vùng phụ cận; cung cấp các dịch vụ bảo trì, sữa chữa máy nông nghiệp, máy công trình; góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, tăng thu ngân sách cho Nhà nước và cho doanh nghiệp.

Theo quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, trong thời gian 8 tháng kể từ ngày được giao đất, chủ đầu tư phải tiến hành thi công các hạng mục Showroom máy nông nghiệp kết hợp văn phòng làm việc 2 tầng; Nhà trưng bày giới thiệu công trình 1 tầng; Kho hàng 1 tầng; Xưởng sữa chữa 1 tầng; Nhà ở cán bộ, công nhân của công ty 1 tầng; Sân đường nội bộ và các hạng mục kỹ thuật khác…

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm