Bản tin bất động sản sáng ngày 10/7: Đồng Nai chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm tại Địa ốc Alibaba

| 10-07-2019, 10:47 | Thị trường 24h

Khánh Hòa: Có nên xẻ núi, lấp biển, lấp sông, hồ để phát triển du lịch?

"Thời giai vừa qua, chúng ta cấp giấy phép đầu tư cho các dự án nhưng quên đi công tác quản lý, bảo vệ môi trường, rừng núi, hồ, sông, biển… đụng vào dự án nào là vi phạm dự án đó".

"Núi thì xẻ núi, biển thì lấp biển, hồ thì lấp hồ, sông thì lấp sông trên địa bàn TP Nha Trang. Nếu không thực hiện nghiêm, các dự án sẽ tiếp tục vi phạm theo kiểu chưa hoàn chỉnh thủ tục, pháp lý mà chúng ta lại cho tiến hành đào, xới, chia lô, bán nền".

Bản tin bất động sản sáng ngày 10/7: Đồng Nai chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm tại Địa ốc Alibaba

Đó là ý kiến chia sẻ cũng như chỉ đạo của ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa tại phiên thảo luận về tình hình kinh tế – xã hội, thu chi ngân sách, đầu tư công, công tác hành chính, tư pháp 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 của Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VI.

Tại phiên thảo luận, Đại biểu Nguyễn Ngô chia sẻ: Núi Cô Tiên có diện tích khoảng 1.480 ha nhưng có gần 20 dự án được thỏa thuận địa điểm hoặc cấp giấy chứng nhận đầu tư, một số dự án đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, đa số các dự án là làm nhà ở, phân lô bán nền, một số dự án có quy mô từ 2 - 3 ha nhưng vẫn được cấp giấy phép và đang bạc núi làm dự án.

Trong khi đó, khu vực này tỷ lệ phân khu, quy hoạch 1/200 chưa được phê duyệt, hệ thống hạ tầng chưa có nhưng lại phê duyệt quy hoạch 1/500 cho từng dự án dẫn đến diện tích xanh giảm xuống, nguy cơ sạt lở cao.

Đồng Nai chỉ đạo xử lý nghiêm sai phạm tại Địa ốc Alibaba

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản chỉ đạo Sở TN-MT có trách nhiệm phối hợp các sở ngành, địa phương liên quan nghiên cứu rà soát hồ sơ và quy hoạch các khu đất liên quan đến việc Công ty Địa ốc Alibaba quảng cáo phân lô, bán nền trái phép trên địa bàn tỉnh.

Từ đó, tham mưu UBND tỉnh tiếp tục xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phải có báo cáo về vụ việc này trước ngày 20/7 để cấp có thẩm quyền có cơ sở làm việc và báo cáo Bộ Xây dựng và các cấp ngành liên quan.

Thiết kế thang máy thay đổi, dân chung cư Ngoại giao đoàn sống trong lo sợ

Cư dân sống tại tòa N01 T5 thuộc khu đô thị (KĐT) Ngoại giao đoàn (thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Lạc Hồng làm chủ đầu tư đang sống trong nỗi lo sợ vì cho rằng chủ đầu tư đã tự ý thay đổi thiết kế thang máy.

Theo phản ánh của cư dân tại đây, thiết kế kèm theo hợp đồng trước khi mua nhà, tất cả các tầng đều có 6 cửa thang máy, các thang đi thông từ tầng 1 đến tầng 35.

Tuy nhiên khi nhận nhà, sự thật không phải như vậy.

Yến Thanh

[i][/i]

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm