Giải mã sức hấp dẫn đầu tư của đất đô thị Phú Quốc

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 31-03-2021, 08:12 | Thị trường 24h / Phân tích Nhận định

Thập kỉ vừa qua chứng kiến sự thay da đổi thịt của Phú Quốc, đặc biệt vào đầu năm 2021, Phú Quốc chính thức trở thành thành phố biển đảo đầu tiên tại Việt Nam. Theo đó, bên cạnh những loại hình đầu tư quen thuộc là bất động sản nghỉ dưỡng, đất ở đô thị sở hữu lâu dài tại Phú Quốc đang là lựa chọn đầu tư lý tưởng bởi sự khan hiếm, khả năng sở hữu lâu dài cùng giá trị thanh khoản cao. 


Ông Nguyễn Văn Đính – Phó Tổng Thư ký Hội Bất động sản Việt Nam – nhận định việc lên thành phố sẽ tạo ra lực đẩy cực lớn vì Phú Quốc sẽ có cơ chế đặc thù. Đô thị sẽ được quy hoạch hoàn thiện hơn, đầu tư hạ tầng hiện đại. Thị trường Phú Quốc cũng đang ghi nhận sự xuất hiện của sản phẩm nhà ở cao cấp. Điều này không chỉ tạo nên sự sôi động cho thị trường mà còn mang đến nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư.

Quỹ đất đô thị hạn chế

Toàn bộ thành phố đảo Phú Quốc có diện tích 589,27 km², dân số năm 2019 là 179.480 người, mật độ dân số đạt 305 người/km².

Tuy nhiên, phần lớn diện tích của Phú Quốc là rừng nguyên sinh, quy hoạch đất đô thị (nhà ở, có cấp sổ đỏ) tại Đảo Ngọc chỉ có 6% diện tích, chính bởi sự khan hiếm này đã tạo nên sự nổi bật của bất động sản đô thị Phú Quốc.


Sinh sống tại khu đô thị mới hiện đại là xu hướng tất yếu tại thành phố biển đảo Phú Quốc

Nhiều tiềm năng phát triển du lịch

Với 150km đường bờ biển, Phú Quốc sở hữu những bãi biển hoang sơ nước xanh màu ngọc bích như Bãi Dài, Bãi Trường, Bãi Sao, Bãi Khem cùng khu rừng nguyên sinh được bảo tồn nguyên vẹn.


Thêm vào đó, thời tiết Phút Quốc hoàn hảo có ánh nắng quanh năm, nhiệt độ duy trì trung bình 27 độ C nên nước biển luôn ấm áp. Đặc biệt, với vị trí nằm sâu trong vịnh Thái Lan, nơi đây hầu như không chịu ảnh hưởng của bão, một lợi thế mà các bãi biển ở miền Trung và Nam Trung Bộ không có.


Phú Quốc là địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng quen thuộc và hấp dẫn


Phú Quốc chỉ cách thủ đô 10 nước ASEAN khoảng 2 giờ bay, lại có diện tích gần 593 km2, tương đương Singapore, đảo Ngọc có vị trí thuận tiện và không gian đủ lớn để phát triển dài hạn về mọi mặt.


Hiện nay tại Phú Quốc, nhiều dự án du lịch, khu vui chơi giải trí đã được đưa vào khai thác, sử dụng nhiệu quả như: Khu Vinpearl, Safari, cáp treo An Thới-Hòn Thơm, Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam – hàng đầu châu Á VinWonders,…


Tại khu vực Bãi Trường – bãi biển đẹp nhất tại Phú Quốc, nơi có tuyến đường dạo bộ ven biển rộng 66m, dài 10,68km xuất hiện nhiều resort quy mô lớn như: Intercontinental Phú Quốc Resort, Regent Phú Quốc Resort, Sol Beach House Phú Quốc, Salinda Phú Quốc Resort,….

Đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội

Nhiều công trình trọng điểm được triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng như Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, Cảng biển quốc tế An Thới, Cảng biển hành khách quốc tế Dương Đông, trục chính giao thông Nam-Bắc đảo, đường vòng quanh đảo… tạo kết nối liên thông với các trung tâm đô thị lớn trong nước và một số quốc gia trên thế giới qua đường hàng không và đường biển.


Phú Quốc được hàng loạt “ông lớn” như Vingroup, Sun Group, BIM Group, Tân Á Đại Thành,… xuống tiền đầu tư


Mục tiêu chiến lược phát triển Phú Quốc đã được Chính phủ và tỉnh Kiên Giang xác định là xây dựng đảo Phú Quốc phát triển bền vững; hài hòa giữa phát triển kinh tế với bảo tồn di tích lịch sử, văn hóa và bảo vệ môi trường; bảo đảm an ninh, quốc phòng vùng và quốc gia. Từng bước xây dựng Phú Quốc trở thành một thành phố biển đảo, trung tâm du lịch và dịch vụ cao cấp; trung tâm khoa học công nghệ của quốc gia và khu vực Đông Nam Á; theo mô hình đặc khu kinh tế để trở thành động lực phát triển của tỉnh Kiên Giang.


Tiềm năng du lịch lớn cùng sự đồng bộ của hạ tầng chính là đòn bẫy mạnh mẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm, nâng cao mức thu nhập của người dân địa phương, thu hút lao động nhập cư và thúc đẩy nền kinh tế của Phú Quốc phát triển toàn diện. Với nhu cầu nhà ở thực, khang trang, được quy hoạch và đầu tư hạ tầng bài của người dân Phú Quốc ngày một lớn – không khó hiểu khi đất ở đô thị tại đây thu hút ngày một nhiều các “cá mập” bất động sản đến đầu tư.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm