TP. Hồ Chí Minh: Thị trường chung cư Thạnh Mỹ Lợi và những điều cần biết

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 8-04-2021, 10:20 | Thị trường 24h

Giá bán trung bình nhà đất tại Thạnh Mỹ Lợi

Nhận định: Giá trung bình căn hộ Thạnh Mỹ Lợi hiện ở mức khá cao so với các phường Cát Lái, Bình Trưng Tây, Bình Trưng Đông. Điều này được lý giải bởi khu vực được bao quanh bởi sông nước và nhiều mảng xanh này được các chủ đầu tư lựa chọn để xây dựng các khu chung cư cao cấp. Từ đó, giá bán trung bình của căn hộ trong khu vực cũng được đẩy lên cao.

Giá thuê trung bình nhà đất tại Thạnh Mỹ Lợi

Nhận định: Một lợi thế của phường này là vừa thuận tiện kết nối đến đại lộ Mai Chí Thọ để di chuyển vào trung tâm thành phố, vừa có thể nhanh chóng đến Quận 7 thông qua cầu Phú Mỹ. Nhờ đó, cả căn hộ và nhà riêng tại Thạnh Mỹ Lợi đều có mức giá cho thuê khá tốt so với giá bán và mặt bằng chung của khu vực.

Thị trường thứ cấp tại Thạnh Mỹ Lợi: Nguồn cung và giá bán

Nhận định: Thạnh Mỹ Lợi hiện có nhiều khu căn hộ chung cư thuộc nhiều phân khúc khác nhau với mức giá chênh lệch khá lớn. Trong đó, phân khúc cao cấp chiếm tỷ lệ cao trong tổng số căn hộ tại đây. Có thể thấy, khu vực Thạnh Mỹ Lợi với lợi thế được bao quanh bởi 3 mặt sông và diện tích mảng xanh lớn đã trở thành vùng đất lý tưởng để phát triển các dự án cao cấp.

Thị trường sơ cấp tại Thạnh Mỹ Lợi: Nguồn cung và giá bán

Nhận định: Hiện dự án Define của CapitaLand là dự án căn hộ nổi bật nhất trên thị trường căn hộ sơ cấp tại Thạnh Mỹ Lợi. Đây là dự án được định vị là căn hộ hạng sang với số lượng giới hạn chỉ 88 căn. Theo Rever nhận định, khi dự án Define chính thức ra mắt và triển khai xây dựng sẽ kéo theo đà tăng giá của một loạt khu căn hộ chung cư cao cấp vừa bàn giao không lâu tại Thạnh Mỹ Lợi.

Đánh giá hạ tầng - môi trường sống tại Thạnh Mỹ Lợi

Nhận định: Khu vực Thạnh Mỹ Lợi đang có tốc độ phát triển nhanh về cơ sở hạ tầng, nhiều dự án nổi bật đã và đang hình thành tại đây như: cầu Thời Đại kết nối Thạnh Mỹ Lợi với KĐT Thủ Thiêm (đã khánh thành), nút giao thông Mỹ Thủy, cầu Cát Lái (chưa khởi công)... Điểm yếu hạ tầng tại hai khu vực này đến từ việc xe container di chuyển nhiều ở trục đường huyết mạch Đồng Văn Cống, khiến việc di chuyển của cư dân nơi đây trở nên khó khăn. Về tiện ích, Thạnh Mỹ Lợi hiện không có quá nhiều tiện ích cũng như các khu vui chơi dành cho người dân.

Các tiện ích nổi bật tại Thạnh Mỹ Lợi

Kết luận và dự báo thị trường căn hộ Thạnh Mỹ Lợi

Do sự xuất hiện của các dự án căn hộ cao cấp trong thời gian qua, giá bán trung bình căn hộ Thạnh Mỹ Lợi được đẩy lên khá cao, khoảng 58 triệu/m2. Song, theo Rever nhận định, đà tăng giá này sẽ tiếp tục giữ vững nhờ sự phát triển đô thị nhanh chóng của Thạnh Mỹ Lợi và khu vực lân cận như phường An Phú hay Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trong thời gian tới, khi các dự án căn hộ cao cấp, hạng sang tại khu vực và các phường lân cận bắt đầu triển khai, giá bán căn hộ Thạnh Mỹ Lợi sẽ tiếp tục gia tăng nhanh chóng. Hiện tại, một điểm yếu của Thạnh Mỹ Lợi là tuyến đường Đồng Văn Cống lại thường xuyên có xe container ra vào cảng Cát Lái. Tuy nhiên, dự án cầu Mỹ Thủy 3 tại Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2 được kỳ vọng khai thác trong năm nay.

Công trình này là một trong hạng mục chính của dự án nút giao Mỹ Thuỷ (giai đoạn hai), khởi công hồi tháng 3 với tổng vốn gần 57 tỷ đồng. Toàn bộ công trình Nút giao Mỹ Thủy sẽ giúp giảm kẹt xe, tai nạn, tăng khả năng chuyên chở ở khu vực cảng Cát Lái.

Bạn đang theo dõi bài viết Phân tích thị trường chung cư Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm