Bắc Ninh duyệt quy hoạch Khu đô thị sinh thái phía tây Thuận Thành

| 13-04-2021, 04:34 | Thị trường 24h

Ảnh minh họa.

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phê duyệt Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị sinh thái phía Tây huyện Thuận Thành.

Theo phê duyệt, diện tích lập quy hoạch rộng 769,50ha, bao gồm: xã Đại Đồng Thành khoảng 658ha, xã Song Hồ khoảng 90,75ha và xã Đình Tổ khoảng 20,56ha.

Dân số quy hoạch dự kiến khoảng 30.000 - 35.000 người; dân số hiện trạng khoảng 15.012 người (xã Đại Đồng Thành khoảng 12.337 người và thôn Đông Khê, Đạo Tú xã Song Hồ khoảng 2.675 ngưòi).

Mục tiêu quy hoạch: Hình thành khu đô thị đa chức năng có quy mô cấp vùng tỉnh, là khu đô thị du lịch văn hóa, sinh thái, vui chơi giải trí; bảo tồn, khai thác, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa địa phương, kết nối các di tích văn hóa lịch sử trên địa bàn tỉnh để khai thác du lịch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đô thị của huyện Thuận Thành và của tỉnh. Lập kế hoạch khai thác và sử dụng đất hợp lý; làm cơ sở để tổ chức lập quy hoạch chi tiết và triển khai các dự án đầu tư xây dựng.

Theo quyết định vừa được ký, Khu đô thị sinh thái phái tây huyện Thuận Thành sẽ gồm: Khu đô thị du lịch văn hóa “Cội nguồn Việt”, được quy hoạch thành các khu chức năng gắn với truyền thuyết Kinh Dương Vương, Lạc Long Quân - Âu Cơ, con rồng cháu tiên và các đời vua Hùng Vương... tạo thành khu đô thị có bản sắc riêng về lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam gắn kết với khu di tích lịch sử văn hóa lăng và đền thờ Kinh Dương Vương - Thủy tổ người Việt.

Khu bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị quần thể di tích lịch sử lăng và đền Kinh Dương Vương có diện tích khoảng 154,33ha giáp sông Đuống, là khu du lịch, khu văn hóa lễ hội của nhân dân địa phương.

Khu công viên vui chơi giải trí: Quy hoạch các khu công viên chuyên đề lịch sử, văn hóa có tổng diện tích khoảng 89,03ha, được kết nối không gian và giao thông bằng tuyến đường du lịch “Tản Viên” theo dòng thời gian qua các thời kỳ lịch sử của dân tộc Việt Nam.


Khu thương mại dịch vụ và du lịch: Tổng diện tích khoảng 27,33ha là khu mua sắm, sầm uất, phục vụ khách du lịch của khu đô thị.

Các khu ở: Là các khu nhà ở hiện đại, mật độ xây dựng thấp, kết hợp hài hòa với khu làng xóm hiện hữu, đầy đủ các tiện ích, dịch vụ, có sức hấp dẫn, thu hút dân cư đến sinh sống có tổng diện tích khoảng 447,7ha...

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm