Sắp có dòng vốn đầu tư từ Hàn Quốc vào thị trường bất động sản Việt Nam

| 12-07-2019, 10:50 | Thị trường 24h

Hiện tại trên thị trường bất động sản đang có xu hướng thu hút thêm nguồn vốn từ nước ngoài, đặc biệt là khi ngân hàng ngày càng siết chặt vốn tín dụng thì nguồn vốn từ nước ngoài lại trở thành phương pháp tháo gỡ khó khăn tài chính của không ít doanh nghiệp.

1. Nguồn vốn FDI từ Hàn Quốc vào Việt Nam đang dẫn đầu

Theo như thống kê mới nhất vào cuối tháng 2 vừa qua của bộ kế hoạch và Đầu Tư thì trong số 130 quốc gia đầu tư dự án vào Việt Nam thì Hàn Quốc đang là quốc gia đứng đầu với tổng vốn đăng ký 63,7 tỷ USD, chiếm 18,4% tổng vốn đầu tư. Cùng với dòng vốn đầu tư trực tiếp từ Hàn Quốc liên tục chảy mạnh vào Việt Nam cũng kéo theo số lượng người Hàn Quốc đến Việt Nam để làm việc và sinh sống đã tăng gần 50 lần trong vòng chưa đến một thập kỷ qua, đạt con số khoảng 100.000 người, tập trung nhiều nhất tại hai thành phố lớn là Thủ đô Hà Nội và TP.HCM.



Trong đó tại Hà Nội địa điểm tập trung người Hàn Quốc nhiều nhất là Trung Hòa – Nhân Chính, Mỹ Đình – Mễ Trì và tại thành phố HCM thì khu vực quận 7 từ nhiều năm nay mặc nhiên được xem như là một “Seoul thu nhỏ” với hơn 20.000 người Hàn Quốc sinh sống, kéo theo các dịch vụ “chuẩn Hàn” đa dạng từ nhà hàng, khách sạn, siêu thị, trường học đến phòng khám quốc tế…

2. Những dự án bất động sản “xanh” đang được ưa chuộng hơn cả

Việc hàng loạt người Hàn Quốc tới Việt Nam làm việc và sinh sống cũng tạo điều kiện cực tốt giúp thị trường căn hộ phát triển mạnh mẽ. Trong khi đó khách hàng người Hàn Quốc khá khắt khe trong việc chọn nhà nên những dự án bất động sản cao cấp có tính thẩm mỹ cao, có không gian thoáng đãng và hòa mình với thiên nhiên thường được nhiều khách hàng ưa chuộng hơn cả.

Trong đó những dự án bất động sản có diện tích xây dựng lớn, hệ thống quang cảnh xanh trong lành được chú trọng cao và có thể đáp ứng được với các tiêu chuẩn sống quốc tế khắt khe chính là những dự án được cộng đồng người Hàn nói riêng và khách hàng quốc tế nói chung chú ý hơn cả.

Điều này cũng là nguyên nhân khiến những dự án bất động sản cao cấp có vị trí đẹp, thiết kế cảnh quan hấp dẫn và khoa học có thể dễ dàng chinh phục khách hàng hơn cả, bao gồm dự án Sunshine City Sài Gòn có vị trí trung tâm của quận 7, liền kề Phú Mỹ Hưng. Sunshine City Sài Gòn được dự đoán là dự án góp phần nối dài thêm những khu phố Hàn tại đây.

Sự đắc địa về vị trí kế sông, cận thủy đã tạo nên tầm nhìn Panorama rộng mở và đắt giá cho các căn hộ của Sunshine City Sài Gòn. Từ căn hộ của mình, các thành viên trong gia đình không chỉ tìm được những phút giây thư thái trước mây trời và sóng nước từ dòng sông Cả Cấm yên bình, mà còn cảm nhận rõ nét nhịp sống Sài Gòn sôi động và sầm uất.

3. Nhu cầu ứng dụng công nghệ 4.0 vào bất động sản được nhiều khách hàng chú ý

Nhìn về tổng thể, ngoài việc chú trọng vào vị trí và cảnh quan của dự án bất động sản thì còn có không ít khách hàng quan tâm nhiều hơn tới vấn đề ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản lý dự án.



Đây cũng là nguyên nhân khiến mô hình dự án bất động sản ứng dụng công nghệ 4.0 và kết hợp với kiến trúc xanh hướng về thiên nhiên luôn là những dự án bất động sản thu hút khách hàng hơn cả.

Xét về chi tiết thì những dự án bất động sản cao cấp có thể thu hút khách hàng còn cần phải bổ sung thêm những điểm nhấn để chinh phục tiêu chuẩn sống văn minh toàn cầu của cộng đồng cư dân quốc tế nói chung, cũng như cộng đồng người Hàn nói riêng. Đó là những không gian lánh nạn rộng rãi từ 85 đến hơn 100m2 theo đúng tiêu chuẩn chữa cháy quốc tế tại tầng 20 của các tòa nhà.

Bên cạnh diện tích rộng lớn dành cho các không gian cộng đồng ngay trong lòng các tòa nhà, thay vì nới rộng diện tích nhà ở, chủ đầu tư ưu tiên tạo lập thêm một khoảng không gian xanh tươi mát và thoáng đãng.

Có thể nói những dự án bất động sản được chủ đầu tư hướng tới đặt tiêu chuẩn của cộng đồng lên trên hết, không chạy theo bài toán lợi nhuận mà luôn hướng tới sự phát triển bền vững và phục vụ cuộc sống lâu dài của cả cộng đồng thường thu hút khách hàng chú ý hơn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm