Nam Định ra văn bản chấn chỉnh tình trạng "sốt" đất

| 16-04-2021, 21:05 | Thị trường 24h

Theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND tỉnh Nam Định yêu cầu các Sở Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Tài chính, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan tăng cường quản lý chặt chẽ các dự án bất động sản, nhất là bất động sản hình thành trong tương lai, bảo đảm việc đưa bất động sản vào kinh doanh, chuyển nhượng dự án bất động sản phải đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật. 

Văn bản nêu rõ, thời gian gần đây, qua công tác chỉ đạo điều hành và thông tin của các cơ quan thông tấn báo chí, giá đất của một số địa phương, một số khu vực tăng lên một cách đột biến gây nên hiện tượng số ảo làm ảnh hưởng đến điều hành phát triển kinh tế - xã hội và triển khai các dự án đầu tư.

Cùng với đó, các đơn vị được yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh bảo đảm hoạt động môi giới bất động sản tuân thủ đúng các quy định của pháp luật; công bố công khai thông tin về quy hoạch, kế hoạch để người dân tiếp cận các thông tin chính thống, không bị nhiễu thông tin, tránh bị giới đầu cơ lợi dụng thổi giá, đẩy giá đất, giá bất động sản lên cao nhằm thu lợi bất chính.

UBND tỉnh Nam Định giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh chủ trì phối hợp, hướng dẫn các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện nhiệm vụ tăng cường quản lý Nhà nước về giá đất; chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp ổn định thị trường, giá đất trên địa bàn.

UBND tỉnh Nam Định cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định về đăng ký chuyển quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất... để thu nghĩa vụ thuế, kiểm soát các giao dịch ảo, thổi giá đất, giá bất động sản; quản lý chặt chẽ, bảo đảm tuân thủ đúng các quy định của pháp luật đất đai về việc tách thửa đất; xử lý nghiêm đối với hành vi không đưa đất vào sử dụng, sử dụng đất chậm so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư theo quy định của pháp luật…

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm