Bất động sản du lịch tại Vũng Tàu đang thiếu phân khúc khách sạn 5 sao – Cơ hội nào cho chủ đầu tư ?

| 12-07-2019, 22:42 | Thị trường 24h

Thị trường bất động sản tại Vũng Tàu đang nhận được nhiều sự chú ý của giới đầu tư, trong đó những sản phẩm bất động sản du lịch được quan tâm hơn cả, đặc biệt là khi Vũng Tàu lại là một trong 5 thành phố biển thu hút khách du lịch nhất Việt Nam hiện nay.

1. Bất động sản tại Vũng Tàu đang thiếu phân khúc khách sạn 5 sao

Dù là thành phố biển nổi tiếng thu hút đông đảo khách du lịch, nhưng theo những báo cáo gần đây lại cho thấy Vũng Tàu đang thiếu thốn số lượng khách sạn cao cấp cùng căn hộ du lịch. Ở những phân khúc bất động sản này hiện nay vẫn chưa đáp ứng đủ được nhu cầu của khách hàng, khiến tình trạng cháy phòng thường xuyên xảy ra.

Là thành phố biển sở hữu tới 200km đường bờ biển, khí hậu ôn hòa cùng hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, sở hữu hàng loạt di tích lịch sử và thắng cảnh xinh đẹp như  Côn Đảo, Long Hải, Bình Châu, Hồ Tràm, Hòn Bà, Núi Dinh, Hồ Đá Xanh… khiến Vũng Tàu trở thành địa điểm phát triển bất động sản du lịch đầy tiềm năng, thu hút lượng lớn khách du lịch hàng năm.



Theo số liệu từ Sở Du Lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, trong năm 2018, Vũng Tàu đón hơn 13,5 triệu khách tham quan, trong đó 3,1 triệu lượt khách lưu trú, tăng 14,8% so với cùng kì. Mục tiêu đến 2025 sẽ đón 8,6 triệu lượt khách lưu trú và 17 triệu lượt khách vào năm 2030.

Mặc dù vậy nhưng số lượng khách sạn cao cấp từ 3 tới 5 sao tại Vũng Tàu hiện nay lại tương đối thiếu thốn, chưa thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và thua xa các địa phương như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc.

Hiện tại toàn thành phố Vũng Tàu cũng chỉ có khoảng 800 khách sạn từ 4 tới 5 sao, so với thành phố Hạ Long thì lượng phòng khách sạn 4-5 sao của Vũng Tàu chỉ bằng 15% của Hạ Long.

Điều này cho thấy so với lượng khách du lịch đến Vũng Tàu hàng năm thì tỷ lệ phòng khách sạn hạng sang lưu trữ tại Vũng Tàu cũng chỉ đạt mức 2.2%, vì vậy phân khúc khách sạn 5 sao cùng căn hộ du lịch hạng sang đang trở thành phân khúc tiềm năng và có khả năng đầu tư sinh lời cực lớn được nhiều chủ đầu tư chú ý.

2. Nguyên nhân nào khiến Vũng Tàu khan hiếm khách sạn và căn hộ dịch vụ 5 sao ?

Theo như  đánh giá của các chuyên gia bất động sản cho thấy, hiện tại Vũng Tàu dù thiếu thốn các căn hộ 5 sao nhưng nơi đây cũng ngày càng khan hiếm những quỹ đất vàng ở gần biển có quy mô lớn để có thể phát triển được các khu phức hượp 5 sao. Nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này chính là do Vũng Tàu phát triển trước Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc… hàng chục năm, nên quỹ đất vàng lớn hiện nay đã cạn kiệt.

Ngoài ra hầu hết những khách hàng đầu tư căn hộ du lịch tại Vũng Tàu đều là những đối tượng có thu nhập cao, với mục đích sở hữu căn hộ du lịch chỉ để nghỉ dưỡng cuối tuần nên rất ít khách hàng ủy thác lại căn hộ để đầu tư cho thuê như những thị trường du lịch khác, điều này cũng là nguyên nhân khiến những căn hộ du lịch tại Vũng Tàu ngày càng khan hiếm.

Việc thiếu thốn quỹ đất cũng khiến nhiều dự án bất động sản hạng sang tại Vũng Tàu công bố ra thị trường đều ít có dự án nằm ở trung tâm, nhất là trong vòng 6 tháng cuối năm, trong 16 siêu dự án công bố ra thị trường Bà Rịa – Vũng Tàu, thì chỉ có duy nhất một dự án toạ lạc tại khu trung tâm, các dự án còn lại chủ yếu tập trung tại Hồ Tràm, Bình Châu, Long Hải hay khu ngoại thành.

[/b]

[b]3. Cơ hội nào cho các chủ đầu tư bất động sản tại Vũng Tàu ?

Mặc dù thị trường bất động sản hạng sang tại Vũng Tàu đang gặp nhiều khó khăn về quỹ đất, nhưng không thể phủ nhận rằng đây cũng là thị trường bất động sản đầy tiềm năng cho giới đầu tư.

Đặc biệt Vũng Tàu lại là đô thị duyên hải sở hữu tài nguyên du lịch đa dạng và hấp dẫn, bao gồm biển, núi, rừng cùng với hàng loạt các di tích hấp dẫn như  di tích lịch sử Minh Đạm, di tích lịch sử văn hóa và danh thắng Dinh Cô, Dinh Chú Hỏa, chùa Ngọc Hải,… Long Hải còn sở hữu những bãi biển đẹp hoang sơ, những con đường ven biển có rừng cây anh đào đẹp nức lòng du khách.

Chính những điều kiện này cũng là bước đệm để bất động sản du lịch tại Vũng Tàu phát triển mạnh mẽ, trong đó hàng loạt các “ông lớn” trong ngành bất động sản cũng đã dần đổ bộ tại đây và triển khai hàng loạt các dự án bất động sản lớn như các Công ty Bến Thành Long Hải với dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn và đẳng cấp, có quy mô lên đến gần 13 ha, được quy hoạch đồng bộ và hoàn chỉnh với các tiện ích nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp cùng các sản phẩm căn hộ khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm