Giá văn phòng cho thuê TP.HCM ngày càng đắt đỏ

| 13-07-2019, 14:50 | Thị trường 24h

Giá văn phòng cho thuê tại TP.HCM tăng mạnh trong 2 quý đầu năm 2019, nhất là phân khúc hạng A.


Theo báo cáo thị trường vừa được Công ty tư vấn bất động sản Savills công bố, giá văn phòng cho thuê ở TP.HCM tăng 6% trong nửa đầu năm 2019. Trong đó, phân khúc hạng A đạt mức tăng cao nhất với tỷ lệ lấp đầy đạt tới 97%, tăng 1% so với năm 2018.

Trong 6 tháng đầu năm, giá cho thuê trung bình của văn phòng hạng A tại TP.HCM ghi nhận mức 1,3 triệu đồng/m2, còn giá văn phòng hạng B và C lần lượt là 750.000 đồng/m2 và 450.000 đồng/m2.

Theo đánh giá của bà Võ Thị Khánh Trang, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và tư vấn thị trường TP.HCM của Savills, chất lượng phát triển của văn phòng phân khúc hạng A và B đều khá tương đồng.

"Nhiều khách tìm kiếm các sản phẩm hạng A hoàn toàn có thể tiếp cận với các văn phòng hạng B và ngược lại. Tỷ lệ lấp đầy của nhóm văn phòng hạng A ở TP.HCM đang ở mức rất cao, dao động từ 96-97%", bà Trang nói.



Giá văn phòng cho thuê TP.HCM ngày càng đắt đỏ


Công suất thuê văn phòng hạng A tại TP.HCM đạt gần 100% dù giá tăng cao. Ảnh: Lê Quân.

Cũng theo bà Trang, thị trường văn phòng TP.HCM đang có xu hướng chuyển dịch về khu vực kế cận trung tâm như quận 2, quận 7 với nhiều dự án mới được xây dựng.

Vị chuyên gia giải thích: "Những khu vực này có thể là những lựa chọn tiếp theo của khách thuê bởi vị trí không quá xa, tốc độ phát triển tốt cũng như giá thành hợp lý trong lúc giá thuê ở khu vực trung tâm ngày càng cao do nguồn cung hạn hẹp".

Có 4 dự án văn phòng hạng C mới trong nửa đầu năm 2019, cung cấp thêm 32.800m2 cho thị trường, nâng tổng nguồn cung lên thành 1,4 triệu m2, tăng 3% theo năm.

Ông Troy Griffiths - Phó tổng giám đốc Savills Việt Nam đánh giá, không chỉ là thị trường văn phòng lớn nhất cả nước, TP.HCM còn là một trong những thị trường hoạt động sôi động nhất khu vực Đông Nam Á.

Song, nguồn cung lại mới chỉ đạt mức dưới 20% so với các đô thị phát triển khác trong khu vực. Tổng diện tích văn phòng cho thuê của Hà Nội và TP.HCM tính đến năm 2017 đều ở mức 1,6 triệu m2 với công suất cho thuê lần lượt là 92 và 96%.

Trong khi tại thời điểm này, tổng nguồn cung văn phòng tại Bangkok là 8,6 triệu m2, ở Kuala Lumpur là 10,2 triệu m2, ở Jakarta là 9,7 triệu m2 với giá cho thuê thấp hơn so với các thành phố lớn của Việt Nam.


(Theo Zing.vn)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm