Hoàn thành GPMB cao tốc Vân Đồn – Móng Cái hơn 11 nghìn tỷ

| 22-07-2019, 11:50 | Thị trường 24h

Dự án tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái được thực hiện nhằm kết nối với các tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn tạo thành trục giao thông huyết mạch của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.


Nằm trên địa bàn các huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và TP. Móng Cái, tuyến cao tốc được đầu tư với tổng vốn hơn 11.119 tỷ đồng, có chiều dài 80,2km, quy mô 4 làn xe, vận tốc 100 km/giờ.

Ông Vũ Văn Hợp, Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội – HĐND - UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, khâu giải phóng mặt bằng (GPMB) hiện đã hoàn thành và bàn giao cho nhà đầu tư thực hiện dự án.

Có tất cả 527ha diện tích đất được thu hồi để phục vụ dự án với 1.681 hộ dân nằm trong diện bị ảnh hưởng, phải tái định cư cho 326 hộ và di chuyển 320 ngôi mộ. Gần 1.500 tỷ đồng lấy từ nguồn vốn đối ứng của Quảng Ninh để phục vụ cho khâu GPMB.



Hoàn thành GPMB cao tốc Vân Đồn – Móng Cái hơn 11 nghìn tỷ


Sơ đồ tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái hơn 11 nghìn tỷ

Khoản tiền đền bù GPMB được thực hiện công khai, minh bạch, nghiêm túc, có sự đồng bộ và tuân thủ theo đúng trình tự của pháp luật hiện hành.

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Vân Đồn là đơn vị thực hiện dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).

Tháng 4/2019, nhà đầu tư đã khởi công xây dựng công trình, dự kiến, đến năm 2021 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng và thời gian chuyển giao cho nhà nước quản lý là sau 19 năm, kể từ ngày dự án được vào vận hành.




Dự án Promexco Móng Cái tại TP Móng Cái.

Khâu GPMB hoàn thành được xem là điểm mấu chốt quan trọng góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình hoàn thành đúng tiến độ. Tuyến cao tốc khi hoàn thành có ý nghĩa là trục "sương xống" đối với tỉnh Quảng Ninh trong phát triển kinh tế - xã hội, dịch vụ du lịch…, góp phần thu hút mạnh mẽ các dự án đầu tư vào địa phương, nhất là TP. Móng Cái, một trong những thị trường mới đầy tiềm năng.

Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái từ ngày khởi công xây dựng đã thu hút hàng loạt các dự án bất động sản vào các vùng đất mới, nhất là TP. Móng Cái. Nhiều đại gia địa ốc cũng bắt đầu lên kế hoạch nghiên cứu lập các dự án siêu đô thị tại đây như VinGroup, FLC...


(Theo Nhịp sống kinh tế)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm