Khách sạn mini bị cấm xây dựng tại Bình Định

| 1-08-2019, 15:50 | Thị trường 24h

Vì lo giao thông bị quá tải, gây ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch địa phương nên mới đây Bình Định đã ra chỉ thị tạm dừng cấp phép xây dựng cho loại hình khách sạn mini cũng như các công trình kinh doanh dịch vụ lưu trú quy mô nhỏ.


Ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đại biểu HĐND tỉnh Bình Định khóa XII, nhiệm kỳ 2016-2021 đã có cuộc tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây, TP. Quy Nhơn vào ngày cuối cùng của tháng 7.

Trước ý kiến về thực trạng kinh doanh dịch vụ lưu trú tự phát dẫn đến sự quá tải về giao thông, làm phá vỡ không gian du lịch - đô thị mà các cử tri đưa ra, ông Dũng cho biết, tỉnh đã yêu cầu Sở Xây dựng tạm dừng cấp phép cho loại hình khách sạn mini cũng như các công trình kinh doanh dịch vụ lưu trú nhỏ trên địa bàn.

Khách sạn mini bị cấm xây dựng tại Bình Định
Một góc thành phố biển Quy Nhơn. Ảnh: Minh Hoàng.

Theo con số thống kê sơ bộ của Sở Du lịch Bình Định, hiện có 3.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú quy mô nhỏ đang hoạt động trên địa bàn TP. Quy Nhơn. Trong đó, có nhiều khách sạn mini được dựng lên không đúng quy chuẩn, nằm xen kẽ trong các khu dân cư, đất ở của người dân với diện tích chỉ từ 50-70 m2.

Vị Chủ tịch tỉnh nói: "Khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú vừa ở vừa kinh doanh với dịch vụ du lịch không đảm bảo, không có bãi đậu xe gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng lớn đến không gian đô thị. Nếu không giải quyết từ bây giờ thì một vài năm nữa TP. Quy Nhơn sẽ lâm vào cảnh tắc đường, đô thị lộn xộn, ảnh hưởng lớn đến hình ảnh du lịch”.

Do đó, tỉnh đã yêu cầu Sở Xây dựng thực hiện rà soát lại khách sạn mini cũng như các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, từ đó đưa ra đề xuất về các điều kiện cấp phép xây dựng, quy chuẩn về diện tích, bãi đậu đỗ xe, chiều cao, kiến trúc công trình cũng như tiêu chuẩn mỹ quan đô thị....


(Theo Zing.vn)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm