Vì sao bất động sản Bình Định dậy sóng?

| 13-08-2019, 10:00 | Thị trường 24h

Bình Định - địa phương có tiềm năng lớn về du lịch nghỉ dưỡng nhờ điều kiện thiên nhiên hoang sơ đi cùng với cơ sở hạ tầng ngày càng cải thiện đang thu hút nhà đầu tư.


Gần đây dòng vốn đầu tư bất động sản có xu thế rót mạnh vào địa phương ven biển Bình Định khiến giá đất tăng vọt. Chỉ trong một thời gian ngắn các dự án bất động sản thi công với tốc độ "thần tốc".



Vì sao bất động sản Bình Định dậy sóng?

Lượt du khách đến với Bình Định tăng trưởng liên tục trong các năm trở lại đây

Với tốc độ triển khai như vậy đã góp phần cho tỉnh Bình Định phát triển về không gian đô thị, cơ sở hạ tầng, đô thị hoá… tạo ra một dấu ấn đầu tư trên khu vực miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Cơ hội cho Bình Định

Sóng đầu tư bất động sản thời gian gần đây dịch chuyển mạnh mẽ về thị trường tỉnh lẻ. Một trong số đó là cái tên Bình Định - địa phương có tiềm năng lớn về du lịch nghỉ dưỡng nhờ điều kiện thiên nhiên hoang sơ, đi cùng với cơ sở hạ tầng ngày càng cải thiện.

Chính phủ đang có chiến lược đưa ngành du lịch trở thành trụ cột mới của nền kinh tế từ phía Chính phủ. Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Savills Hotels, tiềm năng phát triển của ngành du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam là lạc quan.

Trong những năm qua, khách quốc tế đến Việt Nam có sự tăng trưởng trung bình 13,8%/năm, gấp ba lần của thế giới và hai lần của châu Á - Thái Bình Dương.

“Việt Nam chỉ mất ba năm, từ 2015 đến 2018 để tăng gấp đôi lượng khách từ 7 triệu lên 15 triệu lượt trong khi Thái Lan mất 11 năm để tăng số lượng khách quốc tế từ 8 triệu lượt năm 1999 lên 15 triệu vào năm 2010. Nếu ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu sẽ thu hút được 30 triệu khách quốc tế vào năm 2025 thì nhu cầu khách sạn, khu nghỉ dưỡng sẽ rất lớn” - ông Mauro Gasparotti chia sẻ.

Thực tế thì Bình Định từ lâu đã là đích đến ưa thích của khách du lịch trong và ngoài nước. Năm ngoái, địa phương này đã đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng 10,6% so với 2017. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 3.301 tỉ đồng, tăng gần 55%.

Năm nay, tỉnh kỳ vọng sẽ đón 5 triệu lượt khách. Nguồn khách du lịch ổn định đang tạo điều kiện cho Quy Nhơn - Bình Định trở thành một vùng đất tiềm năng để phát triển bất động sản.

Bất động sản hưởng lợi

Thế mạnh của vùng đất Bình Định còn là sở hữu một di sản văn hóa đồ sộ, đi kèm với hệ thống cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, những bãi biển, hòn đảo còn giữ nguyên nét hoang sơ như Kì Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh, Bãi Trưng, Hòn Khô...

Theo các chuyên gia, Bình Định phù hợp để phát triển nhiều loại hình du lịch- nghỉ dưỡng như du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh, du lịch sinh thái, du lịch ẩm thực hay du lịch hội nghị - khoa học nhờ gắn với hoạt động của Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) - nơi mà mỗi năm đón hơn 1.000 nhà khoa học từ nhiều nước trên thế giới.

Với mục tiêu trở thành một điểm đến thu hút đầu tư mới, phát triển về du lịch nghỉ dưỡng, các cụm kinh tế trọng điểm, khai thác nông – lâm - ngư nghiệp hàng đầu miền Trung và cả nước. Tỉnh Bình Định đang nỗ lực khai thác các tiềm năng, thế mạnh và chú trọng công tác quy hoạch, ban hành chính sách phát triển.

Bên cạnh đó, thành phố này còn tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, mở các tuyến quốc lộ (QL) lớn, thúc đẩy việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại các dự án BĐS, các cụm khu đô thị, kinh tế, công nghiệp…từng bước hoàn thành việc phát triển đô thị trong năm 2019 này.



Green Complex City đang được đẩy nhanh tiến độ

Về hạ tầng giao thông, tuyến QL 1A, 1D qua địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn thành. Tuyến QL 19 đoạn từ cảng Quy Nhơn nối QL 1A đã hoàn thành giai đoạn 1. Dự án đầu tư xây dựng QL 19B đoạn nối sân bay Phù Cát đến đường trục Khu kinh tế (KKT) Nhơn Hội; đường phía Tây tỉnh nối Quy Nhơn với Dự án Becamex Bình Định đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.

Một động lực giúp khác cho thị trường bất động sản Bình Định cất cánh là chất lượng hạ tầng được cải thiện mạnh mẽ. Sau khi nhà ga T1 của sân bay Phù Cát được nâng cấp năm ngoái với diện tích gấp 3 lần nhà ga cũ, tổng số chuyến bay đến Bình định đã được nâng từ 3 - 5 chuyến lên 40 chuyến/ngày.

Thêm vào đó, nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Bamboo Airways mở nhiều đường bay mới kết nối trực tiếp Quy Nhơn đến TP.HCM, Hà Nội cũng như đến nhiều thành phố của Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... mở thêm cơ hội đưa khách du lịch đến thành phố biển xinh đep miền Trung.

Theo đà phát triển du lịch, trong năm 2019 hoặc đến đầu năm 2020 sẽ hoàn thành, đưa vào hoạt động các dự án có quy mô đầu tư lớn đang triển khai như: Luxury FLC 5 sao, Maia Quy Nhơn Beach 4 sao, TMS Luxury Hotel & Residence tiêu chuẩn 5 sao, FLC Sea Tower, Green Complex City, Dự án Nhơn Hội New City Phân Khu 2 và phân khu 4...

Nhờ du lịch phát triển, kéo theo các ngành kinh tế khác cũng phát triển như dịch vụ, BĐS... đã khiến các nhà đầu tư liên tục “đứng ngồi không yên” để quan sát Bình Định, tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Cú hích từ các dự án bất động sản

Theo khảo sát từ các đơn vị môi giới, những lô đất vàng tại trung tâm TP Quy Nhơn đã tăng phi mã từ giữa 2018 đến nay. Giá đắt mặt tiền nội thành nhiều nơi đã vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2 đặc biệt các trục đường ven biển như Xuân Diệu, Anh Dương Vương bình quân hơn 300 triệu đồng/m2.

Dù vậy nếu so với Nha Trang hay Đà Nẵng, mức giá này còn khá mềm và mang tới tiềm năng tăng trưởng trong các năm tới.



Green Complex City tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Tam Quan, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định

Làn sóng đổ bộ của nhiều thương hiệu bất động sản chuyên nghiệp với các dự án có quy mô lớn, quy hoạch kĩ lưỡng với nhiều tiện ích hiện đại được kì vọng sẽ tác động tích cực, giúp thay đổi toàn diện diện mạo thị trường.

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM, Bình Định hiện đang là điểm đến nổi bật của vùng Duyên Hải Nam Trung Bộ, đặc biệt là khu vực trung tâm thành phố với lợi thế ven biển, thuận lợi cho kinh doanh du lịch. “Nhờ đó đây sẽ là điểm đầu tư mới giàu tiềm năng” - ông Châu nhận định.

Không chỉ gây 'chấn động' thị trường bất động sản miền Trung trong thời gian gần đây với sức hút và tốc độ giao dịch nhanh chóng của các dự án như: Nhơn Hội New City, Bình Định City View... mà chủ đầu tư các dự án còn làm hài lòng giới đầu tư với tốc độ thi công thần tốc, vượt tiến độ, bàn giao cơ sở hạ tầng hoàn thiện, hệ thống đường nội khu được quy hoạch bài bản giúp thay đổi bộ mặt bất động sản tại tỉnh Bình Định.

Gần đây nhất là dự án Green Complex City toạ lạc tại vị trí trung tâm thị trấn Tam Quan cũng được triển khai với tốc độ nhanh chóng. Bắt đầu triển khai thi công từ đầu tháng 4/2019 đến nay toàn bộ dự án đã hoàn thành xong phần thi công san nền, kè gia cố taluy... Dự kiến giữa tháng 8 sẽ hoàn thành đường khớp nối của 2 tuyến QL 1A và QL 1A mới.

Green Complex là dự án khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên tại khu vực được xem là “giàu” nhất Bình Định. Dự án không chỉ mang đến cho khách hàng đầu tư với pháp lý hoàn chỉnh, quy hoạch bài bản mà còn đảm bảo tiến độ hạ tầng thi công thần tốc, đúng cam kết.

TRUNG TUẤN

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm