Xu hướng bỏ nhà ống chật hẹp lên chung cư tiện ích

| 14-08-2019, 22:10 | Thị trường 24h

Người dân đô thị ngày càng có xu hướng rời bỏ nội đô để sống ở ngoại vi. Những khu đô thị quy hoạch hoàn chỉnh, đảm bảo tiến độ, mức giá hợp lý với tầm nhìn xanh đáng được lựa chọn.


Nói không với nhà ống

Cách đây dăm năm nếu như ai đó có chừng năm bảy tỷ mà chọn chung cư cao cấp thay vì mua nhà ống ở nội đô chắc chắn sẽ bị bạn bè, người thân khuyên can. Tâm lý mua nhà phải là nhà đất, kể cả nhà ống trong các con ngõ chật hẹp đã ăn sâu vào mỗi người dân đô thị.



Xu hướng bỏ nhà ống chật hẹp lên chung cư tiện ích

Tầm nhìn mặt hồ - sân golf đắt giá mà Aqua Bay – Ecopark sở hữu khó có thể tìm thấy tại các chung cư nội đô

Lý giải cho hiện tượng này, nhiều chuyên gia phân tích thị trường bất động sản đều cho rằng ngoài yếu tố tâm lý, việc các chung cư hạng sang không thực sự đạt chuẩn và thiếu các tiện ích cũng khiến người mua nhà mất niềm tin và không sẵn sàng “rời nhà ống lên chung cư cao cấp”.

Tuy nhiên, tình hình đã hoàn toàn thay đổi khi gần đây, nhiều ông lớn bất động sản đã “mạnh tay” đầu tư vào tiện ích và cảnh quan, kiến tạo nên các khu đô thị sinh thái đẳng cấp, thực sự đáng sống.

Đi đầu trong phong trào “giải tỏa áp lực đô thị nén” này là chủ đầu tư Khu đô thị Ecopark.

Với lợi thế quỹ đất lớn, Tập đoàn Ecopark đã dành hơn một thập kỷ để kiến tạo nên một vùng đất thực sự làm thay đổi định kiến của người mua nhà với hơn 100 ha cho cảnh quan và số lượng cây xanh lên tới hơn 1 triệu cây. Tại đây, công viên, hồ nước được quy hoạch trải đều khắp các phân khu. Chất lượng không khí trong lành gấp 2-3 lần so với nội đô chật chội. Trẻ em được thoải thích chơi đùa giữa không gian xanh, tự do khám phá thế giới tự nhiên rộng lớn hấp dẫn xung quanh.

“Giờ mà đặt vấn đề hay cả nhà mình chuyển về nội đô, sống nhà ống là cả nhà em sẽ nói KHÔNG ngay và luôn, sống ở bên này rộng rãi, thoáng mát, công viên quanh nhà, cây xanh ngập lối, tiện ích đầy đủ như ở phố cổ, quen rồi. Giờ về phố chật chội, bí bách từ trong nhà ra ngoài ngõ, nghĩ thôi cũng sợ”, chị Hà,cư dân khu Rừng Cọ Ecopark chia sẻ.

Những giá trị triệu đô

Jimmy Chan, Tổng giám đốc Alpha King trong nhận định về thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm và dự báo 6 tháng cuối năm cho biết, trước đây, khi tìm hiểu một dự án căn hộ chung cư, khách hàng sẽ tìm hiểu về giá, diện tích, vị trí thì hiện nay, yếu tố sản phẩm chất lượng mới là quan trọng. Làn sóng rời bỏ nội đô để sống thoải mái hơn ở những khu đô thị sinh thái ngoại vi đang rất mạnh mẽ và chỉ những chủ đầu tư lớn, uy tín, đã đầu tư bài bản từ rất lâu mới “đón” được làn sóng này.



Con số ấn tượng tại Aqua Bay – Ecopark: Mua 1m2 nhà ở, hưởng gần 5m2 cảnh quan tiện ích

Như khu đô thị Ecopark, ban đầu, chủ đầu tư “xây trước”những phân khu bình dân nhưng sau đó phát triển các dòng sản phẩm từ trung lưu tới hạng sang để thu hút giới trung lưu tới giới siêu giàu. Sự đa dạng đó khiến Ecopark trở thành một khu đô thị phức hợp hoàn chỉnh, nơi người mua bỏ tiền mua một mét vuông nhà nhưng tận hưởng gần 5m2 tiện ích, điều mà không khu đô thị nào ở miền Bắc có thể cạnh tranh.

Dòng sản phẩm điển hình của Ecopark dành cho giới trung lưu có trong tay chừng 5 – 6 tỷ đồng đang “hot” nhất hiện nay chính là Aqua Bay Sky Residences.



Ảnh chụp thực tế khu căn hộ Aqua Bay Sky Residences – Ecopark (tháng 7/2019)

Những căn hộ tại đây sở hữu vị trí trung tâm sôi động với điểm nhấn tầm nhìn sân golf – vịnh thủy thực sự hiếm có. “Một căn hộ có thể nhìn xuống sân golf rộng lớn hay vịnh hồ cả trăm ha như Aqua Bay Sky Residences sẽ chẳng bao giờ có ở nội đô Hà Nội hay bất cứ khu đô thị nào khác, đó chính là giá trị gia tăng cho các căn hộ tại phân khu này”, anh Sơn Nguyễn, một nhà phân tích, môi giới bất động sản chia sẻ.

Không chỉ có view đỉnh, khu căn hộ còn được “tích hợp” một hệ thống tiện ích 5 sao dành cư dân như: hệ thống bể bơi thiết kế theo tiêu chuẩn resort 5 sao; giao thông nội khu thuận tiện, an toàn; các cơ sở giáo dục nội khu chuẩn quốc tế được quy hoạch trong khoảng cách đi bộ, rạp chiếu phim CGV và quần thể vui chơi giải trí, ẩm thực ngay khối đế các tòa tháp.

Đặc biệt, chủ đầu tư đã dồn tâm huyết kiến tạo nên Công viên Hồ Thiên nga – công viên sinh thái ven vịnh thủy lớn nhất miền Bắc với sân chơi phiêu lưu phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam - một không gian thư giãn, vui chơi với thiên nhiên đẳng cấp mà chưa khu đô thị nào có được. Chính vì thế mà cứ mỗi cuối tuần, hàng ngàn gia đình đang sống trong các “đô thị nén” tại khu vực nội đô lại đến Ecopark để nghỉ ngơi, thư giãn.

Báo cáo của CBRE Việt Nam mới đây cũng cho thấy, trong 6 tháng qua, thị trường ghi nhận xu hướng tăng mạnh về giá nhà riêng tại các quận ngoài trung tâm, so với các quận trong trung tâm. Một nghiên cứu độc lập từ giới đầu tư bất động sản “hé lộ”: cùng với làn sóng nhà đất vùng ven tăng giá thì các căn hộ hạng sang trong các khu đô thị lớn, giàu tiện ích như Ecopark cũng có biên độ và tiềm năng tăng giá rất khả quan.

Thời điểm giải tỏa áp lực đô thị nén đang dần tới, với chính những “làn sóng” tiên phong của những cư dân thông thái đang rời các khu nhà ống ngột ngạt nội đô để trải nghiệm một cuộc sống tốt hơn, ở thời đại bất động sản không chỉ phụ thuộc vào vị trí mà còn ở tiện ích và không gian sống.

Tập đoàn Ecopark tiếp tục mở bán những căn hộ đẹp nhất dự án Aqua Bay Sky Residences trong chương trình Aqua Bay – hơn 80 cơ hội vàng với Gói quà tặng khủng mua nhà - tặng xe chỉ dành cho 80 khách hàng đầu tiên trong tháng 8: Tặng xe Mazda 2 cho các khách hàng mua căn hộ Aqua 150m2, tặng xe Mazda 3 cho khách hàng mua căn hộ Premium 150m2 và Premium 150+.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn dành tặng 5 chỉ vàng may mắn cho 20 khách hàng đầu tiên mua căn hộ Aqua Bay dưới 150m2. Khách hàng còn được hỗ trợ lãi suất 0% trong 12 tháng và tặng 3 năm phí quản lý. Áp dụng cho các giao dịch thành công từ 01/08 đến 31/08/2019.

Hotline: 083 355 5569.

HÀ LÊ

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm