Kiên Giang kêu gọi đầu tư 2 dự án nghìn tỷ ở Phú Quốc

| 22-08-2019, 15:20 | Thị trường 24h

Mới đây, danh mục dự án kêu gọi đầu tư bổ sung tại Phú Quốc năm 2019 đã được UBND tỉnh Kiên Giang thông qua. Đáng chú ý trong đó là 2 dự án biệt thự với tổng vốn đầu tư hơn 4 nghìn tỷ đồng.


Đơn vị công bố danh mục các dự án đầu tư là Ban Quản lí Khu kinh tế Phú Quốc, đồng thời cơ quan này cũng là bên mời thầu, thực hiện tổ chức đấu thầu và lựa chọn nhà đầu tư cho dự án nằm trong danh mục được phê duyệt.

Hai dự án đáng chú ý trong danh sách kêu gọi đầu tư của huyện Phú Quốc lần này là khu biệt thự cao cấp Bắc An Thới và khu biệt thự, thương mại, dịch vụ tại khu phức hợp Bãi Trường, xã Dương Tơ.

Trong đó, khu biệt thự cao cấp Bắc An Thới có tổng vốn đầu tư là 3.410 tỷ đồng, được triển khai trên lô đất có diện tích sử dụng khoảng 52,47ha thuộc khu phố 4, thị trấn An Thới.



Kiên Giang kêu gọi đầu tư 2 dự án nghìn tỷ ở Phú Quốc


Hình ảnh huyện đảo Phú Quốc chụp từ trên cao.

Mật độ xây dựng trung bình theo quy hoạch là từ 30-35 %, được thực hiện theo hình thức đầu tư đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư có sử dụng đất.

Khu biệt thự, thương mại, dịch vụ tại khu phức hợp Bãi Trường, xã Dương Tơ có diện tích đất sử dụng khoảng 11,24ha, được đầu tư với tổng vốn 1.067,8 tỷ đồng theo hình thức lựa chọn nhà đầu tư có sử dụng đất, mật độ xây dựng theo quy hoạch là từ 20-25 %.

Cùng với đó, tỉnh Kiên Giang còn kêu gọi đầu tư xây dựng nhà máy xử lí rác thải sinh hoạt trên địa bàn Ấp Bãi Bồn, thuộc xã Hàm Ninh.

Tổng diện tích đất sử dụng của nhà máy là khoảng 14,9ha, có vốn đầu tư là 372,5 tỷ đồng, công suất ước tính đạt trên 350 tấn rác/ngày. Dự án sẽ được thực hiện theo hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư có sử dụng đất.

Như vậy, tính cả ba dự án trên sẽ có tổng mức đầu tư đạt gần 5.000 tỷ đồng.


(Theo dantri)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm