Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - La Sơn 7.669 tỷ đồng sắp được khởi công

| 3-09-2019, 12:10 | Thị trường 24h

Mới đây, thông tin về 196 dự án đất nền phân lô bán nền trái phép tại Bà Rịa – Vũng Tàu đã được Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh này công bố công khai để người dân được biết.


Theo danh sách được công bố, TX. Phú Mỹ chiếm nhiều nhất là địa phương có nhiều trường hợp phân lô bán nền trái phép nhất với 116 trường hợp; tiếp đến là huyện Đất Đỏ với 19 trường hợp phân lô bán nền không đúng pháp luật; huyện Long Điền đứng thứ 3 với 17 trường hợp; 14 trường hợp còn lại nằm trên địa bàn huyện Xuyên Mộc.

Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - La Sơn 7.669 tỷ đồng sắp được khởi công
Máy xúc của lực lượng chức năng đang thực hiện cưỡng chế các công trình trái phép trên đất nông nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đáng chú ý nhất trong số đó là ông Hà Huy Lưu, thường trú tại phường Hắc Dịch, TX. Phú Mỹ. Cụ thể, người đàn ông này đã tự ý tác khu đất rộng 5ha có mục đích sử dụng là đất dự trữ phát triển, cây xanh cảnh quan thành 62 thửa đất để rao bán. Trên khu đất, ông Lưu còn cho là đường bên tông dài hơn 3.370m2 và trồng trụ điện trái phép.

Bên cạnh đó còn có trường hợp của ông Hoàng Văn Thắng và Phạm Ngọc Thái đã tự ý tách khu đất gần 8,7ha do hai ông đồng sở hữu trên địa bàn xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc thành 45 lô để bán, trong khi mục đích sử dụng của lô đất là đất trồng cây lâu năm.

Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, mục đích công bố công khai danh sách các khu đất phân lô bán nền trái phép trên địa bàn là nhằm thông báo đến người dân cũng như nhà đầu tư được biết để tránh mất tiền oan.


(Theo Trí thức trẻ)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm