Toàn bộ dự án tại quận 2 sẽ được rà soát trong tháng 9

| 5-09-2019, 11:10 | Thị trường 24h

Quận 2 được UBND TP.HCM giao nhiệm vụ thực hiện rà soát lại toàn bộ các dự án chậm triển khai trên địa bàn (trừ Khu đô thị mới Thủ Thiêm) và ngay trong tháng 9 phải báo cáo kết quả thực hiện.


Nội dung trên được đưa ra tại cuộc họp Tổ công tác về đầu tư trên địa bàn TP.HCM mới được tổ chức gần đây.

Hiện đang có rất nhiều dự án đầu tư chậm triển khai trên địa bàn quận 2, thậm chí có những dự án còn nằm đắp chiếu tới hàng chục năm. Đơn cử như các dự án: Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi thuộc phường Thạnh Mỹ Lợi; Gem Riverside nằm ở phường An Phú; khu nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ khách sạn, văn phòng cao tầng ở phường Bình Khánh…

Toàn bộ dự án tại quận 2 sẽ được rà soát trong tháng 9
Một khu đất dự án tại quận 2 nằm trong diện rà soát.

Cùng với đó, Sở Xây dựng TP.HCM cũng được TP giao nhiệm vụ cấp phép cho dự án cầu Mương Kinh dẫn vào dự án Sài Gòn Sport City và hướng dẫn chủ đầu tư nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để thực hiện lễ khởi công ngay trong tháng này.

Ngoài ra, UBND TP còn giao các cơ quan chức năng nhiệm vụ hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện các thủ tục giao, thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, thủ tục nộp 100 tỷ đồng cam kết hỗ trợ TP khi thực hiện dự án này vào ngân sách nhà nước; tính toán khoản tiền sử dụng đất của dự án. Còn về diện tích 5.600m2 đất công, TP giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với UBND quận 2 để tiến hành lập, thẩm định và phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trước khi đưa khu đất ra đấu giá.

Sau khi thông qua công ty con Oil Asia Pte. Limited để thâu tóm 10% còn lại từ JenCity Limited đến giữa tháng 3/2018, Keppel Land đã công bố sở hữu 100% dự án Saigon Sports City. Được biết, giá trị giao dịch của thương vụ vào khoảng 11,4 triệu USD.

Dự án Saigon Sports City có tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD. Tổng diện tích sàn xây dựng của dự án trong giai đoạn 1 lên đến 90.000m2, gồm trung tâm thương mại và 1.220 căn hộ.


(Theo Bizlive)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm