Thêm một tỉnh cảnh báo tình trạng sổ đỏ giả

| 23-09-2019, 12:10 | Thị trường 24h

Mới đây, cơ quan chức năng TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã phát hiện một trường hợp sử dụng sổ đỏ giả để thực hiện giao dịch mua bán nhà đất. Ngay lập tức, tỉnh đã ra thông báo khuyến cáo người dân cần xem xét sổ nhà đất cẩn thận để tránh bị lừa đảo.


Thông tin từ ông Nguyễn Vũ Thụy - Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Phú Yên, thuộc Sở Tài nguyên & Môi trường cho hay, cơ quan này mới tiếp nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (GCNQDĐ) của thửa đất số 125, tờ bản đồ số 40, phường 9, TP.Tuy Hòa được ký bởi bà Lê Đào An Xuân - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường, cấp ngày 4/7/2019. Song, qua công tác kiểm tra, đơn vị phát hiện trong hồ sơ lưu trữ của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Tuy Hòa không có GCNQDĐ này.

Thêm một tỉnh cảnh báo tình trạng sổ đỏ giả
Sổ đỏ giả của thửa đất số 125, tờ bản đồ 40 ở phường 9, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Vị quản lý nói: “Giấy chứng nhận thửa đất số 125, tờ bản đồ số 40, phường 9, TP. Tuy Hòa là giả mạo, tiềm ẩn nguy cơ lừa đảo trong quá trình thực hiện các quyền sử dụng đất. Vì vậy, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh đã thông tin đến UBND và Công an TP. Tuy Hòa theo dõi để có biện pháp chỉ đạo, phòng ngừa tội phạm”.

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Phú Yên cho biết, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Phú Yên đã ủy quyền cho Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (tức ông Nguyễn Vũ Thụy) thực hiện việc ký cấp giấy CNQSDĐ đối với hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 8/5/2017 cho đến nay. Và không ủy quyền hoặc ban hành văn bản giao nhiệm vụ ký, cấp CNQSDĐ đối với hộ gia đình, cá nhân cho bất kỳ phó giám đốc sở nào khác như trường hợp sổ đỏ giả nêu trên.

Theo ông Nguyễn Vũ Thụy, việc phát hiện sổ đỏ giả mạo trên thực tế là rất khó, chỉ khi giấy tờ này được đưa vào để thực hiện giao dịch mua bán hoặc cầm cố. Do đó, người dân trong quá trình thực hiện mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng nhà đất, nếu nghi ngờ về tính pháp lý của Giấy chứng nhận, cần đến cơ quan chức năng để khai báo, xác minh để bảo vệ quyền lợi cho mình.


(Theo dantri)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm