Quảng Nam cho phép đầu tư 7 dự án bất động sản

| 4-10-2019, 14:00 | Thị trường 24h

HĐND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất chủ trương đầu tư 7 dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh bất chấp thị trường bất động sản tại khu vực trên đà lao dốc.


Kết thúc kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Nam khóa IX kỳ họp thứ 11 diễn ra trong 2 ngày (2 và 3/10), các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất chủ trương đầu tư 7 dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.



Quảng Nam cho phép đầu tư 7 dự án bất động sản

HĐND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất chủ trương đầu tư 7 dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh

Toàn bộ 7 dự án bất động sản được HĐND tỉnh Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư đều nằm tại Khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) nằm giáp ranh với TP Đà Nẵng.

Tại bàn nghị sự của cuộc họp lần này đã có 12 tờ trình, đề án và dự thảo Nghị quyết bao gồm: Đề án về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2019 – 2021; quy định số lượng, chức danh, mức phụ cấp, phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức bồi dưỡng đối với người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố; chế độ hỗ trợ đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã dôi dư trên địa bàn tỉnh; quy định về thưởng vượt thu so với dự toán từ các khoản thu phân chia giữa các cấp ngân sách ở địa phương…

Vấn đề được các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam quan tâm là việc biểu quyết đồng ý chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án bất động sản tại khu vực "nóng" thị xã Điện Bàn mà giới bất động sản gọi là Khu vực nam Đà Nẵng.

Các dự án được các đại biểu đồng ý chấp thuận chủ trương đầu tư bao gồm: Khu đô thị Đại Dương Xanh (diện tích 12,63 ha nằm tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) của Cty TNHH Xây dựng, Thương mại và Dịch vụ (XD, TM và DV) An Dương; Khu đô thị Hera Complex Riverside (diện tích 18,26 ha tại phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) của Cty CP Bách Đạt An; Khu đô thị Coco Riverside (diện tích 11,59 ha tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) của Cty TNHH XD, TM và DV An Dương.

Khu đô thị An Phú (diện tích 16,43 ha tại 2 phường Điện Nam Trung và Điện Dương, thị xã Điện Bàn) của Cty TNHH Đại Việt; Khu đô thị Phú Thịnh (diện tích 13,1 ha tại phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) của Cty TNHH MTV Dịch vụ Tổng hợp Phước Nguyên; Khu đô thị Trung Nam (diện tích 10,11 ha tại phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn) của Cty CP Đầu tư Tâm Nhất Nam; Khu đô thị QNK1 (diện tích 19,72 ha tại 2 phường Điện Ngọc và Điện Dương, thị xã Điện Bàn) của Cty CP Đầu tư QNK Quảng Nam.



Một dự án đất nền đang dang dở tại Quảng Nam

Đây được xem là 7 dự án bất động sản được cho chủ trương đầu tư để đẩy nhanh việc xây dựng Khu đô thị mới Điện Nam Điện Ngọc nằm tiếp giáp với TP. Đà Nẵng. Với kỳ vọng các dự án bất động sản được chấp thuận chủ trương đầu tư này sẽ sớm hình thành một đô thị tạo hấp lực mới cho Thị xã Điện Bàn, Quảng Nam thành một đô thị vệ tinh kết nối với Đà Nẵng.

Hy vọng với 7 dự án bất động sản được cho phép chủ trương đầu tư mới này tại Khu đô thị mới Điện Nam-Điện Ngọc sẽ góp phần cho nhà đầu tư thêm một lựa chọn trong đầu tư của mình.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Quảng Nam Võ Hồng khẳng định việc các đại biểu HĐND tỉnh đã chấp thuận cho phép đầu tư 7 dự án bất động sản tại Khu đô thị mới Điện Nam-Điện Ngọc là sự cân nhắc kỹ nhằm mục đích sớm hiện thực hóa đầu tư xây dựng khu đô thị mới Điện nam-Điện Ngọc như Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

NGUYỄN HOÀNG

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm