Thông xe một phần giai đoạn 1 của đường vành đai 3

| 10-10-2019, 12:40 | Thị trường 24h

Sau 3 năm thi công, đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long đã được thông xe vào sáng ngày 10/10 với chiều dài 5,5km.


5,5km đường chạy qua địa phận 2 quận Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy, mặt cắt ngang được mở rộng từ 56m lên 93m với 6 làn xe cơ giới mỗi bên. Sẽ có 5 cầu vượt đi bộ được triển khai trên đoạn đường này.

Thông xe một phần giai đoạn 1 của đường vành đai 3
Giai đoạn 1 của dự án đường vành đai 3 được khánh thành. Ảnh: Bá Đô.

Thuộc một phần của dự án vành đai 3, công trình được đầu tư với tổng vốn 3.000 tỷ đồng. Đã có tới hơn 800 hộ dân nằm trong vùng dự án được di dời. Hai bên đường được trồng mới 1.500 cây xanh.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tại lễ khánh thành đã phát biểu: "Dù có nhiều khó khăn trong giải phóng mặt bằng, điều kiện thi công chật hẹp, nhưng dự án đã hoàn thành các hạng mục chủ yếu, đảm bảo chất lượng, mỹ quan và đủ điều kiện thông xe, khai thác sử dụng".

Đồng thời, tuyến cầu cạn trên cao cũng đang được gấp rút hoàn thiện, phấn đấu trong năm 2020 sẽ hoàn tất giai đoạn 2 của dự án vành đai 3.

Dự án đường vành đai 3 có chức năng kết nối khu vực nội thành Hà Nội với sân bay Nội Bài và các khu công nghiệp lớn; kết nối các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc qua bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát đi về phía Nam... Hiện đây là tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn nhất thủ đô.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm