Các mốc thời gian triển khai cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, hoàn thành 2025

| 27-10-2019, 11:18 | Thị trường 24h

Tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài với tổng mức đầu tư giai đoạn một gần 10.700 tỷ đồng, dự kiến thi công vào năm 2021 và hoàn thành vào năm 2025.



Vào sáng 26/10 vừa qua tại TP.HCM đã diễn ra hội nghị ký kết kế hoạch phối hợp triển khai dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài. Sự kiện do Bộ Giao thông vận tải và UBND TP.HCM, UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp tổ chức, có sự tham dự của Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cùng nhiều lãnh đạo TP.HCM và tỉnh Tây Ninh.

Theo ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM, dự án tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài triển khai với tốc độ cao. Với kế hoạch và lộ trình đã đề ra, hi vọng dự án này sẽ hoàn thành đúng tiến độ trước năm 2025 nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.



Tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Cũng theo vị lãnh đạo này, hiện quốc lộ 22 là tuyến đường duy nhất giúp kết nối TP.HCM với Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh), đồng thời đây là cửa ngõ thông thương với Campuchia đang quá tải và ùn tắc giao thông. Lượng phương tiện đang gia tăng hằng năm, gây áp lực lên hạ tầng, ùn tắc giao thông ở cửa ngõ TP. Do đó, việc triển khai xây dựng tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài có tác động rất lớn, nhằm giảm áp lực cho quốc lộ 22, giúp cho TP.HCM và Tây Ninh cũng như khu vực phát triển.



Các mốc thời gian triển khai cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, hoàn thành 2025

Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ thúc đẩy giá trị của bất động sản trong khu vực

Theo kế hoạch, các mốc thời gian cụ thể xây dựng dự án tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài như sau:

  • Cuối năm 2019, lãnh đạo TP.HCM và Tây Ninh tham mưu HĐND;
  • Tháng 9/2020 phê duyệt dự án tiền khả thi.
  • Năm 2021 bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư.
  • Tháng 3-2021, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.
  • Từ năm 2021-2025 tập trung triển khai dự án.
  • Năm 2025 khánh thành, đưa vào hoàn động.

Theo thiết kế, tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài sẽ có tổng chiều dài 53,5km với 4 làn xe (trong tương lai sẽ nâng lên 6-8 làn). Điểm đầu của dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài là nút giao với đường vành đai 3 TP.HCM, đi song song với quốc lộ 22, kết nối với đường vành đai 4, đường Hồ Chí Minh và có điểm cuối tại Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh. Tổng vốn đầu tư của dự án là 10.700 tỉ đồng.

Thế An (TH)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm