Phân khúc nhà phố, biệt thự tại TP.HCM dự báo khả quan cuối năm

| 8-11-2019, 16:20 | Thị trường 24h

Nguồn cung phân khúc nhà phố, biệt thự tại TP HCM dự báo sẽ khởi sắc thời điểm cuối năm 2019, trong đó lượt chào bán dự án sẽ tăng nhằm thu hút người mua ở giai đoạn cuối năm.



Nhiều tín hiệu tích cực

Dự báo trên vừa được CBRE Việt Nam đưa ra. Theo đó, khảo sát thị trường mới nhất của đơn vị này cho thấy mức tăng trưởng nguồn cung lũy kế trong giai đoạn cuối năm dự kiến đạt 3,1% theo quý và 7,4% theo năm với tổng nguồn cung mới năm 2019 đạt khoảng 1.150 căn. Trong đó, thị trường bất động sản khu vực phía Đông và phía Nam của TP.HCM vẫn hứa hẹn là các khu vực dẫn đầu thị trường với những dự án nổi bật. Xu hướng tăng giá vẫn duy trì với mức tăng 2-4% theo quý và 10-20% theo năm.

Trong quý III/2019, nguồn cung tiếp tục thiếu hụt khi toàn thị trường có thêm 127 căn nhà phố chào bán mới. Tăng trưởng nguồn cung lũy kế toàn thành chỉ đạt 0,8%.

Nguyên nhân có thể đến từ tâm lý ngại giao dịch trong tháng 7 âm lịch, dự án được phát triển ở quy mô nhỏ bởi chủ đầu tư ít có danh tiếng cũng như có nhiều sự lựa chọn đầu tư hấp dẫn hơn ở các tỉnh lân cận như Đồng Nai và Long An.

Thị trường nhà phố và biệt thự xây sẵn TP HCM được kỳ vọng đón nhận nguồn cung lớn từ các chủ đầu tư có tên tuổi trong và ngoài nước vào thời điểm cuối quý, tuy nhiên do nhiều nguyên nhân, các dự án đều bị trì hoãn lịch chào bán đến cuối năm 2019.

Về diễn biến giá tính từ đầu năm đến nay, CBRE cho rằng mặt bằng giá chào bán trên thị trường thứ cấp vẫn duy trì đà tăng nhẹ, không có biến động lớn.

Giá bán hiện tại của 20 dự án nhà phố, biệt thự tại Quận 9

Vì sao nhiều ông lớn bất động sản "tham chiến" tại Khu Đông Sài Gòn?



Phân khúc nhà phố, biệt thự tại TP.HCM dự báo khả quan cuối năm

Phân khúc nhà phố, biệt thự TP.HCM dự báo khởi sắc cuối năm 2019

Ngoài ra tại khu Đông, TP HCM cũng đang lên phương án quy hoạch đô thị sáng tạo tương tác tại quận 2, quận 9 và Thủ Đức với diện tích hơn 21.172ha. Nhờ đó khu vực này tiếp tục đón nhận nguồn vốn của các chủ đầu tư lớn với nhiều dự án hứa hẹn tạo nên cộng đồng hiện đại, kết nối tốt cùng tiện ích đa dạng. Một số chuyên gia dự báo từ nay đến cuối năm, khu Đông tiếp tục là điểm sáng của thị trường với đa dạng lựa chọn cho người mua.

Cơ hội đầu tư nhà phố, biệt thự tại quận 9

Tại khu Đông, quận 9 được thành phố đưa vào quy hoạch khu đô thị sáng tạo cùng với sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông, tạo kết nối nhanh chóng, thuận tiện với trung tâm thành phố và các khu kinh tế du lịch trọng điểm. Dự án lớn như sân bay Long Thành khi đi vào hoạt động sẽ là đòn bẩy giúp bất động sản khu này tăng trưởng. Tại quận 9 còn đang hình thành cộng đồng dân cư trí thức, văn minh cùng sự phát triển của trường học, trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế, cao ốc văn phòng...

Thị trường Quận 9 đang đón nhận dòng sản phẩm nhà phố trong khu dân cư nhiều mảng xanh, tiện ích đi kèm hiện đại. Một số dự án nổi bật là Verosa Park của chủ đầu tư Khang Điền, dự án Vinhomes Grand Park của chủ đầu tư Vingroup, dự án Senturia An Phú của chủ đầu tư Tiến Phước, dự án Golf View Residence của chủ đầu tư Novaland...



Verosa Park của Khang Điền đang là dự án nhà phố "hot" nhất tại Quận 9

Tọa lạc tại đường Liên Phường, phường Phú Hữu, Quận 9, TP.HCM, dự án Verosa Park được chủ đầu tư Khang Điền xây dựng theo mô hình Compound khép kín. Đây là dự án biệt thự, nhà phố hiếm hoi còn sót lại có sản phẩm thuộc loại hình này. Dự án Verosa Park sẽ cung cấp cho cư dân của mình môi trường sống biệt lập, khép kín, tránh xa ồn ào, khói bụi thường ngày. Tất cả các nhu cầu cần thiết của cư dân đều sẽ được đáp ứng qua chuỗi tiện ích nội khu với thiết kế sang trọng, được chăm chút tỉ mỉ. Chủ đầu tư Khang Điền mong muốn với dự án Verosa Park, cư dân sẽ được nâng tầm chất lượng cuộc sống đạt mức tốt nhất.

Với số lượng sản phẩm khan hiếm chỉ là 293 căn nhà phố và 3 căn biệt thự toàn dự án, chủ đầu tư Khang Điền đã đầu tư, chăm chút rất kĩ lượng cho từng sản phẩm của mình. Lấy cảm hứng từ phong cách tân cổ điển, mỗi ngôi nhà của Verosa Park không chỉ là để ở mà còn mang giá trị nghệ thuật.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm