Bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản huyện Nhà Bè

| 15-11-2019, 10:31 | Thị trường 24h

Huyện Nhà Bè nằm ở phía Đông Nam của TP.HCM, có 7 đơn vị hành chính cấp xã với tổng diện tích tự nhiên hơn 100km2. Hiện nay, rất nhiều chủ đầu tư lớn như: Keppel Land, GS E&C, Novaland... đã, đang và sắp triển khai những dự án của họ tại khu vực này.



Thông tin vị trí địa lý huyện Nhà Bè

Huyện Nhà Bè nằm về phía Đông Nam của Thành phố Hồ Chí Minh, cách trung tâm thành phố khoảng 12 đến 15 km. Tổng diện tích tự nhiên của huyện Nhà Bè là 100,41 km2, được chia theo đơn vị hành chánh gồm một thị trấn và sáu xã nông thôn. Cụ thể gồm: Thị trấn Nhà Bè, xã Hiệp Phước, xã Long Thới, xã Nhơn Đức, xã Phú Xuân (huyện lỵ), xã Phước Kiển, xã Phước Lộc.

Địa giới hành chính của huyện Nhà Bè như sau:

  • Phía Bắc giáp Quận 7
  • Phía Nam giáp huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
  • Phía Đông giáp sông Nhà Bè, ngăn cách với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và sông Soài Rạp, ngăn cách với huyện Cần Giờ
  • Phía Tây giáp huyện Bình Chánh


  • "Rò rỉ" thông tin ra mắt dự án Celesta Rise của Keppel Land tại khu Nam Sài Gòn

  • Keppel Land và Phú Long hợp tác triển khai 3 lô đất quy mô 2.400 căn hộ ở huyện Nhà Bè

Huyện Nhà Bè có một hệ thống sông ngòi thuận lợi cho việc mở rộng mạng lưới giao thông đường thủy đi khắp nơi, có điều kiện xây dựng các cảng nước sâu đủ sức tiếp nhận các tàu có tải trọng lớn cập cảng. Bên cạnh đó, Nhà Bè còn được xem là một vị trí có ý nghĩa đặc biệt về mặt chiến lược.



Bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản huyện Nhà Bè

Vị trí các quận/huyện tại TP.HCM



Toàn cảnh bức tranh thị trường bất động sản huyện Nhà Bè

Bất động sản khu vực xã Phước Kiển

Xã Phước Kiển có vị trí có thể nói là "đắc địa" bậc nhất của Huyện Nhà Bè khi nằm tiếp giáp Quận 7. Do đó, đây là khu vực thu hút các dự án bất động sản nhất tại Nhà Bè. Theo thống kế, gần như 80% các dự án của huyện Nhà Bè đều nằm tại xã Phước Kiển. Điều này cũng dễ hiểu bởi đây là khu vực kết nối về trung tâm thành phố nhanh nhất nếu so với các xã khác. Trong số các dự án tại xã Phước Kiển, nổi bật hơn cả có thể kể đến các dự án như: dự án Celesta Rise sắp triển khai của Keppel Land và Phú Long, dự án Sunrise Riverside của Novaland, dự án Zeitgeist sắp triển khai của GS E&C... Các dự án tại xã Phước Kiển có mức giá bán trung bình từ 19 - 48 triệu/m2 đối với căn hộ chung cư, và từ 7.4 - 17 tỷ/căn đối với biệt thự, nhà phố.



Phối cảnh dự án Celesta Rise của Keppel Land và Phú Long sắp ra mắt tại xã Phước Kiển

Bất động sản khu vực xã Nhơn Đức

Xã Nhơn Đức có vị trí giáp với Huyện Bình Chánh. Thị trường bất động sản nơi đây hiện vẫn còn rất sơ khai khi có rất ít dự án được triển khai. Nổi bật nhất có thể kể đến dự án La Partenza sắp triển khai của chủ đầu tư Khải Hoàn Land với giá bán trung bình dự kiến 27 - 32 triệu/m2.

Bất động sản khu vực xã Phú Xuân

Xã Phú Xuân giáp với thị trấn Nhà Bè và có một phần nhỏ giáp với xã Phước Kiển. Thị trường bất động sản tại đây hiện vẫn chưa phát triển mạnh, và giá bán cũng không phải là quá cao, dao động từ 14 - 24 triệu/m2 đối với các dự án chung cư.

Thế An

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm