Hạ tầng ngày càng phát triển, bất động sản Nhà Bè "lên hương"

| 21-11-2019, 10:45 | Thị trường 24h

Hạ tầng ngày càng hoàn thiện trong khi nguồn cung mới khan hiếm đẩy giá đất khu Nam Sài Gòn tăng cao, trong đó thị trường bất động sản Nhà Bè đặc biệt thu hút giới đầu tư đón đầu.





Hạ tầng kết nối cùng những chủ đầu tư “cá mập” thúc đẩy tăng giá bất động sản Nhà Bè

Từ đầu năm đến nay, giá đất tại một số khu vực của huyện Nhà Bè có dấu hiệu tăng dần đều. Đơn cử, giá đất nông nghiệp lô lớn 2.000 - 4.000 m2 có một phần thổ cư đầu năm có giá 20 triệu đồng/m2 thì đến thời điểm này đã tăng lên 25 - 30 triệu đồng/m2.

Một số dự án thuộc xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè mỗi nền diện tích trên dưới 100 m2 ở thời điểm mở bán có giá 27 - 28 triệu đồng/m2, hiện nay giao dịch đã tăng lên 35 - 40 triệu đồng/m2. Lý giải nguyên nhân tăng giá này, ông Hoàng Sơn – một nhà đầu tư của khu vực nhận định chính sự phát triển hạ tầng giao thông đã thúc đẩy giá đất nơi đây.

Bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản huyện Nhà Bè

"Rò rỉ" thông tin ra mắt dự án Celesta Rise của Keppel Land tại khu Nam Sài Gòn



Hạ tầng ngày càng phát triển, bất động sản Nhà Bè "lên hương"

Cao tốc Bến Lức - Long Thành dự kiến thông xe vào năm sau thúc đẩy tăng giá nhà đất huyện Nhà Bè dịp cuối năm.

Cụ thể là tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành dự kiến thông xe vào năm sau. Trong đó, xã Long Thới là một trong những khu vực được hưởng lợi nhiều nhất khi được kết nối trực tiếp lên cao tốc này thông qua đường dẫn nút giao Nguyễn Văn Tạo. Điều này giúp giao thông khu vực xã Long Thới đi huyện Bình Chánh, Cần Giờ cũng như các tỉnh Long An, Đồng Nai rất thuận tiện.

Hiện tại, giá đất nền tại xã Long Thới đã trên dưới 40 triệu đồng/m2, riêng đất mặt tiền đường Nguyễn Văn Tạo đạt mức gần 55 triệu đồng/m2. Theo môi giới của khu vực, hiện toàn thị trường Nhà Bè có gần 20 dự án đất nền, nhà phố biệt thự, song hầu như đã bán hết, bởi nhu cầu đầu tư đón đầu vẫn rất cao.

Sự khan hiếm này cũng góp phần đẩy giá bất động sản Nhà Bè. Hiện giá đất huyện Nhà Bè nằm trên trục đường Nguyễn Hữu Thọ (xã Phước Kiển) đang giao dịch ở mức rất cao là 60 - 80 triệu đồng/m2, là trục đường Đào Tông Nguyên (xã Phú Xuân) giao dịch ở mức trên 51 triệu đồng/m2.



Hiện tại, giá đất nền tại xã Long Thới đã trên dưới 40 triệu đồng/m2, riêng đất mặt tiền đường Nguyễn Văn Tạo đạt mức gần 55 triệu đồng/m2. Hình minh họa

Ngoài ra, một loạt công trình hạ tầng giao thông được đầu tư ở khu Nam Sài Gòn cũng giúp thị trường bất động sản Nhà Bè hưởng lợi, như:

  • Hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.
  • Mở rộng quốc lộ 50 thành 6 làn xe và dự án đường song hành quốc lộ 50.
  • Cầu Thủ Thiêm 4 nối Quận 7 với Quận 2 vừa được chính thức khởi động.
  • Các tuyến quốc lộ 50 và quốc lộ 62 đã được nâng cấp và đi vào hoạt động hiệu quả.

Và gần đây thị trường nhà đất Nhà Bè đang xôn xao thông tin trục đường Nguyễn Văn Tạo được quy hoạch lộ giới 60 m, chiều rộng thực tế 16 m đã được TP.HCM giao Ban quản lý khu nam, UBND huyện Nhà Bè xây dựng kế hoạch mở rộng.

Bên cạnh đó, các chủ đầu tư “cá mập” cũng góp phần không nhỏ trong sự phát triển của bất động sản Nhà Bè. Hiện tại trên địa bàn huyện đang xuất hiện những khu đô thị hiện đại, quy mô như khu đô thị The Star Village, khu đô thị Zeitgeist, đại dự án Celesta Rise, khu đô thị The Sun City Phước Kiển, khu đô thị Garden Park, khu đô thị Nam Sài Gòn Riverside, khu đô thị Phú Gia Cotex, khu đô thị Nhà Bè Dragon City,…



Toàn cảnh bức tranh thị trường bất động sản huyện Nhà Bè

Trong đó, khu đô thị Zeitgeist City (tên gọi cũ: Khu đô thị mới GS Nhà Bè Metrocity) đã có những chuyển động mới trong năm 2019 sau gần 10 năm “bất động”. Đây là dự án tầm cỡ, có tổng diện tích gần 350ha, do Công ty TNHH một thành viên phát triển GS Nhà Bè (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư, là siêu dự án lớn thứ hai nằm trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ (sau khu đô thị Phú Mỹ Hưng có diện tích 750ha) đang rất thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, thông tin tập đoàn Keppel Land và Phú Long sắp ra mắt đại dự án Celesta Rise quy mô hàng ngàn căn hộ cũng đang hâm nóng thị trường bất động sản Nhà Bè.



Phối cảnh thiết kế dự án Celesta Rise Nhà Bè (chưa chính thức)

Bất động sản Nhà Bè có đầy đủ căn cơ để phát triển và tăng giá trong tương lai

Nếu như giới đầu tư nhà đất Quận 7 thu lại gấp hơn 10 lần chỉ sau 10 năm, thì thị trường nhà đất Nhà Bè cũng có đầy đủ căn cơ và tiềm năng để đạt được biên độ lợi nhuận hấp dẫn đó, thậm chí là cao hơn.

Thực tế, khu vực Nhà Bè sở hữu quỹ đất lớn nhưng thủ tục triển khai dự án khó khăn dẫn đến việc khan hiếm về nguồn cung. Vì thế những dự án được triển khai trong giai đoạn này sẽ rất dễ thu hút nhà đầu tư, đặc biệt là những dự án có pháp lý rõ ràng, sổ riêng từng nền.



Khu vực Nhà Bè quỹ đất lớn nhưng thủ tục triển khai dự án khó khăn dẫn đến việc khan hiếm về nguồn cung.

Thêm vào đó, khu vực Nhà Bè còn có lợi thế về phát triển cảng biển, nhờ nằm ở vị trí án ngữ trên đoạn đường thủy huyết mạch từ Biển Đông vào nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là khu vực tập trung bốn cảng lớn của Việt Nam nằm dọc theo sông Soài Rạp gồm cảng container quốc tế SPTC, cảng Sài Gòn Hiệp Phước, Tân Cảng Hiệp Phước, cảng quốc tế Long An.

Trong đó, khu đô thị cảng Hiệp Phước có tổng diện tích hơn 3.900 ha với quy mô dân số đến năm 2020 khoảng 180.000 người. Chính các cảng biển lớn sẽ kéo theo sự xuất hiện của các ngành công nghiệp, dịch vụ cảng biển và một lượng lớn lao động, từ lao động phổ thông cho tới chuyên gia cao cấp trong và ngoài nước đến làm việc. Do đó, nhu cầu về nhà ở sẽ còn cao gấp nhiều lần nữa. Đây cũng là nguyên nhân Nhà Bè luôn được giới đầu tư bất động sản chú ý.



Nhu cầu về nhà ở tại Nhà Bè sẽ còn cao gấp nhiều lần nữa trong những năm tới.

Tuy nhiên, khi mua nhà đất tại huyện Nhà Bè cần đặc biệt lưu ý tình trạng tại đây thường có hiện tượng sổ hồng chung, tức 3, 4, thậm chí là 10 nhà nằm chung trên một sổ. Theo nhân viên môi giới lý giải là một số khu vực đất nông nghiệp chưa được tách thửa hoặc do hạn mức tách thửa ở Nhà Bè nhỏ nhất phải hơn 80 m2 nên những căn nhà diện tích nhỏ buộc phải chấp nhận chung sổ.

Bạn đang theo dõi bài viết Hạ tầng ngày càng phát triển, bất động sản Nhà Bè "lên hương". Ngoài ra, để biết chi tiết thông tin dự án sắp ra mắt tại Nhà Bè, bạn có thể tải về tài liệu phân tích và đánh giá dự án Celesta Rise dưới đây:



Có thể bạn quan tâm:

  • 4 yếu tố tích cực hiện có của thị trường bất động sản TP.HCM
  • Bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản huyện Nhà Bè
  • Bất động sản khu Nam Sài Gòn đón nguồn cung lớn nửa cuối năm 2019
  • Thị trường bất động sản nửa cuối 2019 đón nhận nguồn cung lớn
  • Bức tranh toàn cảnh thị trường bất động sản huyện Nhà Bè
  • Tại sao thị trường bất động sản Quận 7 thu hút nhiều chủ đầu tư lớn?
  • Những chuyện bi hài nơi chung cư: Căn hộ đẹp, nhưng hàng xóm "hổng" đẹp!

Nguyên Phương (TH)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm