Đâu là những "ông trùm" trong làng bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam?

| 23-11-2019, 10:32 | Thị trường 24h

Năm 2019 có thể nói là năm đánh dấu sự lên ngôi của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam. Một năm chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt dự án quy mô tầm cỡ đến từ nhiều "ông lớn", khiến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vốn đã sôi động càng thêm sôi động.



Cùng Rever điểm qua danh sách các chủ đầu tư tên tuổi này và một số thông tin về các dự án nghỉ dưỡng nổi bật.

Vì sao bất động sản nghỉ dưỡng đang là xu thế?

Năm 2018, Việt Nam được Tổ chức du lịch thế giới xếp hạng 3/10 các quốc gia có mức tăng trưởng khách du lịch cao nhất thế giới. Theo thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 15,5 triệu người, tăng 19,9% so với năm ngoái. Chỉ riêng quý I/2019 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt 5 triệu người.

Không chỉ vậy, lượng khách nội địa cũng đạt hơn 80 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng. Rõ ràng, đây là những tín hiệu đáng mừng dự báo được tiềm năng tăng trưởng lớn của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam.



Đâu là những "ông trùm" trong làng bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam?

Bất động sản nghỉ dưỡng đang là xu hướng đầu tư mới rất được ưa chuộng năm 2019

Lý giải vì sao Việt Nam trở thành địa phương thu hút du lịch nhiều đến vậy chính là bởi đây là quốc gia rất được thiên nhiên ưu ái. Sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp, cùng nhiều danh lam thắng cảnh trải dọc trên khắp đất nước. Điều kiện tự nhiên thuận lợi, kinh tế khu vực và tình hình chính trị ổn định cũng là một trong những nguyên nhân khiến Việt Nam trở thành nơi thu hút du lịch hàng đầu.

Ngoài ra, Chính phủ cũng hết sức tạo điều kiện để phát triển ngành du lịch thông qua nhiều chính sách hỗ trợ, môi trường đầu tư được cải thiện. Chính nhờ các yếu tố này đã gián tiếp tạo điều kiện cho bất động sản nghỉ dưỡng có cơ hội phát triển mạnh.

Những "ông lớn" của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam: VINGROUP

Cái tên Vingroup có lẽ đã quá đỗi nổi tiếng không chỉ ở lĩnh vực bất động sản mà còn trên rất nhiều lĩnh vực khác. Đây là công ty đa ngành của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, người được ước tính sở hữu khối tài sản hơn 10 tỷ USD.

Với khối tài sản 10 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, tính đơn giản nếu mỗi ngày bạn sử dụng 1 tỷ VND thì bạn sẽ mất hơn 635 năm để sử dụng hết số tiền này.

Tham chiến vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam, tập đoàn VinGroup hiện sở hữu 34 khách sạn và khu nghỉ dưỡng, với gần 13.000 phòng và biệt thự, xuất hiện với thương hiệu đại diện là VinPearl.

Trong đó, thương hiệu VinPearl lại được chia ra thành 4 dòng khác nhằm mang đến những trải nghiệm vừa đa dạng, vừa chuyên biệt hóa theo xu hướng du lịch, văn hóa, dân tộc và lứa tuổi của các nhóm du khách đến từ những quốc gia khác nhau trên thế giới. 4 dòng sản phẩm chính của VinPearl đó chính là: VinPearl Luxury (Sang Trọng và Riêng tư), VinPearl Hotel & Resort (Tiện nghi và linh Hoạt), VinPearl Discovery (Năng động và khám phá) và VinPearl Oasis



Dự án VinPearl Resort & Spa Phú Quốc của tập đoàn VinGroup

Các sản phẩm mang thương hiệu VinPearl hầu như trải rộng khắp các tỉnh thành và các điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hội An... với các dự án nổi bật như: VinPearl Phú Quốc, VinPearl Nha Trang, VinPearl Đà Nẵng, VinPearl Nam Hội An cung cấp cho khách du lịch các bất động sản nghỉ dưỡng chất lượng 5 sao trở lên với nhiều hạng mục như biệt thự, khách sạn, sân golf, khu vui chơi VinPearl Land, VinPearl Safari...

Phần lớn các dự án bất động sản nghỉ dưỡng của VinGroup đều đã đi vào hoạt động.



Dòng sản phẩm VinPearl Luxury đem đến cho khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp nhất, xa hoa nhất

Những "ông lớn" của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam: SUN GROUP

Một ông lớn khác không kém cạnh Vingroup trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đó chính là Sun Group. Công ty Cổ phần Tập đoàn Mặt trời (Tập đoàn Sun Group) là một tập đoàn chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản được thành lập tại Việt Nam năm 2007.

Công trình lớn đầu tiên mà Sun Group thực hiện là một địa điểm du lịch rất nổi tiếng trong và ngoài nước đó chính là Bà Nà Hills tại Đà Nẵng. Đây là một tổ hợp dự án với hệ thống cáp treo dài hơn 5.801m với tổng kinh phí đầu tư hơn 30 triệu euro (hơn 34 triệu USD), Làng Pháp với tổng vốn đầu tư 70 triệu USD cùng Công viên Fantasy (Fantasy Park)



Bà Nà Hills là dự án lớn đầu tiên của SunGroup tại Việt Nam

Đối với bất động sản nghỉ dưỡng, Tập đoàn Sun Group sở hữu chuỗi 8 khách sạn và khu nghỉ dưỡng trải rộng trên địa bàn các tỉnh Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Sapa... Một số dự án nổi bật của Sun Group có thể kể đến như Intercontinental Da Nang Sun Peninsula Resort

Đây là dự án nằm tại Bãi Bắc, Bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng có quy mô 34ha, bao gồm 100 phòng Suites và 84 căn tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, còn có 4 Penhouse với hồ bơi riêng, 2 căn biệt thực với Spa riêng trong phòng, 11 căn biệt thự hướng biển có hồ bơi riêng cung cấp cho khách hàng các tiện ích hoạt động khám phá, vui chơi giải trí, dịch vụ Spa, nhà hàng...

Bên cạnh đó còn có dự án JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay nằm tại Bãi Kem, thị trấn An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang với quy mô lên đến 17ha, cung cấp cho bạn 234 phòng Suites và Villas với các tiện ích vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng và Spa...



Dự án Intercontinental Da Nang Sun Peninsula Resort của Sun Group. Đây là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng có quy mô lớn, tầm cỡ

Những "ông lớn" của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam: BIM GROUP

Tập đoàn BIM Việt Nam (BIM Group) có trụ sở chính tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh được thành lập năm 1994 bởi ông Đoàn Quốc Việt, một doanh nhân rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn và thương mại dịch vụ tại Ba Lan.

Tập đoàn BIM Group sở hữu 12 dự án bất động sản nghỉ dưỡng tập trung chủ yếu ở Quảng Ninh, Phú Quốc và Hà Nội. Trong đó nổi bật nhất là dự án Ha Long Marina có diện tích lên đến 115ha, nằm tại Khu đô thị Hùng Thắng, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh. Sở hữu chuỗi tiện ích nghỉ dưỡng rất tiện nghi như công viên nước, bên du thuyền, Clubhouse, trung tâm thể dục thẩm mỹ, quảng trường lễ hội, công viên rừng ngập mặn, bãi tăm nhân tạo...

Một dự án khác đó chính là Phu Quoc Marina có diện tích 155ha nằm ngay tại trung tâm Bãi Trường Phú Quốc. Đây là một khu phức hợp bao gồm:

  • Intercontinental Phu Quoc có diện tích 9,2 ha là tổ hợp khách sạn, Condotel, Villas hướng biển.

  • Phu Quoc Waterfront là chuỗi Shophouse, Mini Hotel có diện tích 5ha

  • Tổ hợp khách sạn và biệt thự Regent Residences

  • Chuỗi Shophouse có diện tích 6ha Phu Quoc Marina Square



Dự án Phu Quoc Marina có quy mô 155ha của BIM Group tại Phú Quốc

Những "ông lớn" của bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam: FLC GROUP

FLC Group - một ông lớn không kém cạnh trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam với 9 dự án nằm tập trung ở các tỉnh như: Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Bình Định, Quảng Ninh.

Đây là đơn vị chủ yếu kinh doanh bất động sản, được thành lập vào ngày 25 tháng 10 năm 2011. Khả năng tăng vốn của FLC Group được đánh giá là cực kỳ nhanh từ tiền thân của FLC là Công ty TNHH Đầu tư Trường phú Fortune được thành lập với số vốn ban đầu là 18 tỷ đồng. Đến năm 2015, FLC Group tăng vốn điều lệ lên gần 8.400 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế trên 1.000 tỷ đồng.



Không chỉ bất động sản nghỉ dưỡng, FLC Group còn lấn sân sang lĩnh vực vận tải với hãng hàng không Bamboo Airways

Các dự án bất động sản nổi bật của FLC Group gắn liền với thương hiệu FLC như FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort, FLC Quảng Bình Beach & Golf Resort... Đặc biệt các dự án này đều sở hữu quy mô cực kỳ lớn.

Trong số đó, FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort là dự án có quy mô khủng lên đến 1.300ha nằm tại xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, bao gồm 326 căn hộ khách sạn và 100 căn biệt thự. Bên cạnh đó còn có sân Golf 18 hố dạng links và trung tâm hội nghị Quốc tế 1.500 chỗ, nhà hàng - quầy bar, khu Spa, bể bơi nước mặn ngoài trời...

Một dự án khủng khác có quy mô đến 1.900ha của FLC Group là FLC Quảng Bình Beach & Golf Resort nằm tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cung cấp cho khách hàng các tiện ích tầm cỡ bao gồm khách sạn, Resort, sân Golf, biệt thự, nhà phố, bến du thuyền, nhà hàng Á - Âu, quán bar, hệ thống Spa, khu vui chơi giải trí...



Với 1.300ha, FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort là một trong những dự án bất động sản nghỉ dưỡng tầm cỡ nhất tại Việt Nam

Bạn đang xem bài viết Đâu là những "ông trùm" trong làng bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam?. Bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích liên quan đến thị trường bất động sản nghỉ dưỡng qua tài liệu Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản được Rever biên soạn dưới đây:



Có thể bạn chưa biết:

  • Chi hơn 2.000 tỷ phát triển hạ tầng giao thông kết nối Bình Dương với TP.HCM
  • Cầm 10 tỷ trong tay liệu có mua được nhà phố khu trung tâm?
  • Lotte E&C "rót" 100 triệu USD cùng TTC Land phát triển các dự án
  • Khang Điền - Ông lớn gắn liền với các thương hiệu nhà phố Quận 9
  • Bỏ túi ngay 3 bí kíp đàm phán để mua được nhà giá hời

Linh Nhi (Tổng hợp)

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm