Cao tốc TP. HCM - Long Thành dự kiến mở rộng lên 6 - 8 làn xe

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 7-12-2019, 16:32 | Thị trường 24h

Để giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông trên tuyến cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giấy, Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long đã được Bộ Giao thông giao nhiệm vụ nghiên cứu tính khả thi của phương án mở rộng tuyến này lên 6 đến 8 làn xe.



Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sau khi hoàn thành với quy mô 4 làn xe đã đáp ứng tốt nhu cầu lưu thông giữa TP.HCM và Đồng Nai thời điểm đó. Tuy nhiên cho đến nay, tuyến cao tốc này đang có hiện tượng quá tải, thường xuyên bị ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm do lưu lượng xe ngày càng tăng qua từng năm.



Cao tốc TP. HCM - Long Thành dự kiến mở rộng lên 6 - 8 làn xe

Hàng ngàn xe nối nhau "kẹt" trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Ngoài ra, để chuẩn bị cho việc kết nối sân bay Long Thành với một số khu vực xung quanh. Vì vậy cần nghiên cứu, đề xuất phương án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, đồng thời phát triển kinh tế xã hội trong tương lai.

Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long hiện đã bắt đầu triển khai lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi mở rộng cao tốc và sẽ sớm gửi Chính phủ thẩm định và phê duyệt.



Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hoạt động vào năm 2013 đã đón hàng triệu lượt khách mỗi năm. Vào quý 1/2019, cao tốc đã phục vụ hơn 4 triệu lượt xe lưu thông qua đoạn đường này, tăng khoảng 14% so với cùng kỳ năm 2018. Với lượng xe tăng mạnh, sẽ rất dễ dàng xảy ra tình trạng kẹt xe, tại nạn trong khi lưu thông, vì vậy kế hoạch mở rộng quốc lộ lên 6 - 8 làn xe thực sự cần thiết và gấp rút.



Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm