Thừa Thiên Huế phê duyệt đề án mở rộng đô thị Huế

| 28-12-2019, 12:14 | Thị trường 24h

Theo đó, đề án xây dựng đô thị Huế đến năm 2030 sẽ được chia thành 2 giai đoạn triển khai, giai đoạn 1 được thực hiện trong khoảng thời gian 2020-2025.


Không gian đô thị Huế ở giai đoạn 1 sẽ được phát triển theo hướng biển cùng với trục cảnh quan dọc theo hai bên bờ sông Hương.

Để mở rộng diện tích TP. Huế từ 79km lên khoảng 267km trong 6 năm tới, tỉnh sẽ tiến hành điều chỉnh địa giới hành chính theo hướng thành lập các phường trong phạm vi TP. Huế hiện tại; 2 xã Thủy Vân, Thủy Bằng của TX. Hương Thủy; các phường, xã Hương Hồ, Hương An, Hương Thọ, Hương Vinh, Hải Dương, Hương Phong của TX. Hương Trà; các xã, thị trấn Thuận An, Phú Thượng, Phú Mậu, Phú Dương, Phú Thanh của huyện Phú Vang.

Thừa Thiên Huế phê duyệt đề án mở rộng đô thị Huế
Cây cầu bắc qua sông Hương, đoạn TP. Huế. Ảnh: Võ Thạnh

Ở giai đoạn 2, sẽ tiếp tục phát triển không gian đô thị Huế với quy mô vùng lõi khoảng 348km2, gồm thành phố Huế mở rộng và diện tích các TX. Hương Thủy, Hương Trà. Giai đoạn này sẽ được triển khai trong khoảng thời gian từ năm 2025 - 2030.

Đô thị Huế theo đề án sẽ triển khai trên nền tảng xây dựng, phát triển, bảo tồn và phát huy giá trị di sản cố đô cũng như bản sắc văn hóa địa phương; đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Sẽ mở rộng quy mô thành phố Huế về hướng biển. Ảnh: Võ Thạnh

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định trước đó cho hay, đề án mở rộng TP. Huế được đưa ra từ khá lâu, tỉnh đã trưng cầu ý kiến từ phía các chuyên gia cũng như người dân suốt thời gian qua. Khi đề án được thông qua, các cơ quan chức năng đã được UBND tỉnh giao nhiệm vụ nghiêm túc thực hiện các công việc liên quan.

Hiện Huế đang là một trong những thành phố có diện tích bé nhất cả nước. Riêng kinh thành Huế chỉ rộng hơn 10km2 với 4 phường nội thành và 10 phường ngoại thành nằm ở bờ Bắc sông Hương. Tuy cơ sở hạ tầng và giao thông tại khu vực bờ Nam sông Hương tuy có phát triển hơn phía bờ Bắc nhưng so với nhiều đô thị khác trên cả nước thì vẫn chậm hơn.


(Theo vnexpress)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm